Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình của Shakespeare, Hemingway lên phim

Cuộc đời nhiều thăng trầm của Charles Dickens, Shakespeare, Virginia Woolf... là nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 1

To walk invisible (2016), được thực hiện bởi đạo diễn Sally Wainwright dựa theo tiểu sử về chị em nhà Bronte. Bộ phim đã tái hiện chân thực sự cuộc sống và văn hóa của mảnh đất Yorkshire thế kỷ 19. Đây là nơi Emily, Charlotte và Anne Brontë đã viết những cuốn tiểu thuyết sâu sắc, để lại dấu ấn trên văn đàn, trong đó nổi tiếng nhất là tiểu thuyết Đồi gió hú. Ảnh: Thefederalist.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 2

The invisible woman (2013) của đạo diễn Ralph Fiennes dựa trên cuộc đời của Charles Dickens, trong đó khắc họa rõ nét mối tình kéo dài 13 năm giữa ông và Ellen Ternan. Bộ phim đã đi sâu vào khai thác nhiều góc tối trong cuộc đời Dickens, đem đến một cái nhìn góc cạnh hơn về tác giả của David Copperfield. Ảnh: BBC.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 3

Regarding Susan Sontag (2014) là bộ phim tài liệu được lấy cảm hứng từ cuộc đời của tác giả Susan Sontag do Nancy Kates đạo diễn. Susan Sontag là nhà văn, nhà tiểu luận, nhà làm phim, nhà tư tưởng vĩ đại của Mỹ. Bộ phim đã thể hiện được vị trí quan trọng của Susan trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật. Ảnh: Latimes.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 4

Julie & Julia (2009) của đạo diễn Nora Ephron là câu chuyện dựa theo cuộc đời nhà văn Julia Child. Bà là tác giả của cuốn sách nấu ăn Mastering the art of French cooking (tạm dịch: Làm chủ nghệ thuật nấu ăn Pháp). Bộ phim khơi dậy nguồn cảm hứng lớn đối với những người yêu văn chương cũng như nghệ thuật nấu ăn. Ảnh: Npr.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 5

Shakespeare in love (1998) của đạo diễn John Madden tái hiện lại cuộc đời thời trẻ của đại văn hào William Shakespeare. Câu chuyện tình lãng mạn cũng là nguồn cảm hứng bất tận để Shakespeare sáng tác nên vở kịch kinh điển Rome & Juliet. Ảnh: Mentalfloss.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 6

The hours (2002) là bộ phim về cuộc đời đầy bi kịch của nhà văn Virginia Woolf được đạo diễn bởi Stephen Daldry. Bộ phim là sự kết hợp độc đáo giữa chuyện đời thực và tiểu thuyết của bà. Phim đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả giải Oscar cho Nicole Kidman trong vai Virginia Woolf. Ảnh: Mentalfloss.

Phim ve cac nha van noi tieng anh 7

Hemingway & Gellhorn (2012) của Philip Kaufman lấy cảm hứng từ mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió giữa nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway và người vợ thứ 3 của ông, Martha Gellhorn. Nữ nhà văn, nhà báo Martha Gellhorn, là người duy nhất trong số 4 người vợ của Hemingway chủ động đòi ly hôn với ông. Bộ phim đã tiếp cận được chất phiêu lưu, dữ dội, không kém phần lãng mạn trong con người Hemingway. Ảnh: Imdb.

Tác giả 'Forrest Gump' qua đời ở tuổi 77

Winston Groom, nhà văn người Mỹ nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết "Forrest Gump" qua đời tại nhà riêng ở tuổi 77.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm