Trích thơ 'Thương ông' gây tranh cãi: Chủ biên SGK nói gì?
“Đây hoàn toàn là những lựa chọn có chủ định của nhóm tác giả làm sách. Thơ thì không được sửa dù một chữ nhưng chọn đoạn nào để dạy thì phải cân nhắc nhiều".
262 kết quả phù hợp
Trích thơ 'Thương ông' gây tranh cãi: Chủ biên SGK nói gì?
“Đây hoàn toàn là những lựa chọn có chủ định của nhóm tác giả làm sách. Thơ thì không được sửa dù một chữ nhưng chọn đoạn nào để dạy thì phải cân nhắc nhiều".
Cảnh sát Hong Kong bắt nhiều thủ lĩnh biểu tình sinh viên
Cảnh sát Hong Kong hôm qua phải dùng hơi cay đẩy sinh viên biểu tình ra khỏi tòa nhà chính phủ. Hàng loạt thủ lĩnh sinh viên đã bị bắt giữ.
Sách giáo khoa mới: Nên bán đấu giá bản thảo
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Sách giáo khoa mới theo hướng nào?
Thảo luận hai phương án biên soạn sách giáo khoa mới, các hiệu trưởng, giáo viên chủ yếu chọn phương án 2.
Bộ GD -ĐT không nên làm riêng một bộ sách giáo khoa
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.
4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng: GS Nguyễn Lân Dũng bắt lỗi
GS Nguyễn Lân Dũng cho rằng với tình hình thực tế của nước ta hiện nay, việc triển khai đề án 4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng mà Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra hoàn toàn chưa phù hợp.
Cẩn trọng khi cho trẻ sử dụng máy tính bảng
Cần phân biệt hai loại thiết bị đang có trên thị trường: máy tính bảng có cài đặt thêm sách giáo khoa, các ứng dụng dạy và học và công cụ giáo dục điện tử.
Sách giáo khoa điện tử: 15 cái lợi, 17 điều hại
Sử dụng sách giáo khoa điện tử giúp kết quả học tập tăng 20%, chuẩn bị kỹ năng tốt cho tương lai, nhưng có thể khiến não khó xử lý, lưu trữ thông tin, gây nguy hiểm cho học sinh.
Đề xuất hai phương án soạn sách giáo khoa mới
Hai phương án triển khai việc biên soạn SGK mới được đưa ra tại phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực.
Những điểm mới trong giải thưởng sách Việt Nam 2014
Sáng nay (8/8), Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức cuộc họp hội đồng và các tiểu ban Giải thưởng sách Việt Nam để triển khai kế hoạch chấm giải năm 2014.
Kỳ thi QG chung: ‘Sẽ ra đề cho học sinh bình thường cũng đỗ'
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc tổ chức kỳ thi quốc gia chung sẽ không hề làm khó học sinh, ngược lại các em chỉ cần thi một lần nhưng vừa đỗ tốt nghiệp và vào đại học.
Ngành giáo dục TP.HCM đề nghị có bộ sách giáo khoa riêng
"Trong nội dung đổi mới, Sở đề nghị có bộ sách giáo khoa riêng cho TP để triển khai học tự chọn, thi tự chọn”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu trong kỳ họp HĐND sáng 9/7.
Tài trí đòi lại đất của đại khoa Lê Văn Thịnh
Văn hóa đối ngoại của cha ông ta là luôn biết dùng tài trí, lấy nhu thắng cương, tranh thủ từng phút cho hòa bình, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.
59 người túc trực 1 HS thi Sử: Chuyện xưa nay hiếm
“Tôi rất thông cảm cũng như nể phục các em học sinh này", GS.TS Đỗ Thanh Bình (khoa Lịch sử, ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ.
Bảo vệ chủ quyền biển đảo tiếp tục vào đề thi Địa lý
Tương tự môn Ngữ văn, Lịch sử, đề thi tốt nghiệp Địa lý khiến thí sinh hứng thú khi đề cập đến vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo.
GS Ngô Bảo Châu: Người dân đổ tiền tư vào giáo dục rất nhiều
“Tôi không nghĩ rằng người dân không muốn đổ tiền công vào giáo dục vì bản thân họ đổ tiền tư rất nhiều vào khoản này", GS Ngô Bảo Châu.
'Sẽ thiếu minh bạch nếu Bộ Giáo dục giữ quyền làm sách'
Trước con số 34.275 tỷ đồng để thực đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa mà Bộ GD-ĐT đưa ra, TS Nguyễn Khánh Trung (Viện IRED) đã có bài phân tích về dự án này.
Nam Định thí điểm dạy Toán, Lý, Hóa bằng tiếng Anh
Đây là chỉ thị của Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định đối với các trường THPT trong địa bàn tỉnh để thực hiện đề án dạy và học ngoại ngữ.
TP.HCM gỡ bỏ bài học có 'đường lưỡi bò'
Sáng 24/12, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi phòng giáo dục 24 quận, huyện đề nghị chỉ đạo các trường THCS gỡ bỏ các bài học có liên quan "đường lưỡi bò".
9 nhiệm vụ đổi mới giáo dục Việt Nam sau 2015
Theo đó, giáo dục Việt Nam sau 2015 sẽ đổi mới toàn diện nhằm tạo ra chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả đào tạo.