Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hải Phòng kháng án đền 5 tỷ cho cựu tuyển thủ Jamaica

Không chấp nhận quyết định của FIFA về việc đền 5 tỷ cho tiền đạo Errol Stevens, CLB Hải Phòng đã kháng án để kéo dài thời gian chi trả.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, CLB Hải Phòng đã nộp đơn kháng án lên FIFA sau khi nhận được đầy đủ phán quyết. Vì vậy, vụ Hải Phòng FC phải đền cho Errol Stevens 5 tỷ chưa có hồi kết.

Ngày 5/7, Phòng Giải quyết Khiếu nại của FIFA ra phán quyết đội bóng đất cảng phải đền bù cho Stevens khoảng 200.000 USD (bao gồm lãi suất ngân hàng). Lý do là đội bóng này vi phạm hợp đồng, không trả phí lót tay, lương, thưởng cho cầu thủ người Jamaica.

hai phong den 5 ty anh 1
Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng. Ảnh: Minh Chiến.

Nếu không kháng án hay gửi bất kỳ khiếu nại liên quan, CLB đang chơi ở V.League phải thanh toán số tiền trên cộng với lãi suất trong 45 ngày kể từ ngày có phán quyết (5/7). Nếu không, FIFA sẽ cấm CLB này chuyển nhượng trong 3 kỳ liên tiếp, sau đó sẽ có biện pháp mạnh hơn.

Theo quy trình của FIFA, sau khi nhận quyết định, bị đơn có 10 ngày phúc đáp yêu cầu bản án. Sau đó, bị đơn có 21 ngày để gửi đơn kháng án và cung cấp các bằng chứng lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS - Court of Arbitration for Sport). Thời gian xử lý có thể kéo dài 1-2 tháng tùy tính chất vụ việc.

39 ngày đã trôi qua từ khi FIFA quyết định CLB Hải Phòng phải đền cho Stevens 5 tỷ. Chia sẻ với Zing.vn, cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa nói: "Tôi không quan tâm đến việc họ kháng án, mọi bằng chứng tôi đã cung cấp đầy đủ cho FIFA".

Tài liệu kháng án của Hải Phòng chủ yếu là quyết định kỷ luật mà CLB này ban hành để phạt Stevens vì tội vô kỷ luật. Để có thêm sự thuyết phục, ban lãnh đạo đội bóng yêu cầu ban huấn luyện và cầu thủ ký tên vào như một bằng chứng về sự vô kỷ luật của tiền đạo sinh năm 1986.

Tự tin với những chứng cứ thuyết phục mà mình gửi cho FIFA, Stevens nói: "Họ có gì để kháng cáo ngoài lá thư với vài chữ ký của cầu thủ Hải Phòng. Tôi không làm gì sai và đã cung cấp đầy đủ bằng chứng cho FIFA. Không biết họ muốn lừa dối, đặt điều đến bao giờ".

hai phong den 5 ty anh 2
Stevens từng gắn bó 4 năm với đội bóng đất cảng. Ảnh: Quang Thịnh.

Cựu tuyển thủ quốc gia Jamaica khẳng định việc của anh không liên quan đến chuyện làm thị thực cho con trai như nhiều người nghĩ. Câu chuyện đơn thuần là việc Hải Phòng không trả đúng phí lót tay 30.000 USD cho anh, mà chỉ chi 10.000 USD. Mâu thuẫn hai bên xuất phát từ đây.

Sau khi tạm thời giành phần thắng trước CLB Hải Phòng, Stevens thoải mái trở lại Việt Nam thi đấu cho Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về 2019. Thậm chí, anh không cần giấy thanh lý từ CLB cũ, vì FIFA công nhận anh là cầu thủ tự do và có thể thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào.

Chân sút 33 tuổi bị dính chấn thương và đang tập trung hồi phục để kịp trở lại vào giai đoạn quyết định của đội bóng xứ Thanh. V.League chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc vào cuối tháng 10.

Phí Minh Long và những thủ môn long đong sự nghiệp sau sai lầm

Thủ môn luôn bị chỉ trích nhiều nhất sau khi mắc lỗi và đa phần gặp nhiều khó khăn để tìm lại mình hay bị lãng quên như Phí Minh Long.

Ngoại binh Jamaica từng dẫn vợ con đi đòi hợp đồng ở CLB Hải Phòng Errol Stevens từng dẫn gia đình đến văn phòng CLB Hải Phòng để đòi bản hợp đồng lao động vào tháng 8/2017 nhưng không thành công. Sau đó, anh trở về nước và kiện CLB lên FIFA.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm