Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB của Xuân Trường thua trận đầu tiên ở K.League

Xuân Trường chưa kịp bình phục chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu Gangwon FC thúc thủ 0-1 trước nhà đương kim vô địch Seoul FC, trong khuôn khổ vòng 2 K.League 2017.

Gangwon FC thua đương kim vô địch Seoul ở lượt trận thứ 2 K.League Classic 2017.

Chiều 11/3, được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Gangwon FC phải tiếp đón đối thủ rất mạnh là Seoul FC, đội bóng đương kim vô địch K.League Classic mùa trước. 

Ngoài trường hợp vắng mặt của Xuân Trường do chấn thương, HLV trưởng Choi Yun-kyum của Gangwon FC tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu có điểm trên sân nhà.

Cầu thủ Lee Keun-ho, người lập cú đúp ở trận trước đá cắm trên hàng công của Gangwon FC. Nhưng trong suốt trận đấu, anh không có nhiều khoảng trống trước hàng phòng ngự kín kẽ của Seoul FC. 

Chơi áp đảo trước đội chủ nhà, nhưng cũng phải đến phút 79 Seoul FC mới có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là ngoại binh Dejan Damjanovic. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Xuan Truong chan thuong o Han Quoc anh 1
Gangwon có chiến thắng 2-1 trước Sangju Sangmu ở vòng đấu đầu tiên, nhưng chịu thất bại 0-1 trước Seoul FC và tạm rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. 

Sau trận thua đầu tiên ở mùa giải, Gangwon FC sẽ lần lượt chạm trán Pohang Steeler (ngày 18/3), sau đó là 2 trận làm khách liên tiếp trên sân của Ulsan Huyndai (ngày 2/4) và nhà đương kim vô địch AFC Champions League Jeonbuk Huyndai Motor (ngày 8/4).

Như vậy, ít nhất 2 trận đấu tiếp theo của Gangwon FC Xuân Trường sẽ không có cơ hội ra sân do anh trở về Việt Nam hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Về tình hình chấn thương của Xuân Trường, tiền vệ Việt Nam đang trong quá trình tập nhẹ và dùng vật lý trị liệu để bình phục. Theo kế hoạch, anh sẽ trở về Việt Nam vào 20/3 tới để hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị thi đấu vòng loại Asian Cup 2019, gặp Afghanistan ngày 28/3.

Xuan Truong chan thuong o Han Quoc anh 2
Xuân Trường chỉ có thể tới dự khán trận đấu do chấn thương cổ chân chưa bình phục.

Trong trận đấu giao hữu gần đây nhất, Xuân Trường bị chấn thương dây chằng cổ chân sau một pha khống chế bóng. Lãnh đạo CLB Gangwon FC đã xác nhận thông tin này. Đội bóng Hàn Quốc chính thức thông báo Xuân Trường sẽ phải nghỉ ngơi khoảng 3 tuần và chắc chắn lỡ ít nhất 2 trận đấu đầu tiên ở mùa giải K.League Classic 2017.

Trong chuỗi 7 trận giao hữu trước thềm mùa giải, Xuân Trường được đá chính 2 lần, trong đó có trận hòa 2-2 trước Gimhae FC và trận thắng 4-1 trước Busan FC - đội hạng ba Hàn Quốc. Tiền vệ sinh năm 1995 một lần vào sân từ ghế dự bị trong trận Gangwon FC so tài với Busan I-Park. 

Video Xuân Trường thử sức sút xa trên sân tập tại Hàn Quốc Tiền vệ Việt Nam cùng các đồng đội ở Gangwon FC rèn "vũ khí" chuẩn bị cho trận khai màn K.League Classic 2017 vào 4/3 tới.

Hà Giang

Ảnh: Gangwon FC.

Bạn có thể quan tâm