Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không làm nhiệm vụ ở vòng 9 V.League

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không phân ông Hoàng Ngọc Hà làm nhiệm vụ ở vòng tới để ông bình tĩnh lại sau sự cố bị CĐV Hải Phòng tấn công hôm 19/7.

"Chúng tôi cho trọng tài Hoàng Ngọc Hà nghỉ ở vòng tới để anh ấy bình tĩnh, ổn định tâm lý lại. Sự cố trận vừa rồi khiến trọng tài Hà bị ảnh hưởng. Không chỉ Hà mà cả anh em trọng tài nói chung cũng vậy", Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ với Zing.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bắt chính trận CLB Hải Phòng gặp Bình Định tại vòng 8 V.League trên sân Lạch Tray. Hải Phòng thắng 3-1 nhưng một bộ phận cổ động viên vẫn có ác cảm với trọng tài Hà khi ông từ chối một quả phạt đền và phạt thẻ khiến tiền đạo Rimario Gordon vắng trận quan trọng sắp tới trước SLNA.

trong tai bi cdv nho nuoc bot anh 1

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (phải) là một trong số ít trọng tài Việt Nam đạt chuẩn FIFA. Ảnh: Quang Thịnh.

Cho rằng trọng tài bắt sai, ông Trần Tiến Dũng, một cổ động viên Hải Phòng, đã túm cổ và nhổ nước bọt thẳng mặt trọng tài Hà. Trọng tài này đã báo cáo sự việc lên ban tổ chức giải (VPF) và Ban trọng tài VFF.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thông cảm với trọng tài Hà, ông không đánh giá chi tiết về những tình huống gây tranh cãi của đàn em ở trận đấu trên sân Lạch Tray mà chỉ cho rằng đó là tai nạn ngoài ý muốn.

"Trọng tài cũng là con người, ai cũng có lúc nọ lúc kia. Trọng tài Hà là một trong những người giỏi nhất, về mặt tổng thể đã điều khiển tốt trận đấu đó. Chúng ta cần lên án hành động không đẹp của cổ động viên kia chứ không nên đánh giá trọng tài", ông Hiền nói.

Theo ông Hiền, trọng tài Hà cũng đã bắt chính 8 trận liên tiếp nên nếu có thay đổi, ông Hà cũng chỉ được giao làm trọng tài bàn (trọng tài thứ 4) ở vòng tới. Các giải chuyên nghiệp quốc gia có 22 trọng tài sẵn sàng làm nhiệm vụ nên Ban trọng tài không lo thiếu nhân sự.

Ngoại trừ trọng tài Hoàng Ngọc Hà, các thành viên khác trong tổ trọng tài bắt trận đấu hôm 19/7 gồm trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến, Trần Mạnh Lân và trọng tài bàn Nguyễn Trung Kiên sẽ vẫn tiếp tục tham gia làm nhiệm vụ ở vòng 9. Vòng này, Hải Phòng sẽ đi sân Vinh gặp đội đầu bảng SLNA vào ngày 23/7.

Highlights CLB Hải Phòng 3-1 Bình Định Rimario Gordon (cú đúp) và Nguyễn Hải Huy lập công trong chiến thắng 3-1 của đội chủ nhà Hải Phòng trước CLB Bình Định ở vòng 8 V.League tối 19/7 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch CLB Hải Phòng: ‘Tôi xin lỗi’

Chủ tịch Văn Trần Hoàn xin lỗi ban tổ chức V.League và người hâm mộ vì để xảy ra sự cố CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài sau trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định tối 19/7.

Trọng tài FIFA bị CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt

Ông Hoàng Ngọc Hà bị một CĐV nổi tiếng của CLB Hải Phòng tấn công ngay bàn trọng tài sau trận thắng 3-1 của đội chủ nhà trước CLB Bình Định ở vòng 8 V.League 2022.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm