Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB HAGL hòa kịch tính 1-1 trước đội đầu bảng Quảng Nam

Chỉ 1 phút sau khi CLB HAGL mở tỷ số, Minh Tuấn dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho CLB Quảng Nam ở phút 86 trong trận đấu thuộc vòng 22 V.League diễn ra trên sân Tam Kỳ lúc 17h.

Highlights Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa CLB Quảng Nam Trong ít phút cuối trận, hai bàn thắng được ghi chia đều cho chủ nhà Quảng Nam và CLB HAGL ở vòng 22 V.League diễn ra trên sân Tam Kỳ.

Trong trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Dương Minh Ninh và có tân Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae-seong, CLB HAGL chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Kết quả hòa 1-1 là phần thưởng cho nỗ lực của đội bóng phố Núi khi làm khách trên sân Tam Kỳ.

Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 1
Trận đấu giữa CLB Quảng Nam (áo xanh) và CLB HAGL diễn ra hấp dẫn ở cuối hiệp 2. Ảnh: Nguyễn Tin.

Để CLB HAGL cầm hòa, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2017 cho đến khi hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch là CLB Thanh Hóa (làm khách đến sân Quảng Ninh) và CLB Hà Nội (tiếp đón CLB Cần Thơ) thi đấu chiều ngày 22/10.

Trong hiệp 1, đội chủ nhà Quảng Nam chơi lấn lướt với những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các mũi nhọn của CLB chủ sân Tam Kỳ không đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu tập trung của HAGL.

Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải ở phút 17, Claudecir thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ HAGL, sau đó đánh đầu đưa bóng trúng xà. Đội chủ nhà có thêm 2 cơ hội trong những phút cuối hiệp đầu tiên. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Thanh Hưng (33’, 44’) lại không thể đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận hấp dẫn hơn khi HAGL tổ chức những pha phản công sắc sảo. Phút 85, đội khách bất ngờ mở tỷ số sau khi Đức Lương đưa bóng vào góc cao phía xa vượt tầm với của thủ môn Văn Cường.

Đáng tiếc cho HAGL khi để đội chủ nhà gỡ hòa ngay 1 phút sau đó. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Minh Tuấn dứt điểm cận thành làm tung lưới Vĩnh Lợi. Tỷ số hòa 1-1 cũng là kết quả cuối cùng trên sân Tam Kỳ.

Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 2
Kết quả các trận đấu sớm và lịch thi đấu những trận còn lại thuộc vòng 22 V.League.
Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 3
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2017.
  • Tiếp mạch thắng sân khách, CLB Quảng Nam chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa

    Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân XSKT Cần Thơ chiều 15/10, CLB Quảng Nam đã vươn lên dẫn đầu V.League 2017. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Thanh Hóa đã bị CLB Hà Nội chia điểm.

    20/35 điểm mà Quảng Nam có được tính đến trước vòng 21 đều đến trên sân khách. Ba trận đấu xa nhà từ đầu giai đoạn lượt về, Quảng Nam đều thắng trước Long An, Sanna Khánh Hòa và Thanh Hóa. Họ chính là đội chơi sân khách tốt nhất V.League.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 4
  • Tuấn Anh trở lại, tiếp thêm hy vọng có điểm cho HAGL

    Tiền vệ người Thái Bình đã hoàn toàn hồi phục chấn thương để cùng HAGL làm khách trên sân của đội đầu bảng Quảng Nam, ở trận đấu chiều 21/10 tại vòng 22 V.League 2017.

    Tuấn Anh gặp đa chấn thương khi trở lại CLB sau thời gian phục vụ đội U22 Việt Nam cũng như ĐTQG. Anh không thi đấu trận nào cho HAGL kể từ tháng 9. Lãnh đạo đội bóng cho biết tiền vệ này còn gặp vấn đề tâm lý sau khi U22 Việt Nam bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 29.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 5
  • “Tuấn Anh đã tập luyện bình thường cùng HAGL những ngày vừa qua. Chấn thương của cậu ấy đã ổn và đi cùng đội bóng ra Quảng Nam. Tuy nhiên, cậu ấy có được ra sân hay không còn tùy thuộc vào quyết định cuối cùng của HLV trưởng”, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 6
  • HLV HAGL không quá buồn trong ngày chia tay đội bóng

    Ông Tuấn quyết định từ chức HLV của đội bóng phố núi sau khi đội thua SLNA 0-2 trên sân nhà tối 14/10. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của đội tại V.League. Trong lần gặp gỡ đội ở buổi tập đầu tiên sau trận đấu trên, ông Tuấn đã đến bắt tay động viên từng cầu thủ.

    Chiến lược gia này khá vui vẻ trong lúc một số cầu thủ vẫn còn tỏ ra buồn bã sau trận thua tại V.League và quyết định từ chức của ông thầy. HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng đội bóng sẽ chơi khởi sắc dưới sự dẫn dắt của người thay thế Dương Minh Ninh và Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong.

    Ông Nguyễn Quốc Tuấn vui vẻ  bắt tay người thay thế Dương Minh Ninh khi chính thức nói lời chia tay các cầu thủ HAGL.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 7
  • Tôi muốn đưa HAGL vô địch V.League 2019, dự AFC Champions League

    Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của HAGL Chung Hae-seong cho biết ông là người có tham vọng nên đặt mục tiêu cải thiện thành tích của đội nhà, tiến đến việc vô địch V.League 2019.

    Sáng 18/10, ông Chung Hae-seong đã bay đến TP.HCM để gặp gỡ lãnh đạo CLB HAGL và nhà tài trợ. Tối cùng ngày ông sẽ bay lên Gia Lai để bắt đầu công việc. Trong vai trò Giám đốc kỹ thuật ông sẽ bao quát vấn đề chuyên môn của đội 1 và các tuyến trẻ. Hợp đồng của Chung với đội bóng của bầu Đức kéo dài đến cuối năm 2019.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 8
  • HLV Hàn Quốc thích thú với cơ ngơi của CLB HAGL

    Trong ngày 19/10, Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đã dành thời gian để tìm hiểu về có sở vật chất của CLB HAGL cũng như bàn bạc công việc cùng lãnh đạo đội bóng.

    Ông Chung Hae-seong bay lên Pleiku (Gia Lai) từ tối 18/10, bắt đầu quá trình tái thiết đội bóng trong vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Tuy nhiên ông chưa bắt tay vào công việc sớm. Sáng 19/10, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cùng Giám đốc điều hành đội bóng Huỳnh Mau đưa ông Chung đi thăm sân vận động Pleiku.

    Cựu trợ lý của Guus Hiddink rất thích thú với sân nhà của đội bóng. Ông thậm chí còn tạo dáng "tự sướng" nhờ người khác chụp ảnh cho mình. Sân Pleiku tuy có kích thước nhỏ nhưng là sân bóng hiếm hoi tại V.League có mái che tất cả các khán đài và phục vụ riêng cho bóng đá. Do đó việc thi đấu trên sân này luôn mang đến trải nghiệm đáng nhớ với các cầu thủ.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 9
  • Xuân Trường có thể sang châu Âu thi đấu

    Tương lai của Xuân Trường sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của bầu Đức. Nếu ông chủ của CLB HAGL gật đầu, tiền vệ này có thể thi đấu ở châu Âu hoặc tiếp tục chơi tại K.League.

    Thông tin về Xuân Trường được Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh tiết lộ sáng 18/10. Ông nói: “Hiện tại Xuân Trường nhận được một vài lời mời thi đấu ở châu Âu và Hàn Quốc. Cậu ấy nhiều khả năng sẽ không về nước chơi ở V.League 2018. Quyết định về tương lai của cậu ấy tùy thuộc vào quá trình thương thảo của bầu Đức và các đối tác”.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 10
  • 'Siêu cò' làm dậy sóng bóng đá Việt Nam

    Ở tuổi ngoài 30, Lee Dong-jun đóng vai trò quan trọng trong việc đưa HLV Park Hang-seo đến dẫn dắt ĐTVN, đồng thời giới thiệu Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong cho HAGL.

    Nhưng mức độ ảnh hưởng của nhà môi giới cầu thủ có chứng chỉ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) này với bóng đá Việt Nam còn lớn hơn nữa. Anh chính là người đại diện của Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc suốt 2 năm qua, khi tiền vệ sinh năm 1995 lần lượt khoác áo Incheon United và Gangwon FC.

    Mới ngoài 30 tuổi nhưng Lee Dong-jun đã nhận được sự tín nhiệm của bầu Đức cùng các lãnh đạo của VFF để đưa 2 HLV Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 11
  • Giám đốc kỹ thuật của HAGL muốn hợp tác tốt cùng HLV Park Hang-seo

    Cả Chung Hae-seong và Park Hang-seo đều làm trợ lý cho HLV Guus Hidink tại World Cup 2002, góp công không nhỏ giúp Hàn Quốc đứng hạng 4 World Cup 2002. Đặc biệt khi còn là cầu thủ, hai ông có một thời gian thi đấu cùng nhau cho CLB Lucky-Goldstar Hwangso (tiền thân của CLB FC Seoul) nên biết nhau rất rõ.

    Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi ký hợp đồng với HAGL, ông Chung cho biết sẽ thường xuyên liên lạc với người đồng nghiệp tại ĐTVN. Ông nói: “Tất nhiên tôi sẽ nói chuyện với ông ấy khi sang Việt Nam. Là HLV chuyên nghiệp, tôi sẽ hợp tác tốt với HLV ĐTQG và cố gắng giúp đỡ bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn nâng cao vị thế bóng đá của Hàn Quốc tại đây”.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 12
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Quảng Nam

    11 cầu thủ đá chính: Văn Cường (thủ môn), Văn Học, Thanh Trung (đội trưởng), Văn Phong, Thanh Hưng, Mạnh Toàn, Đình Thắng, Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Dos Reis R.Claudecir, Đại Dương.

    Cầu thủ dự bị: Minh Hoàng (thủ môn), Hữu Phước, Văn Tâm, Thiago, Tấn Sinh, Minh Tuấn, Văn Hậu, Anh Tuấn, Văn Hậu.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 13
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB HAGL

    11 cầu thủ đá chính: Vĩnh Lợi (thủ môn, đội trưởng), Văn Sơn, Đông Triều, Mobi Fehr, Công Phượng, Minh Vương, Thanh Hậu, Văn Thanh, Marcelino Motta Henrique, A Hoàng, Việt Hưng.

    Cầu thủ dự bị: Văn Trường (thủ môn), Đăng Tuấn, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng, Thanh Sơn, Thái Học, Đức Lương, Thắng Toàn.

  • Sau khi khảo sát trung tâm huấn luyện của HAGL, tân GĐKT Chung Hae-seong đã di chuyển xuống Tam Kỳ và có cuộc gặp với các cầu thủ HAGL. Tuy nhiên, đó chỉ là cuộc chào hỏi đơn thuần chứ không liên quan đến chuyên môn hay các vấn đề khác. Ông Chung tỏ ra rất thân thiện và động viên các cầu thủ HAGL cố gắng giành chiến thắng trước Quảng Nam FC.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 14
  • HLV Park Hang-seo chọn bạn thân Công Phượng làm trợ lý ngôn ngữ

    HLV Park Hang-seo có buổi phỏng vấn và sát hạch các ứng viên cho vị trí trợ lý ngôn ngữ của đội tuyển Việt Nam. Sau một tuần cân nhắc, chiều nay (18/10), ông Park đã công bố ứng viên Lê Huy Khoa vượt trội hoàn toàn so với các ứng viên còn lại và sẽ chính thức làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV người Hàn Quốc kể từ ngày 26/10 tới. 

    "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa thông báo tôi sẽ làm trợ lý ngôn ngữ cho ông Park Hang-seo từ ngày 26/10 tới", anh Lê Huy Khoa cho biết. 

    Anh Lê Huy Khoa là thầy giáo dạy tiếng Hàn và từng giảng dạy ở Pleiku (Gia Lai) từ năm 2007. Anh quen và là bạn thân với Công Phượng từ những ngày tiền đạo xứ Nghệ còn học đá bóng chân đất ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai).

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 15
  • Nhà cầm quân người Hàn Quốc Chung Hae-seong có những phát biểu mạnh mẽ, khẳng định mong muốn đưa CLB HAGL lọt Top 7 hoặc 8 ở mùa giải 2018. Mục tiêu cao nhất mà ông muốn là giúp đội bóng phố Núi giành chức vô địch V.League 2019.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 16
  • Người hâm mộ đến sân Tam Kỳ rất đông trong buổi chiều CLB Quảng Nam tiếp đón HAGL. Đây là trận đấu đặc biệt, bởi chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giữ được ngôi đầu bảng và tiến gần hơn tới chức vô địch V.League 2017. Ảnh: Nguyễn Tin.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 17
    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 18
  • Hiệp 1 trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB HAGL bắt đầu

    1': Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đang có cơ hội vô địch V.League, nên quyết lấy trọn 3 điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua với CLB Thanh Hóa và CLB Hà Nội.

  • 3': Sau nỗ lực tranh bóng với cầu thủ Quảng Nam ở gần đường biên ngang bên trái, tiền đạo Công Phượng có dấu hiệu bị căng cơ.

  • 6': CLB HAGL được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là cầu thủ đội khách đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Cường.

  • 12': CLB HAGL điều chỉnh đội hình khi Văn Toàn vào sân thế chỗ của Công Phượng do chấn thương. Đây là điều rất đáng tiếc cho tiền đạo người Nghệ An và đội bóng phố Núi.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 19
  • 17': Xuất phát từ quả treo bóng ở tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Claudecir thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ HAGL, sau đó đánh đầu đưa bóng trúng xà khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

  • 28': CLB Quảng Nam làm chủ trận đấu và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ trên khán đài sân Tam Kỳ. Đây là điểm tựa tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc trong mục tiêu giành chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng. Ảnh: Nguyễn Tin.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 20
  • 30': Tiền vệ Huy Hùng của CLB Quảng Nam dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Vĩnh Lợi trong gang tấc.

  • 33': Pha tạt bóng bên cánh trái đưa bóng đi xoáy vào khung thành HAGL khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi phải vất vả đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

  • Nhóm cổ động viên HAGL có mặt trên khán đài sân Tam Kỳ cổ vũ cho thầy trò HLV Dương Minh Ninh - người được bổ nhiệm thay thế đồng nghiệp Nguyễn Quốc Tuấn từ chức sau thất bại thứ tư liên tiếp của đội bóng phố Núi. Ảnh: Nguyễn Tin.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 21
  • 41': Có bóng trước khu vực cấm địa, Thanh Hưng của CLB Quảng Nam dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

  • 44': Sau quả treo bóng của Thanh Trung vào khu vực cấm địa, Thanh Hưng đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc, nhưng thủ môn Vĩnh Lợi xuất sắc bay người cứu thua cho CLB HAGL.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Quảng Nam và CLB HAGL hòa 0-0

    CLB Quảng Nam chơi tấn công tốt hơn, nhưng lại không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng khi tiếp đón CLB HAGL trên sân nhà Tam Kỳ. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CLB Khánh Hòa đang có kết quả 1-1 trước đội khách Đà Nẵng.

  • Tiền vệ Tuấn Anh có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu, nhưng xuất phát trên băng ghế dự bị. Nhiều khả năng huấn luyện viên Dương Minh Ninh sẽ đưa anh vào sân trong hiệp 2. Ảnh: Nguyễn Tin.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 22
  • Tình huống bóng dội xà khung thành Hoàng Anh Gia Lai ở đầu hiệp 1.

  • Tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong có mặt trong khu vực ban huấn luyện HAGL. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng phố Núi vẫn chưa có sự khởi sắc khi phải làm khách trên sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Tin.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 23
  • Hiệp 2 trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB HAGL bắt đầu

    46': CLB Quảng Nam cần dứt điểm tốt hơn mỗi khi có cơ hội trước khung thành HAGL. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá nóng vội.

  • 50': Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Văn Toàn thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Quảng Nam.

  • 54': CLB Quảng Nam được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, nhưng đội trưởng Thanh Trung sút bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

  • 57': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Việt Hưng của CLB HAGL sau tình huống tranh bóng phạm lỗi với cầu thủ Quảng Nam ở giữa sân.

  • 60': CLB Quảng Nam điều chỉnh đội hình khi Minh Tuấn vào sân thay Đại Dương. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Hoàng Văn Phúc.

  • Tiền vệ Thanh Trung và đồng đội tấn công tích cực nhưng vẫn chưa thể chọc thủng lưới thủ môn Vĩnh Lợi. Hàng phòng ngự HAGL thi đấu tập trung và chắc chắn với cặp trung vệ Đông Triều và Motta. Ảnh: Nguyễn Tin.

    Tran CLB Quang Nam vs HAGL anh 24
  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân nhà 19/8, CLB Khánh Hòa dẫn CLB Đà Nẵng 3-1, trong khi đó trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Bình Dương tại sân Thống Nhất có tỷ số 1-1.

  • 70': Nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Minh Vương quyết định dứt điểm đưa bóng ăn ra má ngoài chân phải vào mép bên khung thành CLB Quảng Nam.

  • 75': Văn Toàn ngã trong khu vực cấm địa sau khi Ngọc Nguyên xoạc không trúng bóng, nhưng trọng tài từ chối cho HAGL hưởng quả penalty.

  • 82': Thủ môn Vĩnh Lợi và tiền đạo Minh Tuấn nằm sân sau pha va chạm và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Trận đấu diễn ra với tốc độ không cao trong những phút cuối.

  • 84': CLB HAGL điều chỉnh đội hình khi Đức Lương vào sân thay cho Văn Sơn. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Dương Minh Ninh.

  • CLB HAGL mở tỷ số ở phút 85

    Đức Lương đưa bóng đi thẳng vào góc cao phía xa, vượt qua tầm với của thủ môn Văn Cường mở tỷ số cho CLB HAGL.

  • CLB Quảng Nam gỡ hòa 1-1 ở phút 86

    Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Hà Minh Tuấn dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Quảng Nam.

  • Kết thúc trận đấu, CLB Quảng Nam và CLB HAGL hòa 1-1

    Trong ít phút cuối trận, hai bàn thắng được ghi chia đều cho chủ nhà Quảng Nam và CLB HAGL ở vòng 22 V.League diễn ra trên sân Tam Kỳ.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm