Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội kêu khó trước trận siêu cúp quốc gia

Tại buổi họp báo trước trận siêu cúp quốc gia, đại diện CLB Hà Nội lên tiếng kêu khó về những khó khăn trong khâu lực lượng khi đối đầu với Bình Dương.

16h ngày 16/2 tới trên sân Hàng Đẫy, trận siêu cúp quốc gia 2018 giữa CLB Hà Nội và CLB Bình Dương sẽ diễn ra. Đây cũng là 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục. Đội bóng đất Thủ thi đấu tại AFC Cup, còn nhà đương kim vô địch V.League 2018 đang chơi vòng loại AFC Champions League.

Theo lịch thi đấu, CLB Hà Nội phải chơi 3 trận chỉ trong 7 ngày. Đầu tiên là trận thắng Bangkok Utd vào tối 12/2. Sau đó là trận siêu cúp quốc gia vào chiều 16/2 và tới 19/2 sẽ là vòng loại AFC Champions League gặp Shandong Luneng.

Sieu cup quoc gia,  CLB Ha Noi,  CLB Binh Duong anh 1
Trưởng ban tổ chức trận Siêu Cup, ông Lê Xuân Sơn phát biểu tại buổi họp báo công bố trận đấu. Ảnh: BTC.

Chính vì vậy, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội đã lên tiếng kêu khó về mặt lực lượng: "Lãnh đạo cùng ban huấn luyện đội bóng đã tích cực chuẩn bị lực lượng khi xác định năm nay CLB Hà Nội phải chơi trên rất nhiều đấu trường. Tuy nhiên, với lịch thi đấu dày như vậy, rất khó để chúng tôi có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu".

"CLB Hà Nội luôn luôn phấn đấu thi đấu vì hàng chục triệu khán giả trong nước và ngoài nước. Hà Nội FC lúc này không chỉ là CLB, mà còn là hình ảnh của bóng đá Việt Nam nên chúng tôi sẽ cố gắng để đưa những hình ảnh tốt nhất, đẹp nhất tới bạn bè khu vực, thế giới", ông Hội nói thêm.

Cũng theo lời vị chủ tịch này thì đội bóng của ông sẽ tập trung tối đa cho đấu trường châu Á. Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rằng mục tiêu tối thiểu là vượt qua vòng bảng AFC Cup (nếu không vượt qua vòng loại AFC Champions League, Hà Nội FC sẽ xuống chơi AFC Cup).

Sieu cup quoc gia,  CLB Ha Noi,  CLB Binh Duong anh 2
Tiền vệ Quang Hải luôn có mục tiêu cá nhân ở mỗi trận đấu. Ảnh: BTC.

Tại cuộc họp báo, tiền vệ Quang Hải khi được hỏi việc thi đấu quá nhiều có gây ảnh hưởng gì, đã trả lời: "Bước vào mùa giải mới, đầu tiên tôi chuẩn bị về mặt thể lực để có thể trạng tốt nhất. Cùng với đó là nhiều yếu tố khác nữa. Điều quan trọng là ý thức tuân thủ ý đồ, tính toán của BHL, luôn có mục tiêu của bản thân ở từng trận đấu, giải đấu".

Vào 16h chiều 16/2, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy và tới lúc này, công tác chuẩn bị cũng như phát hành vé đã được hoàn tất. BTC đã có kế hoạch lùi trận đấu nhưng vì nhiều yếu tố, siêu cúp quốc gia 2018 vẫn được tổ chức như đã định.

Đối thủ sắp tới của CLB Hà Nội tại AFC Champions League mạnh cỡ nào?

Sở hữu những ngôi sao quốc tế như Graziano Pelle và Marouane Fellaini, Shandong Luneng là vật cản lớn giữa CLB Hà Nội và đấu trường AFC Champions League.




Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm