Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội hòa TP.HCM dù chơi với 10 cầu thủ

Đội chủ nhà mất người từ phút 57, nhưng vẫn chơi tập trung để giữ một điểm ở lại sân Hàng Đẫy.

Trong trận đầu tiên ra sân tại V.League 2022, CLB Hà Nội tung đội hình không phải mạnh nhất. Văn Quyết, Thành Lương và Hùng Dũng không đủ điều kiện đá chính. Quang Hải không có tên trong danh sách đăng ký.

Sự xuất hiện của các tân binh Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn và 2 ngoại binh giúp lối chơi của CLB Hà Nội có nhiều nét tươi mới, nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng thủ đô giải mã CLB TP.HCM chơi phòng ngự chủ động ở trận này.

v.league 2022 anh 1

Tình huống bóng dội cột CLB TP.HCM. Ảnh: Việt Linh.

Văn Kiên đẩy CLB Hà Nội vào thế khó khi bị truất quyền thi đấu từ phút 57. Tuy nhiên, 10 người của CLB Hà Nội vẫn kiểm soát tốt trận đấu và họ duy trì để giữ một điểm ở lại sân nhà.

CLB Hà Nội có quyền tiếc nuối vì bị CLB TP.HCM cầm hòa, bởi đội chủ nhà áp đảo từ tỷ lệ cầm bóng đến số lần dứt điểm. Phút 69, trung vệ Đình Khương của CLB TP.HCM đánh đầu đưa bóng dội cột. Tuấn Hải lao vào sút bồi, nhưng ở vị trí không thuận lợi và thất bại.

Đó là tình huống nguy hiểm cuối cùng CLB Hà Nội tạo ra trước CLB TP.HCM. Trước đó, Tuấn Hải được trao ít nhất 3 thời cơ để dứt điểm trong hiệp một, nhưng tân binh của đội bóng thủ đô đều thực hiện hỏng.

CLB Hà Nội chơi với đội hình lạ lẫm, nhưng vẫn làm tốt ở khâu kiểm soát bóng và tổ chức tấn công bóng ngắn. Nhưng hàng công đội chủ nhà, với Tuấn Hải, Minh Tuấn và Siladji làm không thật sự tốt các tình huống ở bước quyết định.

HLV Park Choong-kyun đưa Josip Ivancic vào sân thay Sladji từ phút 76, nhưng tình hình không cải thiện.

Về phía CLB TP.HCM, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến tập trung phòng ngự. Họ được chơi hơn người trong hơn 30 phút, nhưng cũng không thể áp đặt thế trận trước CLB Hà Nội để tổ chức tấn công dồn dập.

Các pha lên bóng của CLB TP.HCM phụ thuộc nhiều vào Võ Huy Toàn. Khoảnh khắc Huy Toàn sút vọt xà CLB Hà Nội ở phút 78 là dấu ấn hiếm hoi của CLB TP.HCM trên mặt trận tấn công ở trận này.

CLB TP.HCM có trận thứ 3 liên tiếp hòa ở V.League 2022. Trong khi đó, CLB Hà Nội ở bối cảnh mất nhiều trụ cột và chơi thiếu người từ phút 57 trước CLB TP.HCM có thể hài lòng về một điểm đầu tay ở mùa này.

v.league 2022 anh 2

Bảng xếp hạng V.League sau trận hòa 0-0 giữa CLB Hà Nội và đội khách TP.HCM ở vòng 4. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Bùi Tiến Dũng tự tin trước ngày tái ngộ CLB Hà Nội

    v.league 2022 anh 3

    v.league 2022 anh 4

  • CLB Hà Nội chốt ngoại binh cuối cùng ở mùa này

    Vladimir Siladji, cầu thủ người Serbia, sẽ là ngoại binh thứ 3 được CLB Hà Nội đăng ký cho V.League 2022.

    Trưa 11/3, CLB Hà Nội chính thức công bố ngoại binh cuối cùng cho mùa giải 2022 là Siladji. Cầu thủ này sẽ khoác áo số 99 của đội bóng thủ đô.

    Siladji có sở trường là vị trí tiền đạo và thuận cả 2 chân. Anh sinh năm 1993, có quãng thời gian hơn 9 năm thi đấu chuyên nghiệp tại giải vô địch Quốc gia Serbia trong màu áo các đội Vojvodina II, Sloga Temerin, Timok Zajecar, CSK Celarevo và FK TSC. Năm 2020 là bước ngoạt lớn với Siladji khi anh quyết định lần đầu ra nước ngoài thi đấu, địa điểm được lựa chọn là CLB Gangwon (Hàn Quốc).

    v.league 2022 anh 5

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Nội

    Văn Quyết, Thành Lương, Hai Long và Hùng Dũng ngồi dự bị. CLB Hà Nội ra sân với phần lớn cầu thủ dự bị, đáng chú ý nhất là màn chào sân của tân binh Tuấn Hải.

    v.league 2022 anh 6

  • Đội hình xuất phát của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM XI: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Đình Khương, Brendon Lucas, Văn Khoa, Lâm Ti Phong, Trọng Long, Bruno Cosendey, Võ Huy Toàn, Hoàng Vũ Samson, Mauricio. 

  • Quang Hải vắng mặt

    Quang Hải không có tên ở cả danh sách đá chính và dự bị. Nhiều CĐV Hà Nội bất ngờ khi ngôi sao hàng đầu đội bóng vắng mặt không rõ lý do. Ảnh: CLB Hà Nội.

    v.league 2022 anh 7

  • Các cầu thủ khởi động cho trận đấu

    Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 8

    v.league 2022 anh 9

    v.league 2022 anh 10

  • Không khí tại sân Hàng Đẫy

    CĐV Hà Nội chờ khá lâu để xem đội nhà chơi trận đầu tiên ở V.League 2022. Theo quy định của ban tổ chức, trận CLB Hà Nội tiếp đón CLB TP.HCM trên sân Hàng Đẫy chỉ đón vài nghìn CĐV để đảm bảo công tác chống dịch. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 11

    v.league 2022 anh 12

    v.league 2022 anh 13

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội xuất phát ở phần sân bên trái. 

  • Samson nhận thẻ vàng

    Samson bị cảnh cáo ngay ở phút thứ 2 vì có động tác thừa nhắm vào cầu thủ CLB Hà Nội. 

  • CLB TP.HCM kiểm soát trận đấu

    CLB Hà Nội ra sân với nhiều cầu thủ lần đầu đá chính cùng nhau, do đó chưa tìm thấy sự kết nối sau 5 phút. CLB TP.HCM đang cầm bóng chủ động và tổ chức tấn công thường xuyên về khu vực cấm địa của chủ nhà. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 14

  • Bùi Tiến Dũng suýt khiến CLB TP.HCM trả giá

    Quyết định ra vào không chuẩn xác của Tiến Dũng trực tiếp khiến khu vực vùng cấm CLB TP.HCM sóng gió ở phút thứ 10. Sau pha đánh đầu từ Tuấn Hải, Tiến Dũng bị loại khỏi tình huống, nhưng may mắn cho CLB TP.HCM là bóng đi ra ngoài. 

  • CLB Hà Nội lấy lại thế trận

    Đội chủ nhà lấy lại tuyến giữa và bắt đầu tổ chức tấn công thường xuyên. Tuy nhiên, các pha phối hợp của đội chủ nhà vẫn thiếu độ ăn ý như mọi khi. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 15

    v.league 2022 anh 16

  • Vũ Minh Tuấn dứt điểm nguy hiểm

    Từ khoảng cách gần 20 m so với khung thành, Minh Tuấn vuốt bóng quyết đoán, nhưng đi chệch cột. Số cơ hội nguy hiểm cho CLB Hà Nội ngày càng nhiều trong những phút đã qua. 

  • Bùi Tiến Dũng cứu thua

    Phản xạ nhanh của Tiến Dũng giúp CLB TP.HCM thoát bàn thua ở phút 22. Tuấn Hải sút ở vị trí không thuận lợi, nhưng vẫn tạo đường bóng căng và khó chịu. 

  • CLB TP.HCM đá phòng ngự phản công

    Sự chủ động của CLB Hà Nội đẩy đội khách dồn đội hình về sân phà để phòng ngự trong 5 phút đã qua. CLB TP.HCM đã có một số cơ hội phản công nhanh, nhưng không làm tốt ở các bước xử lý cuối. Ảnh: Ngọc Lê, Việt Linh. 

    v.league 2022 anh 17

    v.league 2022 anh 18

  • Tuấn Hải đánh đầu bất thành

    CLB Hà Nội liên tục khoét vào cánh phải của CLB TP.HCM. Phút 35, Văn Vĩ tạt cho Tuấn Hải bật cao đánh đầu sau quả tạt, nhưng bóng chưa đi chuẩn xác. 

  • Tuấn Hải xử lý táo bạo

    Tân binh của CLB Hà Nội dứt điểm ngay sau khi bóng trôi qua vạch giữa sân. Bùi Tiến Dũng đã dâng cao, nhưng cú sút từ Tuấn Hải chưa đủ lực để tạo khác biệt. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 19

  • Hết hiệp một

    Hai đội tạm rời sân với kết quả hòa 0-0. Ảnh: Ngọc Lê.

    v.league 2022 anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Tiến Dũng chơi tập trung

    KHÔNG ĐƯỢC! Bùi Tiến Dũng đổ người khống chế cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm của Đức Huy ở phút 51.

  • Đỗ Hùng Dũng sẵn sàng vào sân

    Hùng Dũng khởi động và sẽ sớm vào sân để giúp CLB Hà Nội cải thiện thế trận. 

  • Văn Kiên nhận thẻ đỏ

    Pha vào bóng quyết liệt của Văn Kiên với Văn Khoa khiến anh nhận thẻ đỏ ở phút 57. Trọng tài Ngô Duy Lân đã dứt khoát truất quyền thi đấu cầu thủ CLB Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 21

  • Hùng Dũng vào sân

    Vũ Minh Tuấn được rút ra nghỉ từ phút 60. 

  • CLB Hà Nội duy trì thế tấn công áp đảo

    Sự xuất hiện của Đỗ Hùng Dũng giúp CLB Hà Nội tăng thêm khí thế để tấn công. Bất chấp chỉ còn 10 cầu thủ, đội chủ nhà vẫn áp đảo được CLB TP.HCM. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 22

  • Phút hú vía của CLB Hà Nội

    Huy Toàn cầm bóng và dứt điểm trong tình huống thủ môn Văn Công đã bị loại bỏ. Dù vậy, một hậu vệ của CLB Hà Nội kịp cản cú sút trên vạch vôi.

    Ngay sau đó, trọng tài thổi việt vị cầu thủ CLB TP.HCM, do đó cú sút của Huy Toàn nếu thành bàn cũng không được công nhận. Ảnh: Ngọc Lê.

    v.league 2022 anh 23

  • Bóng dội cột CLB TP.HCM

    Đình Khương suýt phản lưới nhà sau cú đánh đầu ở phút 69. May cho CLB TP.HCM là bóng chạm mép ngoài cột và đi ra ngoài. Tuấn Hải lao vào dứt điểm nhưng không thành công ở góc hẹp. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 24

    v.league 2022 anh 25

  • CLB TP.HCM thay 2 người

    Ngọc Tỉnh và Văn Kiên vào sân từ phút 74. Bruno và Mauricio rời sân. 

  • CLB Hà Nội thay thêm 2 người

    Văn Tới và Ivancic vào sân từ phút 76. CLB Hà Nội rút Văn Vĩ và Zec ra nghỉ. 

  • CLB TP.HCM nỗ lực tìm bàn

    Đội khách đẩy cao đội hình tấn công trong những phút cuối, nhưng 10 cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn chơi tập trung. Ảnh: Ngọc Lê.

    v.league 2022 anh 26

    v.league 2022 anh 27

  • Hết giờ

    CLB Hà Nội 0-0 CLB TP.HCM.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm