Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội giành cúp quốc gia đầu tiên trong lịch sử

Để Quảng Nam vượt lên dẫn trước nhưng 2 bàn thắng của Văn Quyết, Kebe giúp nhà ĐKVĐ V.League ngược dòng thắng 2-1 ở trận chung kết cúp quốc gia 2019 trên sân Tam Kỳ chiều 31/10.

Highlights chung kết Cúp quốc gia: CLB Quảng Nam 1-2 Hà Nội Chiều 31/10, đội bóng thủ đô lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 2-1 để lần đầu tiên giành chức vô địch Cúp Quốc gia.

Trận chung kết cúp quốc gia 2019 diễn ra trong điều kiện không mấy thuận lợi. Mặt sân sũng nước khiến CLB Hà Nội không thể thực hiện những pha phối hợp như ý và phải chuyển sang tấn công biên, tạt cánh.

Cách biệt về trình độ bị thu hẹp, chủ nhà Quảng Nam nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt không ngại chơi ăn miếng trả miếng với nhà ĐKVĐ V.League.

chung ket cup quoc gia anh 1
CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Quang Thịnh.

Liên tiếp là những tình huống hãm thành được 2 đội thực hiện nhưng may mắn đã mỉm cười với Quảng Nam. Từ một tình huống cố định ở phút 35, nỗ lực phá bóng của Thành Chung trở thành cú dứt điểm tung lưới thủ môn Phí Minh Long. 

CLB Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng 10 phút còn lại nhưng sự chậm chạp của tiền đạo Kebe khiến đội bóng thủ đô không thể tìm bàn gỡ dù có nhiều cơ hội khá ngon ăn.

Thế trận cởi mở vẫn được 2 đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn gỡ hòa cũng đến với CLB Hà Nội. Thủ quân Văn Quyết tỏa sáng với pha xử lý bình tĩnh trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại Văn Cường.

chung ket cup quoc gia anh 2
Kebe tỏa sáng đúng lúc mang về danh hiệu cúp quốc gia cho CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ V.League duy trì sức ép và có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 82. Kebe tận dụng sức mạnh vượt qua Đinh Viết Tú rồi đưa bóng nằm gọn trong lưới chủ nhà Quảng Nam.

Thời gian còn lại là không đủ để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt ngược dòng. Trận chung kết cúp quốc gia khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho CLB Hà Nội.

  • CLB Hà Nội vào chung kết cúp Quốc gia sau trận cầu gây tranh cãi

    Văn Quyết ghi bàn và kiến tạo, góp công giúp CLB Hà Nội thắng đội khách TP.HCM 3-0 trong trận bán kết cúp quốc gia diễn ra tối 27/10.

    Highlights Văn Quyết tỏa sáng, CLB Hà Nội thắng TP.HCM 3-0 Văn Quyết ghi bàn và kiến tạo, góp công giúp CLB Hà Nội thắng đội khách TP.HCM 3-0 trong trận bán kết cúp quốc gia diễn ra tối 27/10.

     

  • CLB Hà Nội vẫn nuôi hy vọng dự giải châu lục

    Sau trận thắng CLB TP.HCM để lọt vào chung kết cúp quốc gia 2019, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết đội bóng của mình vẫn chưa nhận thông tin về việc không được cấp phép tham dự các giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mùa giải 2020.

    "Chúng tôi chưa hề nhận quyết định chính thức. Vì thế, bản thân tôi và đội bóng vẫn nuôi hy vọng, dù rất mong manh là sẽ được xem xét và tạo điều kiện tham gia đấu trường châu lục. Nếu không, đó là điều thiệt thòi cho đội bóng cũng như các cầu thủ", ông Tuấn trả lời Zing.vn.

    CLB Hà Nội không đáp ứng đủ các tiêu chí bắt buộc để một CLB được cấp phép tham dự các giải đấu thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC Cup và AFC Champions League). Mùa giải 2019, đội bóng này không cử đội U15 tham gia giải quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

    chung ket cup quoc gia anh 3

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội XI: Phí Minh Long, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Dũng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại, Kebe.

    chung ket cup quoc gia anh 4

     

  • CLB Hà Nội lên tiếng về tương lai của Bùi Tiến Dũng

    Đại diện của Bùi Tiến Dũng nói với Zing.vn: "Không hề có chuyện Tiến Dũng xin rời CLB Hà Nội. Cậu ấy vẫn còn nhiều thời gian chơi cho đội bóng".

    Đại diện CLB Hà Nội, Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn, cũng lên tiếng: "Tương lai của Bùi Tiến Dũng ở đội bóng chưa xác định. Chúng tôi đang tập trung cho cúp quốc gia. Về nguyên tắc, khi hợp đồng chuẩn bị hết hạn, hai bên sẽ tiến hành đàm phán để đi đến thống nhất".

    "Về phía CLB Hà Nội, chúng tôi ưu tiên phương án tiếp tục giữ Tiến Dũng ở lại. Cậu ấy cũng có nguyện vọng đó. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào cậu ấy. Dự kiến hai bên sẽ xúc tiến đàm phán hợp đồng mới vào tháng 11", ông Tuấn chia sẻ thông tin. Ảnh: Minh Chiến.

    chung ket cup quoc gia anh 5

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Quảng Nam

    - CLB Quảng Nam XI: Văn Cường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Rodrigo Dias, Mạnh Toàn, Văn Hà, Da Silva, Huy Hùng, Viết Tú, Samson, Hồng Sơn.

     

  • Sân Tam Kỳ đọng nước trước giờ bóng lăn. Mưa nặng hạt trút xuống mặt cỏ khoảng hơn 1 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ Hà Nội đã đến sân. Ban huấn luyện nhà ĐKVĐ V.League không hài lòng với mặt sân thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 6
    chung ket cup quoc gia anh 7

     


  • Dàn sao nhà ĐKVĐ V.League làm quen với mặt sân Tam Kỳ. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 8
    chung ket cup quoc gia anh 9


  • BTC sân Tam Kỳ rắc lại vôi ở khu vực cấm địa để trận đấu chuẩn bị diễn ra. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 10

     

  • Trận đấu bắt đầu. Liệu CLB Hà Nội có thể giành danh hiệu cúp quốc gia sau 3 lần thất bại ở chung kết? Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 11

  • 1': KHÔNG VÀO! Thủ môn Văn Cường phải trổ tài cứu thua cho Quảng Nam ở ngay pha lên bóng đầu tiên của CLB Hà Nội. Video: Next Media.

  • 3': Thủ môn Phí Minh Long phải mất đến 2 nhịp mới có thể ngăn chặn pha bóng bổng của Quảng Nam. Thành Chung đã bị đau sau khi va chạm với đồng đội.

  • 5': Hoàng Vũ Samson xâm nhập vùng cấm nhưng vấp phải sự truy cản quyết liệt từ người đồng đội cũ Duy Mạnh. Tốc độ trận chung kết cúp quốc gia 2019 được đẩy cao ngay từ những phút đầu.

  • 6': CƠ HỘI! Thủ quân Văn Quyết thực hiện quả tạt khá tốt từ cánh phải nhưng Kebe lại không thể đánh đầu đưa bóng đi trúng đích. Video: Next Media.

  • 10': KHÔNG VÀO! Văn Kiên thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang nhưng Ngân Văn Đại lại khống chế lỗi khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 12

  • 11': NGUY HIỂM! Phí Minh Long có tình huống băng ra đấm bóng không chính xác tạo cơ hội cho Hoàng Vũ Samson dứt điểm ở cự ly gần. Rất may cho nhà ĐKVĐ V.League khi Duy Mạnh đã kịp thời xuất hiện để chặn bóng ngay trên vạch vôi. Video: Next Media.

  • 15': Quang Hải tung cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành chủ nhà Quảng Nam trong gang tấc. 2 đội đang chơi ăn miếng trả miếng. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 13

  • 18': CLB Quảng Nam được hưởng quả đá phạt từ cự ly 23 m. Đinh Thanh Trung tung cú sút thẳng nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

  • Mặt sân sũng nước khiến cầu thủ đôi bên gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 14
    chung ket cup quoc gia anh 15

  • 32': CLB Hà Nội cầm bóng nhiều hơn trong những phút vừa qua nhưng những quả tạt từ hai biên vào trong lại chưa có được sự chuẩn xác cần thiết.

  • Tỷ số được mở cho Quảng Nam

    35': VÀO!! Nỗ lực phá bóng của Thành Chung vô tình đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 16

  • 37': KHÔNG VÀO! Hùng Dũng đột phá từ cánh phải trước khi chuyền cho Kebe nhưng tiền đạo này lại không thể tận dụng để ghi bàn gỡ hòa. Video: Next Media.

  • 39': KHÔNG VÀO! Thêm một tình huống sóng gió trước khung thành của Quảng Nam nhưng thủ môn Văn Cường vẫn đang chơi đầy tập trung. Video: Next Media.

  • 41': Thanh Trung đưa bóng từ cánh phải nhưng cú đánh đầu của Rodrigo Da Silva lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Minh Long.

  • 44': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Văn Quyết, Kebe tung cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m nhưng trung vệ Lucas đã kịp lăn xả để giải nguy cho khung thành của đội chủ nhà. Video: Next Media.

  • HẾT HIỆP MỘT

    2 CLB cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Quảng Nam là đội may mắn hơn khi có bàn mở tỷ số sau tình huống phản lưới của Thành Chung. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 53': KHÔNG ĐƯỢC! Văn Quyết xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Văn Cường đã đổ người bắt gọn trái bóng. Video: Next Media.

  • 59': Thanh Trung thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang nhưng Văn Kiên đã kịp lùi về giải nguy cho khung thành của CLB Hà Nội.

  • 65': KHÔNG ĐƯỢC! Rodrigo xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của Hà Minh Tuấn. Số 11 dứt điểm chéo góc nhưng không thể hạ Phí Minh Long.

  • 67': NGUY HIỂM! Hà Minh Tuấn thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội nhưng Phí Minh Long đã kịp băng ra ngăn chặn nỗ lực của cầu thủ bên phía chủ nhà Quảng Nam. Video: Next Media.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho CLB Hà Nội

    67': VÀO! Từ pha làm tường của Kebe, Văn Quyết khống chế khéo léo rồi tung cú sút vào góc xa hạ gục thủ môn Văn Cường. Ảnh: Quang Thịnh. Video: Next Media.

    chung ket cup quoc gia anh 18

  • 74': Rodrigo bật cao đánh đầu sau pha treo bóng của đồng đội nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành Phí Minh Long.

  • 78': KHÔNG VÀO! Cơ hội lại đến với Văn Quyết nhưng thủ môn Văn Cường đã kịp lăn xả để cứu thua cho Quảng Nam. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 19

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho CLB Hà Nội

    82': VÀO!! Từ đường chọc khe của Văn Quyết, Kebe tì đè vượt qua Đinh Viết Tú trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Cường, đưa CLB Hà Nội vượt lên. Ảnh: Quang Thịnh. Video: Next Media.

    chung ket cup quoc gia anh 20
    chung ket cup quoc gia anh 21

  • 88': Trận đấu tạm dừng để bác sĩ chăm sóc vết đau cho Phí Minh Long. Thủ môn của CLB Hà Nội vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    CLB Hà Nội giành chiến thắng 2-1, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

    chung ket cup quoc gia anh 22



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm