Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CIA sản xuất búp bê bin Laden để dọa trẻ em

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tiết lộ, họ từng tạo ra những con búp bê hình bin Laden để dọa trẻ em và chống lại tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Cơ quan này bắt đầu bí mật sản xuất những con búp bê bin Laden có chiều cao khoảng 30 cm từ năm 2005 dưới sự giúp đỡ từ ông Donald Levine - cựu lãnh đạo công ty đồ chơi Hasbro.

Theo ý tưởng của CIA, họ sẽ làm khuôn mặt tên trùm khủng bố bằng vật liệu dễ tan chảy khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, lớp sơn trên mặt tan ra sẽ để lộ bộ mặt đỏ như quỷ, đôi mắt xanh và những vết vằn đen trên mặt. Nếu kế hoạch này thành công, CIA sẽ phân phát những đồ chơi này tới những trẻ em ở Afghanistan nhằm giúp chúng tránh xa tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ đã ra lệnh hủy bỏ kế hoạch của CIA sau khi xem 3 mẫu búp bê đầu tiên do cơ quan này tạo ra. Phát ngôn viên Dean Boyd của CIA nói với CNN: “Chính phủ đã từ chối ý tưởng này sau khi chúng tôi đệ trình 3 sản phẩm đầu tiên. Theo đó, đây cũng là những sản phẩm duy nhất và cuối cùng trong kế hoạch. Chúng tôi không rõ liệu công ty hay đơn vị nào sản xuất sản phẩm này nữa không”.


Hai khuôn mặt của búp bê bin Laden trong kế hoạch sản xuất đồ chơi trẻ em chống khủng bố của CIA.
Osama bin Laden là người sáng lập tổ chức khủng bố al-Qaeda và chủ mưu nhiều vụ tấn công ở Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng. Lực lượng biệt kích của Mỹ đã tiêu diệt tên này vào ngày 2/5/2011 tại ngôi nhà nơi Osama bin Laden ẩn náu thuộc thị trấn Bilal, Abbottābad, Pakistan. Sau đó, các lực lượng quân đội Mỹ đã mang xác Osama bin Laden đến Afghanistan để nhận dạng rồi thủy táng.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm