Lương tốt mới thu hút người tài vào sư phạm
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, nâng cao chất lượng giáo dục phải đồng bộ được 3 vấn đề, là đào tạo, sử dụng chọn lọc giáo viên và chính sách tôn vinh, đãi ngộ tốt.
258 kết quả phù hợp
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, nâng cao chất lượng giáo dục phải đồng bộ được 3 vấn đề, là đào tạo, sử dụng chọn lọc giáo viên và chính sách tôn vinh, đãi ngộ tốt.
Đó là khẳng định của ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, sau khi đề tham khảo được công bố.
"Thế hệ chúng ta hôm nay cần ý thức sâu sắc trách nhiệm nặng nề, đó là lát một viên đá trên con đường lịch sử hướng đến sự thịnh vượng cho dân tộc", Thủ tướng nói.
"Cử tri rất lo lắng về chất lượng của cao tốc. Trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp trong vấn đề này như thế nào?", đại biểu Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) hỏi.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định trung tâm quốc gia giám sát an toàn thông tin trên không gian mạng đọc được 100 triệu tin mỗi ngày để đánh giá, phân loại...
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, quy định đuổi học sinh viên bán dâm 4 lần do cán bộ năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém đưa lên. Bộ đã xử lý, bỏ khỏi dự thảo thông tư.
Trước đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, nhiều dự thảo, dự án của Bộ GD&ĐT gây tranh cãi hoặc vừa đưa ra đã... thu về, khiến dư luận bức xúc.
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền hỏi về vai trò nêu gương của người đứng đầu ngành giáo dục, khi bộ trưởng thường xuyên đưa ra quan điểm sai, sửa sai, rút kinh nghiệm rồi tiếp tục sai.
Nhiều đại biểu đánh giá cao về cách thức chất vấn tại kỳ họp thứ 6 khi Quốc hội giám sát lời hứa của các thành viên Chính phủ từ kỳ họp thứ 2 đến nay.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu cho rằng phải tìm ra cá nhân, tập thể chịu trách nhiệm về hạn chế trong giáo dục mới có biện pháp khắc phục, tránh tái phạm.
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phản ánh khách quan niềm tin của Quốc hội và xã hội với giáo dục.
Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nội dung như thế nào khi kỳ thi không còn phục vụ hai mục đích như những năm trước. Đây là mối quan tâm, băn khoăn của nhiều học sinh, giáo viên.
Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng thay vì chấm chéo, Bộ GD&ĐT nên tổ chức ma trận chấm thi THPT quốc gia để hạn chế tiêu cực.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói ông quyết "lôi ra ánh sáng" lợi ích nhóm muốn xóa sổ Công nghệ Giáo dục và trường Thực nghiệm, cũng như để độc quyền sách giáo khoa.
GS Hồ Ngọc Đại cho hay dư luận phê phán ông nhưng trường Thực nghiệm vẫn dạy và học tốt, chương trình Công nghệ Giáo dục sẽ tồn tại mãi.
Chỉ riêng 800.000 học sinh đang được dạy thí điểm tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục", tiền mua sách qua một công ty của NXB Giáo dục Việt Nam đã lên đến 272 tỷ đồng.
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng biện pháp căn cơ để giảm tiêu cực trong thi cử là siết chặt đầu ra của các trường đại học.
Theo Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Mai Văn Trinh, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Bộ trưởng Công an Tô Lâm đề nghị phối hợp xử lý nghiêm sai phạm.
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, thí sinh rớt tốt nghiệp THPT chủ yếu vì vướng điểm liệt (dưới 1 điểm). Thực tế rất hiếm em không bị điểm liệt mà có tổng điểm xét tuyển dưới 5.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương tinh thần yêu nước, sự quan tâm của người dân với những vấn đề quan trọng của đất nước đồng thời lên án việc xuyên tạc, quá khích.