Những kiểu ôtô điện siêu nhỏ độc lạ
Bên cạnh cấu trúc 4 bánh truyền thống, ôtô điện mini còn có kiểu 3 bánh đi kèm cách bố trí cửa khác nhau.
110 kết quả phù hợp
Bên cạnh cấu trúc 4 bánh truyền thống, ôtô điện mini còn có kiểu 3 bánh đi kèm cách bố trí cửa khác nhau.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Giá bán của BYD Seagull được điều chỉnh giảm khoảng 6,3% so với thời điểm ra mắt, bất chấp mẫu xe điện này đã được niêm yết ở mức thấp hơn bình quân thị trường xe điện giá rẻ.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.
Dù có hơn 200 hãng taxi, thị trường Việt Nam lại chưa có thương hiệu vận tải hành khách nào chuyên sử dụng phương tiện chạy điện. Đây có thể coi là vùng đất chưa khai phá cho GSM.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Giá bán là yếu tố then chốt quyết định tương lai của phân khúc ôtô điện mini tại thị trường Việt Nam.
CEO Elon Musk thừa nhận các thương hiệu ôtô điện đến từ Trung Quốc có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của Tesla.
Chiếc bán tải Trung Quốc có thể đi được 1.000 km sau một lần sạc. Kích thước và thiết kế của mẫu xe này tương đồng với chiếc Tesla Cybertruck.
Tại VMS 2022, xe điện được xem là nhân vật chính khi có đến 5 mẫu được giới thiệu trong triển lãm.
Ba mẫu xe điện này gồm 1 xe bán tải, 1 xe MPV 7 chỗ và một chiếc xe van chở hàng.
Na Uy là quốc gia tiếp tục dẫn đầu tại châu Âu với việc xe điện chiếm 68,9% tổng số ôtô đăng ký mới.
Mẫu xe Smart #1 sử dụng động cơ xăng công suất 268 mã lực ở trục sau và động cơ điện 154 mã lực ở trục trước.
Ngày càng nhiều hãng xe muốn chiếm lĩnh thị phần trong thị trường xe điện màu mỡ của Trung Quốc. Khi nhu cầu tăng cao, cuộc đua càng trở nên khốc liệt.
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
Thương hiệu ôtô bán chạy đứng thứ hai Trung Quốc chỉ sản xuất xe điện, cho thấy mức độ điện hóa và thị hiếu của khách hàng tại đất nước tỷ dân đang có những chuyển biến tích cực.
BMW i3 eDrive35L có kích thước lớn hơn các mẫu xe 3-Series dùng động cơ đốt trong truyền thống.
Theo giới quan sát, thị trường xe điện Trung Quốc đã qua giai đoạn sơ khai và có thể trụ vững. Ngay cả khi chính phủ loại bỏ các trợ cấp, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng.