Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 được xác định sau Tết Âm lịch

Sáng 31/10, giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 được khởi động khi ban tổ chức tiến hành họp báo tại TP.HCM để thông báo một số nội dung liên quan.

Theo kế hoạch, gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 diễn ra sau Tết Âm lịch. Vì thế, danh sách các ứng viên chưa được công bố như hàng năm. Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh 2 trận đấu Vòng loại World Cup 2022 gặp UAE, Thái Lan và chiến dịch SEA Games 29 sẽ tác động lớn đến việc bình chọn.

Trong buổi họp báo, một phóng viên đặt câu hỏi về tiêu chí chọn danh sách ứng viên. Trường hợp của Nguyễn Văn Quyết được nhắc tới khi liên tiếp được đề cử, dù anh bị chỉ trích vì các pha phạm lỗi thô bạo. Thủ quân CLB Hà Nội cũng bị treo giò 2 vòng cuối V.League 2019.

Van Quyet anh 1
Văn Quyết tỏa sáng ở V.League 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Với câu hỏi này, đại diện ban tổ chức lý giải fair-play là một trong những tiêu chí chọn ra ứng viên, bên cạnh đóng góp chuyên môn, nhưng cần xác định hành vi của Văn Quyết có đặc biệt nghiêm trọng hay không.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đánh giá: “Trong bóng đá, phạm lỗi là chuyện bình thường vì đây là môn thể thao cạnh tranh thể chất trực tiếp. Các tình huống phạm lỗi phải được phân biệt cụ thể 2 khái niệm là nghiêm trọng và bạo lực. Bạo lực ở đây là hành vi triệt hạ, đi ngược đạo đức cầu thủ. Theo tôi, pha bóng của Văn Quyết tại V.League 2019 chỉ nghiêm trọng”.

“Những người tham gia bình chọn sẽ dựa trên tình huống đó để quyết định có bình chọn cho Văn Quyết hay không. Còn việc ban tổ chức không đưa Văn Quyết vào danh sách đề cử vì pha phạm lỗi tại V.League 2019 là không hợp lý”, ông nhấn mạnh.

Van Quyet anh 2
Quang Hải là ứng viên nặng ký cho giải thưởng năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Quyết chơi rực sáng ở V.League 2019 khi ghi 9 bàn, góp công lớn vào chức vô địch của CLB Hà Nội. Dẫu vậy, thủ quân CLB Hà Nội không có đóng góp trong màu áo đội tuyển. Ở danh sách mới nhất của tuyển Việt Nam chuẩn bị đối đầu UAE và Thái Lan, Văn Quyết tiếp tục vắng mặt

Nguyễn Quang Hải, đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam, là ứng viên nặng ký cho danh hiệu năm 2019 khi tỏa sáng cả màu áo CLB và đội tuyển. Các gương mặt nổi trội của bóng đá Việt Nam một năm qua là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, và Đoàn Văn Hậu.

Highlights Văn Quyết tỏa sáng, CLB Hà Nội thắng TP.HCM 3-0 Văn Quyết ghi bàn và kiến tạo, góp công giúp CLB Hà Nội thắng đội khách TP.HCM 3-0 trong trận bán kết cúp quốc gia diễn ra tối 27/10.

Mạc Hồng Quân, Văn Quyết không được triệu tập cho trận Thái Lan, UAE

Chiều 24/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm