Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Cần Thơ: Từ phận lót đường tới vai ngựa ô tại V.League 2018

Đầu mùa, CLB Cần Thơ được coi ứng viên cho xuất xuống hạng. Nhưng sau 10 vòng đấu, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đang dần trở thành chú ngựa ô đầy khó lường với vị trí khá an toàn.

Kết thúc V.League 2017, CLB Cần Thơ chỉ có 5 trận thắng, gần gấp 3 số đó là thất bại và thêm 7 trận hòa. May mắn là đội bóng của ông Bảo “khoằm” hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Nhưng liền sau họ đó lại đối mặt với một loạt khó khăn về nhân sự trước mùa giải mới.

HLV Đinh Hồng Vinh được bổ nhiệm, CLB Hải Phòng gọi về Việt Phong và Quang Huy - 2 cầu thủ thi đấu rất tốt dưới dạng cho mượn trong màu áo đội bóng miền Tây.

Chưa hết, tiền đạo chủ lực Nsi vướng vào lùm xùm chuyển nhượng và bị cấm thi đấu một năm. Thêm hàng loạt cái tên mới khiến khả năng thi đấu của đội chủ sân có sức chứa lớn nhất Việt Nam bị đặt dấu hỏi lớn.

XSKT Can Tho,  HLV Dinh Hong Vinh,  V.League 2018,  ngua o anh 1
Cần Thơ đứng áp chót khi mùa giải 2017 kết thúc.

Ngay ở trận đấu mở màn, trận đấu Nam Định - Cần Thơ được cho là ảnh hưởng lớn tới xuất xuống hạng trực tiếp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 càng khiến thầy trò ông Vinh “đen” bị đánh giá thấp.

HLV Đinh Hồng Vinh khi đó cũng thừa nhận có 1 điểm trước tân binh V.League đã là thành công với đội bóng của mình.

“Tình cảnh của đội bóng, ai cũng thấy là rất khó khăn. Bản thân tôi cũng lần đầu tiên cầm quân tại V.League. CLBCần Thơ như học sinh con nhà nghèo, nhìn đâu cũng thấy khó vậy. Chúng tôi phải tích lũy từng điểm để cố gắng trụ hạng. 1 điểm cũng là quý giá ở thời điểm này”, HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ.

Thế nhưng, sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội ở vòng 2, CLB Cần Thơ đã lột xác với chuỗi 8 trận bất bại và chiếm vị trí thứ 5 trên BXH với 2 điểm kém đội top 3.

Highlights CLB Cần Thơ 2-1 Bình Dương Cần Thơ vừa đổi ngoại binh đã chơi khởi sắc để ngược dòng đánh bại Bình Dương 2-1 tại vòng 3 V.League chiều 22/3.

Tính đến hết vòng 10, chỉ có CLB Hà Nội - đội đang dẫn đầu BXH - có thể đánh bại CLB Cần Thơ. Bởi vậy, nói rằng thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đang trở thành chú ngựa ô của V.League 2018 cũng không sai.

Nói về thành tích của đội bóng mình, nhà cầm quân người Gia Lai cho rằng việc đó xuất phát từ thái độ tiếp cận trận đấu của từng cầu thủ. Ông cũng cho rằng chính sức mạnh tập thể đã giúp Cần Thơ đang có chuỗi trận tương đối tốt.

“Ngay từ đầu mùa, chúng tôi xác định rằng đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ cao phải xuống hạng. Vì thế, từng trận đấu, tôi luôn dặn dò các cầu thủ phải thi đấu hết mình, mỗi trận đấu là một trận chiến vì mục tiêu trụ hạng. Rất vui mừng là các cầu thủ còn có tinh thần đoàn kết, thi đấu tập thể”, ông Vinh cho biết.

XSKT Can Tho,  HLV Dinh Hong Vinh,  V.League 2018,  ngua o anh 2
CLB Cần Thơ đang có kết quả tốt nhờ tinh thần thi đấu và tính tập thể cao. Ảnh: Dương Thu.

CLB Cần Thơ đã chủ động cầm bóng, phối hợp nhỏ thay vì chuyền bóng dài và phụ thuộc vào hiệu suất ghi bàn của ngoại binh. Điều này mang đến dấu hiệu tích cực mà cụ thể là vị trí tương đối an toàn trên BXH.

Cặp tiền đạo Patiyo và Wander Luiz cũng đang cùng song hành ở vị trí thứ 2 danh sách vua phá lưới với mỗi người 5 bàn thắng. Về số bàn thua, Cần Thơ đứng vị trí thứ 6 cũng tương đối khả quan. Tuy nhiên, HLV Đinh Hồng Vinh vẫn e dè về thực lực và mục tiêu của đội bóng này.

“Xét toàn cục, chúng tôi vẫn là đội bóng có lực lượng yếu, ít tiền. Trong khi V.League còn chặng đường rất dài. Vì thế, CLB Cần Thơ vẫn xác định mục tiêu là quyết tâm thi đấu từng trận, tích lũy từng điểm số và xác định trụ hạng là thành công”.

Ở vòng 11, CLB Cần Thơ làm khách trước ĐKVĐ Quảng Nam, đội bóng đang kém mình 2 điểm và 2 bậc trên BXH. Trận đấu diễn ra vào 17h00 ngày 03/6.

XSKT Can Tho,  HLV Dinh Hong Vinh,  V.League 2018,  ngua o anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2018 sau vòng 10.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm