Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bình Dương muốn công nhận HAGL vô địch V.League

Ý kiến của đội Bình Dương gửi VPF là công nhận thứ hạng 14 đội sau 12 vòng để mùa giải 2021 kết thúc sớm trong bối cảnh hiện tại.

"Chúng tôi không đồng ý với kế hoạch dự kiến mà VPF gửi các CLB V.League. Quan điểm của CLB Bình Dương là mùa giải 2021 kết thúc ở đây, công nhận HAGL là đội vô địch", Tổng giám đốc CLB Bình Dương Lê Hồng Cường nói với Zing.

Đội bóng đất Thủ đã gửi văn bản trả lời VPF vào chiều ngày 22/7. Bảy thành viên CLB Bình Dương, đại diện cho các bộ phận khác nhau, đã đồng ý quan điểm chung như trên kèm các lý do đi kèm. Chủ tịch HĐQT CLB Bình Dương Hồ Hồng Thạch phê duyệt công văn này.

binh duong cong nhan hagl vo dich v league anh 1

CLB Bình Dương muốn công nhận HAGL là đội vô địch V.League 2021. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo CLB Bình Dương, kế hoạch lùi V.League 2021 sang tháng 2/2022 của VPF sẽ ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của đội bóng trong năm 2022. Thời gian nghỉ kéo dài gần 7 tháng buộc CLB phải cho cầu thủ trở về với gia đình và tốn thời gian tập trung trở lại.

Bên cạnh đó, việc V.League 2021 kết thúc vào tháng 3/2022 làm ngắn đi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Nó cũng ảnh hưởng đến thời hạn hợp đồng mà CLB ký với cầu thủ, khiến cầu thủ hoang mang, bất an khi lâm vào cảnh thất nghiệp.

Đội bóng có biệt danh "Chelsea Việt Nam" cũng nêu ra vấn đề kinh phí hoạt động trong gần 7 tháng sắp tới bằng khoản tiền chi một mùa giải. Thông thường, các đội ký hợp đồng cầu thủ từ tháng 2 đến tháng 9, tức 7 tháng thi đấu thì nay phải nghỉ 7 tháng vẫn tốn chi phí.

"Nếu VFF và VPF có hỗ trợ chi phí cho các CLB trong thời gian dài như trên cũng không đủ để CLB trang trải. Kinh phí chủ yếu của đội bóng đến từ hợp đồng quảng cáo và tài trợ. Do vậy, đối tác của CLB sẽ phải cân nhắc ký hợp đồng tiếp theo", đại diện đội bóng nói.

CLB Bình Dương lo ngại nếu đến tháng 2/2022 mà dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, giải đấu không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức thì V.League 2021 sẽ không thể diễn ra và kết thúc như dự kiến, ảnh hưởng đến mùa giải 2022.

Vì vậy, CLB Bình Dương gửi phương án kết thúc mùa giải 2021, giữ nguyên mọi thứ hạng sau vòng 12 nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mùa giải 2022. Theo đó, HAGL là nhà vô địch, có hoặc không có đội xuống hạng, nền bóng đá sẽ tập trung cho đội tuyển Việt Nam.

Australia chọn 4 địa điểm cho vòng loại World Cup 2022 Liên đoàn Bóng đá Australia cho biết đội bóng xứ chuột túi có thể phải chọn giữa Doha, Hong Kong (Trung Quốc), Abu Dhabi hoặc Dubai để tiếp tuyển Việt Nam và 4 đội khác.

Filip Nguyễn tham dự vòng loại cúp châu Âu

Thủ môn Việt kiều có tên trong danh sách của CLB Slovacko đến Bulgary làm khách trước Lokomotiv Plovdiv ở vòng loại thứ 2 Conference League.

Nguy cơ mất ngoại binh giỏi nếu V.League hoãn 6 tháng

Năm ngoái, V.League từng tuyển được các ngoại binh xuất sắc khi một số giải quốc gia ở Đông Nam Á bị hoãn. Giờ thì chúng ta đối diện với nguy cơ ngược khi V.League sắp hoãn.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm