Kho xăng giả của Trịnh Sướng từng 'lọt lưới' đoàn kiểm tra
Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam từng phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng kiểm tra kho xăng Phú Mỹ Hưng nhưng kết quả ghi nhận được là "đạt chất lượng".
64 kết quả phù hợp
Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam từng phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng kiểm tra kho xăng Phú Mỹ Hưng nhưng kết quả ghi nhận được là "đạt chất lượng".
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thừa nhận năng lực, chuyên môn của một số cán bộ ngành QLTT còn yếu kém. Đâu đó còn có "con sâu làm rầu nồi canh", làm mất uy tín lực lượng QLTT.
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Theo chia sẻ của nhân viên cây xăng, 10 khách vô đổ xăng thì có 7 người chọn A95, cả người đi xe cũ, xe cà tàng cũng không thích xăng E5 vì họ chưa thực sự tin tưởng.
Sau khi đề xuất loại bỏ xăng khoáng và chỉ bán xăng pha cồn sinh học của Saigon Petro được đưa ra, nhiều người tiêu dùng đã phản ứng mạnh mẽ, cho rằng đây là hành động cưỡng ép.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Hiện đã có một số đơn vị đề nghị tạm ngừng kinh doanh xăng E5 do sản lượng bán ra thấp, mức chiết khấu không cao, không bù đắp được chi phí của cửa hàng.
Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng khẳng định xăng E5 được kiểm tra, kiểm soát đúng quy chuẩn. Tuy nhiên, một số nơi có tình trạng bán xăng pha dung môi solmix.
Bộ Công Thương được yêu cầu thực hiện các công tác phối trộn để đảm bảo nguồn cung, chất lượng xăng E5 và tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng nhiên liệu này.
Chuyên gia cho rằng nếu minh bạch về tiêu chuẩn chất lượng E5 thì ngay cả khi trợ giá cho nhiên liệu này để khuyến khích người dùng cũng không phải vấn đề.
Theo thống kê của một số doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM, sau hai ngày bán xăng E5, lượng tiêu thụ loại xăng sinh học này chỉ chiếm 30%, bởi người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng.
Theo nhân viên tại một số cửa hàng xăng dầu, đa phần khách đón nhận xăng E5 khá tích cực, nhưng vẫn có người e dè, thậm chí phản ứng gay gắt sau khi mua xăng sử dụng.
Những mẹo hay được tích lũy từ kinh nghiệm của các tài xế lâu năm dưới đây giúp người dùng có thêm kiến thức hữu ích cho việc sử dụng xe trong cuộc sống hàng ngày.
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Các DN thừa nhận chế biến, bán xăng dỏm và không gửi mẫu đối chứng sau kiểm tra. Tuy nhiên, một số lại đổ lỗi do không nhận biết nên mới bán xăng A92 kém chất lượng ra thị trường.
Xung quanh vụ bán 2 triệu lít xăng A92 kém chất lượng, Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra, rà soát việc buôn bán xăng dầu trên toàn quốc, trong đó có địa bàn tỉnh Nghệ An.
Chuyên gia cho rằng xăng để ra bên ngoài một thời gian sẽ có màu sẫm hơn khi mới bơm lên. Việc pha màu cho xăng còn để phân biệt giữa các đầu mối.
Mua xe mới rồi làm cũ, nhập về chịu chi phí cao, đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng, nhưng nhiều khách hàng Việt vẫn mê - đó là nghịch lý trên thị trường ô tô đã tồn tại gần 5 năm.
Việc thay thế xăng khoáng RON92 bằng E5 đang được thực hiện từ từ theo lộ trình và tiến đến mục tiêu thay thế hoàn toàn vào thời điểm thích hợp.