Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hải Phòng 1-1 CLB Hà Nội: Quang Hải tiếp tục ghi dấu ấn

Quang Hải mang về quả penalty cho CLB Hà Nội ở phút 61. Trên chấm 11 m, Văn Quyết ghi bàn giúp đội khách cầm hòa chủ nhà Hải Phòng 1-1 ở vòng 6 V.League 2017 diễn ra lúc 17h.

Sau khi CLB Hà Nội bị dẫn bàn, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm quyết định chính xác khi đưa Quang Hải vào sân thế chỗ của Duy Mạnh ở phút 56. Anh là cầu thủ mang về quả penalty cho đội khách ở phút 61. Trên chấm 11 m, Văn Quyết đánh bại thủ môn Văn Lâm ghi bàn cho CLB Hà Nội.

Tại V.League mùa này, Quang Hải đều gây ấn tượng mạnh trong các trận đấu. Trước đó, anh ghi 4 bàn sau 5 vòng đầu tiên. Điều đặc biệt là cầu thủ của CLB Hà Nội thực hiện các pha dứt điểm thành bàn đẹp mắt.

Trận đấu sớm nhất vòng 6 V.League 2017 nhận được sự quan tâm rất nhiều của người hâm mộ, bởi đây là cuộc chiến giữa hai đội bóng hàng đầu và đều được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, hiệp 1 diễn ra không thực sự hấp dẫn.

Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2. Văn Thắng dứt điểm góc hẹp mở tỷ số trận đấu cho CLB Hải Phòng ở phút 50. Đáng tiếc là đội chủ nhà không giữ được chiến thắng khi để đội khách Hà Nội gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m sau pha dứt điểm thành công của Văn Quyết.

Sau trận đấu trên sân Lạch Tray, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm được 11 điểm, trong khi CLB Hải Phòng xếp ngay phía sau khi có 10 điểm.

Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 1
Lịch thi đấu vòng 6 V.League.
Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 2
Vị trí của 14 đội bóng trên bảng xếp hạng V.League.
  • Quang Hải, quái thủ U20 của nhà đương kim vô địch V.League

    Nếu không có Quang Hải và những bàn thắng đẳng cấp xuất hiện đều đặn của anh, hẳn là đương kim vô địch Hà Nội không còn giữ được vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu sau 5 vòng đấu.

    2 bàn trong trận thắng Quảng Ninh, 1 bàn trong trận hoà Đà Nẵng. (Nếu không tính 1 bàn trong trận thua Quảng Nam), riêng một mình Quang Hải đã mang về cho Hà Nội 4/10 điểm.

    Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không nói gì nhiều về Quang Hải. Chỉ là tính ông như vậy, kiệm lời. Chứ chẳng phải vì ông ngại Hải “con” bị rơi vào trạng thái… đi trên dây. Ông vẫn biết bản chất Hải là đứa ngoan, lành và khiêm tốn.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 3
  • Huấn luyện viên Huỳnh Đức: Quang Hải là quái nhân

    Các thành viên của ban huấn luyện câu lạc bộ Hà Nội phấn khích ra mặt sau khi Quang Hải lập siêu phẩm trên sân Hàng Đẫy mùa này. “Ác cái toàn bàn siêu phẩm” – cựu trung vệ Tiến Dũng, nay là một thành viên BHL, vỗ đùi bồm bộp khi chứng kiến cú sút thần sầu của Hải làm tung nóc lưới Đà Nẵng. Ông Dũng chia sẻ: sút nửa nảy là sở trường của Hải “con” rồi.

    Ở V.League, không ít cầu thủ nội cũng ghi được những bàn thắng sút xa tuyệt đẹp. Đàn anh Thành Lương mùa năm ngoái từng đoạt danh hiệu bàn thắng đẹp nhất với pha dứt điểm tương tự. Nhưng lặp đi lặp lại liên tục trong một thời gian ngắn như Quang Hải thì thật hiếm. Nó không còn là chuyện ăn may hay phút xuất thần.

    Trong khi, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng thừa nhận: "Quang Hải thực sự là một quái nhân, ngoài bàn thắng không thể nào cản phá được ấy, cậu ta còn rất thông minh, tinh quái khi di chuyển và tranh cướp bóng".

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 4
  • Dấu ấn của Công Phượng, Quang Hải ở vòng 5 V.League

    Vòng đấu cuối tuần trước chứng kiến phong độ xuất sắc của hai sao trẻ Công Phượng, Quang Hải vừa trở về từ U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, trọng tài tiếp tục là vấn đề nhức nhối của V.League.

    Quang Hải tiếp tục lập siêu phẩm. Tiền vệ sinh năm 1997 ghi bàn thắng đẹp giúp CLB Hà Nội hòa Đà Nẵng 1-1. Anh trở thành nguồn cảm hứng của đội ĐKVĐ trong bối cảnh những cựu binh chưa thật sự “nóng máy”. Trước đó, Quang Hải đã lập 2 siêu phẩm ở trận thắng Quảng Ninh ở ngày khai mạc. Thành viên trụ cột của đội U20 Việt Nam được nhận định là một trong những cầu thủ đáng xem nhất V.League.

    Trong khi, đội trưởng của HAGL Công Phượng đáp trả những hoài nghi bằng việc lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Cần Thơ 3-0 ở “trận cầu 6 điểm”. Kết quả này giúp đội bóng phố núi có chiến thắng đầu tay đồng thời thoát khỏi vị trí cuối bảng. Với Công Phượng, hai pha lập công đầu tiên tại V.League 2017 được kỳ vọng sẽ giúp anh tìm lại cảm giác thi đấu ở những vòng tới.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 5
  • Lịch thi đấu vòng 6 V.League 2017 diễn ra tuần này

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 6

  • Vị trí của 14 đội bóng trên bảng xếp hạng V.League 2017

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 7


  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 8

  • CLB Hà Nội là đội mạnh nhất Việt Nam hiện nay

    Huấn luyện viên Alain Antoine Fiard của CLB TP.HCM thừa nhận CLB Hà Nội quá mạnh. "Họ là đội bóng mạnh nhất tại V.League. Hà Nội có nhiều ngoại binh chất lượng và hôm nay tôi thấy những cầu thủ số 11 (Thành Lương), 19 (Quang Hải) và 39 (Hoàng Vũ Samson) thi đấu rất tốt".

  • Quang Hải - cầu thủ có 4 bàn sau 5 vòng V.League dự bị trận này. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 9
  • CLB Hải Phòng trận này vắng Stevens do thẻ phạt. Đội chủ nhà đá với một cầu thủ ngoại binh Fagan và Lê Văn Phú (trung vệ nhập tịch). Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 10
  • Trận đấu giữa chủ nhà Hải Phòng và CLB Hà Nội bắt đầu

    1': CLB Hà Nội sẽ vươn lên ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước CLB Hải Phòng ở trận đấu sớm nhất vòng 6 V.League.

  • 5': CLB Hải Phòng tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng pha chuyền vào của Fagan không đến được vị trí của đồng đội trong khu vực vực cấm địa CLB Hà Nội.

  • 10': Làm khách trên sân Lạch Tray, nhưng CLB Hà Nội tạo được thế trận tốt trước chủ nhà CLB Hải Phòng. Họ tập trung tổ chức tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Thành Lương và Văn Quyết.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 11
  • 14': Fagan nỗ lực tạt bóng vào khu vực cấm địa của CLB Hà Nội từ bên cánh phải, nhưng Cảnh Dương lại dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Anh Đức.

  • 20': CLB Hải Phòng nỗ lực tạo sức ép lên khung thành thủ môn Anh Đức. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa thể có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 12
  • 25': Người hâm mộ bóng đá Hải Phòng có mặt trên khán đài sân Lạch Tray cổ vũ nhiệt tình để tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng.

  • 29': Thủ môn Anh Đức lao ra cản phá quả treo bóng của Anh Hùng từ pha đá phạt bên cánh phải. Trận đấu diễn ra với những tình huống tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội.

  • 32': Tiền vệ Thành Lương treo bóng vào khu vực cấm địa của CLB Hải Phòng nhưng đồng đội không thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà.

  • 35': Fagan bứt tốc đón đường chuyền của đồng đội bên cánh phải nhưng lại thực hiện pha tạt bóng không thành công. Đội chủ nhà Hải Phòng vẫn chưa thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 13
  • 40': Đội chủ nhà Hải Phòng kiểm soát bóng 41%, trong khi tỷ lệ này của CLB Hà Nội là 59%. Hai đội vẫn chưa tạo ra được những pha tấn công thực sự sắc sảo.

  • 43': Đội chủ nhà Hải Phòng được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, nhưng Fagan sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn của CLB Hà Nội.

  • 44': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Nguyễn Anh Hùng sau pha phạm lỗi truy cản Thành Lương bên phía CLB Hà Nội đi bóng.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội hòa nhau 0-0

    Đội chủ nhà Hải Phòng tấn công máu lửa nhưng lại không thể xuyên thủng được mành lưới của CLB Hà Nội.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội bắt đầu

    46': Đội chủ nhà Hải Phòng cần dứt điểm tốt hơn ở hiệp 2 mới hy vọng sớm có bàn thắng trong trận đón tiếp CLB Hà Nội.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 14
  • CLB Hải Phòng mở tỷ số ở phút 50

    Sau khi hậu vệ CLB Hà Nội phá bóng không tốt, tiền đạo Văn Thắng dứt điểm góc hẹp ghi bàn mở tỷ số cho CLB Hải Phòng.

  • 56': CLB Hà Nội điều chỉnh đội hình khi Quang Hải vào sân thay Duy Mạnh. Đây là sự thay đổi cầu thủ nhằm tăng khả năng tấn công cho đội khách.

  • 58': Thành Lương thực hiện quả phạt góc rất nhanh bên cánh trái, nhưng hai cú dứt điểm liên tiếp của đồng đội trong khu vực cấm địa đều trúng người cầu thủ Hải Phòng.

  • 61': CLB Hà Nội được hưởng quả penalty sau khi Khánh Lâm phạm lỗi với Quang Hải trong khu vực cấm địa.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 15
  • CLB Hà Nội gỡ hòa 1-1 ở phút 62

    Trên chấm 11 m, tiền đạo Văn Quyết đánh bại thủ môn Văn Lâm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Hà Nội. Cổ động viên của đội khách trên khán đài sân Lạch Tray phấn khích khi Văn Quyết ghi bàn. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 16

     

  • Tiền đạo Văn Quyết ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB Hà Nội ở V.League 2017. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Hai Phong vs CLB Ha Noi anh 17
  • 77': Sau khi bóng bật ra, tiền đạo Văn Thắng dứt điểm bồi nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Anh Đức bên phía CLB Hà Nội.

  • 84': CLB Hải Phòng điều chỉnh đội hình khi Xuân Hùng vào sân thế chỗ của Cảnh Dương không thể tiếp tục thi đấu do bị căng cơ.

  • 88': CLB Hà Nội điều chỉnh đội hình khi Đức Huy vào sân thế chỗ của Thành Lương. Đây là sự thay đổi cầu thủ nhằm giúp đội khách giữ được tỷ số hòa trước đội chủ nhà Hải Phòng.

  • 90+1': CLB Hải Phòng thay cầu thủ thứ ba khi Hoài Xuân vào sân thế chỗ của Khánh Lâm. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng khả năng tấn công của đội chủ nhà.

  • Kết thúc trận đấu, CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội hòa 1-1

    Lê Văn Thắng ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Hải Phòng, sau đó Văn Quyết sút 11 m gỡ hòa 1-1 cho CLB Hà Nội.

Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm