Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Định danh số tài khoản - cách giảm thiểu rủi ro khi dùng ngân hàng số

Định danh số tài khoản ngân hàng giúp người dùng giảm thiểu nhập sai thông tin khi giao dịch, đồng thời thể hiện được phong cách riêng.

Nhiều người dùng cảm thấy bất tiện trước những dãy số tài khoản dài, khó nhớ mà mình đang sở hữu. Điều này đôi khi dẫn đến những phiền phức như dễ điền sai thông tin và chuyển khoản nhầm, không thực hiện được lệnh chuyển tiền hoặc mất thời gian xử lý sự cố không mong muốn…

Có một số tài khoản ngắn gọn hoặc được định danh bằng tên riêng của chính chủ sở hữu sẽ giúp khắc phục được các vấn đề trên. Thay vì chục con số nối dài không có quy luật, người dùng có thể đặt cho số tài khoản của mình những cái tên được cá nhân hóa, dễ nhớ như “Nguyenvanbinh999”, “Doanloc66”, “ToiyeuVietNam”...

tao so tai khoan,  ngan hang so anh 1

Số đẹp và tên trong tài khoản ngân hàng vừa giảm rủi ro khi giao dịch, vừa giúp người dùng thể hiện phong cách riêng.

Từ thực tế trải nghiệm của bản thân, anh Minh Khuê - một chủ kênh bán hàng online - nhận xét: “Từ lúc dùng tài khoản ngân hàng đặt theo tên của shop, tôi thấy khách hàng ấn tượng và khen số tài khoản dễ nhớ, thao tác chuyển tiền cũng nhanh hơn và không bị nhầm lẫn”.

Xu hướng chọn số đẹp cho những thông tin gắn liền với cá nhân như số điện thoại, biển số xe không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Ngành ngân hàng cũng đã nắm bắt và đáp ứng nhu cầu sở hữu tài khoản số đẹp mang hơi hướm phong thuỷ, thần số học… vốn đang được ưa chuộng. Việc cho phép người dùng tự chọn tên kết hợp số đẹp cho tài khoản thanh toán là bước tiến trong nâng cấp dịch vụ ngân hàng. Giá trị cộng thêm này nhỏ nhưng lại khá hữu ích.

tao so tai khoan,  ngan hang so anh 2

Nhiều khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền để có những số tài khoản ngân hàng ưng ý.

“Sau những bước tiến mang tính cách mạng, việc ứng dụng công nghệ tài chính tại các ngân hàng nên đi vào giải quyết nhu cầu của người dùng. Ngân hàng càng tạo ra nhiều tiện ích có tính ứng dụng cao thì càng thu hút nhiều khách hàng đến với mình”, ông Lê Hải - Tiến sĩ Tài chính, Tổng giám đốc ABBank - nhận định.

ABBank là một trong những đơn vị tiên phong đặt tên định danh cho số tài khoản thanh toán. Theo số liệu sơ bộ của ngân hàng này, chỉ sau một tháng ra mắt tính năng mới, đã có hơn 12.000 khách hàng lần đầu đăng ký. Không chỉ xoá bỏ rắc rối khi chuyển khoản, việc định danh này còn mang lại cảm giác hài lòng khi thể hiện được phong cách cá nhân, đặc biệt ở nhóm khách hàng trẻ.

Hiện ABBank áp dụng chương trình "Tài khoản số đẹp - Đắc lộc tâm an" kéo dài đến hết 18/9 với ưu đãi đến hơn 80% phí đăng ký, giúp khách hàng trẻ dễ dàng có được số tài khoản ưng ý với chi phí tiết kiệm.

Ngoài ra, với mỗi tài khoản số đẹp, người dùng còn được tặng kèm nhiều ưu đãi như miễn phí sử dụng ngân hàng số AB Ditizen trọn đời, miễn phí phát hành và thường niên thẻ điện tử trọn đời, hưởng chính sách khách hàng ưu tiên...

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm