Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Tĩnh phải tập nhờ trước trận thắng Viettel

Chiến thắng 1-0 ở vòng 5 V.League ngay trên sân của đội đang giữ chức vô địch Viettel không khỏa lấp thực tế khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

CLB Hà Tĩnh phải tập luyện trên mặt sân xấu, ít cỏ và rất cứng. Trong suốt 4 tháng chuẩn bị cho V.League 2022, thầy trò HLV Thành Công chỉ có duy nhất một buổi tập trên sân chính. Thời gian còn lại, họ phải tập trên mặt sân được ví như ruộng, không đảm bảo bất cứ yêu cầu tối thiểu nào với một đội bóng chuyên nghiệp. Tình trạng này đến nay vẫn tái diễn.

Để khắc phục, đội bóng này phải liên tục di chuyển và tập nhờ ở các địa điểm khác nhau. Ông Công chia sẻ quá trình chuẩn bị cho trận đấu vừa qua: "Chúng tôi phải di chuyển trước hơn một tuần, ra Nghệ An và tập nhờ sân Vinh. Tới thứ 4 tuần vừa rồi, đội ra Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam".

CLB Ha Tinh phai tap nho truoc tran thang Viettel anh 1

CLB Hà Tĩnh (áo xanh) có trận thắng đầu tiên tại V.League 2022 khi làm khách trước Viettel. Ảnh: Việt Linh.

CLB Hà Tĩnh giành chiến thắng ứng viên vô địch Viettel với tỷ số 1-0 ngay tại sân Hàng Đẫy. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cho rằng đội bóng của mình không thể giữ sự ổn định trong suốt 90 phút một phần do những khó khăn về cả lực lượng lẫn điều kiện tập luyện.

"Đó là những yếu tố tối quan trọng đối với một đội bóng. Điều kiện sân bãi ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến chuyên môn. Chúng tôi không thể đảm bảo tính ổn định khi không thể tập luyện bình thường", ông Công nói.

Khi được hỏi về mong muốn lớn nhất lúc này, ông Công không ngần ngại cho biết bản thân chỉ mong các cầu thủ được tập luyện trên mặt sân tốt hơn. Đó là điều kiện tiên quyết để nâng chất lượng chuyên môn.

"Với cầu thủ, đôi chân là thứ quý giá nhất. Việc tập luyện trên sân bãi không đảm bảo khiến họ phải đối mặt rất nhiều nguy cơ và rất dễ mất cả sự nghiệp", nhà cầm quân này nói thêm.

CLB Hà Tĩnh có trận thắng đầu tiên tại V.League 2022, trước ứng viên vô địch. Ông Công cho rằng 3 điểm vừa qua sẽ có tác động tích cực lên các học trò.

"Họ sẽ tự tin hơn trong thời gian tới và chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt ở giai đoạn tiếp theo", ông cho biết.

Bàn thắng ở phút 90 của Janclesio Almeido giúp CLB Hà Tĩnh đánh bại Viettel ở trận đấu có tốc độ không cao, dù không ít cơ hội được tạo ra. HLV Nguyễn Thành Công cho rằng điều kiện thời tiết oi nóng là một phần nguyên nhân khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu không đáp ứng kỳ vọng.

"Thời tiết oi nóng khiến cầu thủ không thể chơi với đúng phong độ của mình. Chúng tôi cũng có lợi thế khi Viettel phải chơi 4 trận chỉ trong 11 ngày", nhà cầm quân này nêu quan điểm.

Sau trận thắng này, CLB Hà Tĩnh tạm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, với khoảng cách 3 điểm so với hai đội đứng cuối Nam Định và CLB Sài Gòn. Tại vòng 6, đội bóng này trở về sân nhà tiếp CLB Bình Dương vào ngày 9/7, trận đấu diễn ra lúc 18h.

Highlights CLB Viettel - Hà Tĩnh: Định đoạt ở phút 90 Pha lập công duy nhất của trung vệ Janclesio giúp đội khách Hà Tĩnh thắng tối thiểu CLB Viettel ở vòng 5 V.League 2022 tối 4/7.

Đức Chiến rách sụn chêm, chưa hẹn ngày trở lại

HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel chia sẻ chấn thương của cậu học trò khiến đội nhà rơi vào khủng hoảng lực lượng.

CLB Viettel thua Hà Tĩnh trên sân nhà đúng phút 90

Sau chuỗi phong độ cao tại AFC Cup, CLB Viettel trở lại mặt đất với trận thua sốc 0-1 trước Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy tại vòng 5 V.League 2022 tối 4/7.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm