Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội chi viện cho đội Quảng Nam bao nhiêu người để trụ hạng?

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ mới nhất đến sân Tam Kỳ với nhiệm vụ giải cứu nhà vô địch V.League 2017 khỏi rớt hạng.

Chiến thắng 2-1 trước HAGL ở vòng 14 giúp CLB Quảng Nam tạo nên khoảng cách 5 điểm với đội đang xếp chót bảng Khánh Hòa. Dẫu vậy, đội bóng của tân HLV Vũ Hồng Việt vẫn đang giữ vị trí đá play-off trụ hạng ở V.League 2019.

3 điểm trên sân Pleiku có công không nhỏ của tân binh Nguyễn Như Tuấn. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội gia nhập CLB Quảng Nam sau khi ông thầy Vũ Hồng Việt tiếp quản đội bóng. Dấu ấn của người Hà Nội ở đây là khá rõ nét.

Ha noi giup Quang Nam tru hang,  bau hien giup quang nam anh 1
Sau HLV Vũ Hồng Việt, nhiều cầu thủ Hà Nội đến CLB Quảng Nam. Ảnh: AFC.

Khi ông Hoàng Văn Phúc rút lui cách đây chưa lâu, HLV U21 Hà Nội là ông Việt được điều động về thay thế. Nhiệm vụ của nhà cầm quân trẻ là vực dậy “con tàu” đang chìm dưới đáy bảng xếp hạng. CLB Quảng Nam lập tức được tăng cường nhân sự từ thủ đô.

Nhà vô địch V.League 2017 đã có 4 sự bổ sung từ CLB Hà Nội. Đầu tiên là HLV trưởng Vũ Hồng Việt, tiếp đến là Nguyễn Hồng Sơn (U19 Hà Nội), Nguyễn Như Tuấn (U21 Hà Nội) và Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội).

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ đáng chú ý nhất đến sân Tam Kỳ. Chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử V.League được đích thân ông Việt ngỏ lời. CLB Hà Nội chấp nhận để tiền đạo nhập tịch này ra đi với bản hợp đồng cho mượn đến hết lượt về V.League 2019.

Ha noi giup Quang Nam tru hang,  bau hien giup quang nam anh 2
Samson đến CLB Quảng Nam để giúp đội bóng trụ hạng. Ảnh: Minh Phúc.

Đầu mùa giải, trung vệ Đào Duy Khánh cũng đến CLB Quảng Nam để tìm cơ hội thi đấu vì vị trí này quá chật chội ở Hà Nội. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dưới thời ông Toshiya Miura từng có triển vọng, nhưng chấn thương dây chằng khiến sự nghiệp của anh chững lại.

CLB Quảng Nam có tướng tài, cầu thủ trẻ và tiền đạo giỏi, nên việc trụ hạng bắt đầu có dấu hiệu khả quan. Nếu CLB Hải Phòng thua Hà Nội và CLB Nam Định bại trận ở Bình Dương, đội bóng xứ Quảng sẽ rút ngắn khoảng cách với nhóm trên xuống một điểm.

Không dễ cho bất cứ đội bóng nào ở V.League có thể bổ sung những bản hợp đồng nội binh chất lượng như CLB Quảng Nam. Chiến thắng mới đây trước HAGL là kết quả của nền tảng đó, quan trọng là tinh thần của đội bóng đang lên cao.

Hoàng Đức bỏ lỡ đáng tiếc trong chiến thắng 1-0 của CLB Viettel

Trong trận đấu với CLB TP.HCM tối 7/7, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chơi ấn tượng và phô diễn nhiều pha bóng kỹ thuật dù không trực tiếp lập công cho đội nhà.

Chủ tịch đội TP.HCM: 'Cần trả lời rõ việc một ông chủ có nhiều CLB' Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho rằng cần trả lời rõ ràng có hay không việc một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng tại V.League và không thể để tình trạng đó xảy ra.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm