Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ô tô
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
61 kết quả phù hợp
Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ô tô
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Ôtô made in Vietnam: Những cơ hội bỏ lỡ
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Năm đại gia quyết làm bằng được chiếc ôtô Việt
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bất đồng và bế tắc, ô tô nằm im chờ giảm thuế
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Trần Bá Dương và ước mơ phổ cập ô tô tới người dân
"Anh thợ sửa xe có bằng đại học" - doanh nhân Trần Bá Dương đang dồn lực để nối dài ước mơ "phổ cập" ô tô tới người dân.
Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Có 350 triệu USD, Việt Nam tự làm được ô tô
“Nếu sống ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mình thì năm 2009 tôi đã bán 49% DN cho một hãng lớn của nước ngoài” - Tổng giám đốc Vinaxuki bộc bạch trong tâm thư gửi lãnh đạo Nhà nước.
Ô tô Việt Nam đắt hơn nước khác 300 triệu vì 'cõng' thuế
Thuế cao là lý do cơ bản khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực tới 300 triệu đồng, nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng với dòng xe dưới 9 chỗ.
Ô tô Thái vào top 10, Việt Nam chờ chính sách
Ngành sản xuất ô tô Thái Lan đang hướng đến Top 10 thế giới, trong khi đó Việt Nam vẫn đang cãi nhau, chưa thể ban hành chính sách phát triển.
Ô tô Campuchia 5.000 USD: Công nghiệp Việt Nam tủi phận
Mới đây, chiếc ô tô điện tự chế điều khiển bằng smartphone Angkor EV 2014 do ông Nhean Phaloek người Campuchia sáng chế đã khiến ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam phải giật mình.
Nền công nghiệp ô tô khu vực châu Á đang tồn tại những chuyển động trái ngược khi Thái Lan đang đà đi lên “Top 10 khu vực” nhưng Australia lại rơi vào thế “phanh” không kịp.
Ông lớn đua nhau xin ưu đãi cho...tương lai
Không khó khăn, nhưng đại gia sản xuất ô tô, khai khoáng đua nhau chạy xin ưu đãi cơ chế, chính sách thuế cho “tương lai” với số tiền hàng nghìn tỷ đồng trong bối cảnh ngân sách “co kéo” từng đồng.
15 hãng xe tham gia Vietnam Motor Show 2013
8 thành viên của hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam cùng 7 thương hiệu nhập khẩu chính thức sẽ góp mặt tại triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam cuối tháng 10 tới.
Những loại ô tô sắp giảm giá hàng trăm triệu
Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước.
Sắp đến lúc 'rẻ như xe nhập khẩu'
Chỉ chưa đầy 5 năm nữa, ngành ô tô trong nước sẽ phải mở cánh cửa bảo hộ để đón xe nhập khẩu. Đây là tin vui đối với người dùng nhưng lại là nỗi lo của các nhà sản xuất ô tô.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm giá ‘sốc’
Từ năm 2014, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam dự kiến sẽ giảm còn 50%. Nếu các thuế phí trong nước không đổi, rất có thể, giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc...
9 rủi ro của công nghiệp ô tô Việt Nam
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) vừa diễn ra tại Hà Nội, nhóm công tác ô tô xe máy đã chỉ ra hàng loạt rủi ro cao của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ô tô được thực hiện thì trong mấy năm nữa, ô tô ở Việt Nam sẽ đại hạ giá.
Kêu khó, ô tô vẫn chen chân vào Việt Nam
Mặc dù luôn đưa ra nhận định thị trường ô tô Việt Nam đến nay có quy mô hết sức nhỏ bé, chính sách kinh doanh không thuận lợi nhưng các hãng ô tô vẫn chen nhau vào Việt Nam.