Trường thiếu nhân văn, chưa tế nhị khi công khai người nợ học phí
Nhiều chuyên gia nhận định việc nhà trường nhắc nhở sinh viên chậm hoàn thành nghĩa vụ học phí là cần thiết, nhưng đăng công khai thông tin lên mạng là thiếu nhân văn, chưa tế nhị.
41 kết quả phù hợp
Nhiều chuyên gia nhận định việc nhà trường nhắc nhở sinh viên chậm hoàn thành nghĩa vụ học phí là cần thiết, nhưng đăng công khai thông tin lên mạng là thiếu nhân văn, chưa tế nhị.
Người đàn ông 73 tuổi chuyển 500 triệu cho con trai, nhưng do thao tác trên điện thoại đã chuyển nhầm vào tài khoản của Hoàng Việt Anh.
Một tài xế chạy xe công nghệ tại Cà Mau vừa trả lại cho khách đi xe chuyển khoản nhầm tiền cước 60 nghìn đồng thành 60 triệu đồng.
Tài khoản bất ngờ nhận được 400 triệu đồng, Cao Xuân Phát (học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, Nghệ An) đã liên hệ rồi đến ngân hàng làm thủ tục chuyển lại số tiền.
Được người khác chuyển nhầm số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng, cô gái 21 tuổi ở Tây Ninh không trả lại dù được cơ quan chức năng liên hệ nhiều lần.
Nhận 500 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm, Mạnh không trả lại mà cùng đồng phạm sử dụng vào mục đích cá nhân.
Một kỹ sư bảo mật được Google chuyển nhầm khoản tiền lớn, đến nay vẫn chưa được công ty liên hệ để thu hồi tiền.
Khi cơ quan chức năng đang xác minh người đã chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản của ông Toàn thì người này tiếp tục nhận được thêm 1 tỷ đồng.
Theo luật sư, nếu số tiền chuyển nhầm lớn hơn 10 triệu đồng, người cố tình không trả và chiếm giữ tiền có thể bị xử lý hình sự về tội chiếm giữ trái phép tài sản.
Sau khi có được thông tin của chủ tài khoản, kẻ gian cố ý chuyển nhầm tiền rồi xưng là người thu hồi nợ để ép nạn nhân trả tiền gốc và lãi.
Định danh số tài khoản ngân hàng giúp người dùng giảm thiểu nhập sai thông tin khi giao dịch, đồng thời thể hiện được phong cách riêng.
Thay vì phải nhập số tài khoản và thông tin người nhận như chuyển thường, khách hàng có thể chuyển tiền với hạn mức dưới 500 triệu đồng/giao dịch thông qua quét mã QR.
Sau hai ngày gửi trên 50 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng ở Kiên Giang, người phụ nữ quê Thái Nguyên đã nhận lại đủ số tiền chuyển nhầm.
Hoàng và đồng bọn giả lập trang web có giao diện giống website của Techcombank, dụ khách hàng đăng nhập và gửi mã OTP rồi đánh cắp 200 triệu của bị hại.
Sau khi chuyển nhầm tiền cho người khác, nữ khách hàng của Techcombank bị kẻ gian lừa lấy mã OTP trên điện thoại rồi chiếm đoạt 200 triệu trong tài khoản ngân hàng.
Một khách hàng của Bank of America ở Massachusetts (Mỹ) kiểm tra số dư tài khoản bằng ứng dụng trên điện thoại di động và choáng váng khi nhìn thấy con số 2,45 tỷ USD.
Sau vụ chuyển khoản nhầm 900 triệu USD cho các chủ nợ của Revlon và không thể đòi lại toàn bộ, Citibank đâm đơn kiện lên một tòa án ở New York (Mỹ) nhờ hỗ trợ.
Ngày 18/8, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin về một chiêu lừa đảo tinh vi. Tuy vậy, thông tin này dưới góc nhìn pháp luật có thể là tin giả.
Ngân hàng Citigroup yêu cầu các chủ nợ của hãng mỹ phẩm Revlon hoàn trả 900 triệu USD "chuyển nhầm" vì "sai sót của nhân viên".
Sau khi bị bắt để điều tra về việc lừa 2,6 tỷ đồng,"chiến binh" Sasuke Nguyễn Phước Huynh thừa nhận từng chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của một người khác.