Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tựa sách hay ra mắt trong tháng 9

Trong tháng 9, nhiều đầu sách mới hấp dẫn cũng như một số tác phẩm kinh điển sẽ ra mắt độc giả.

sach moi anh 1

Mặt trời lúc nửa đêm (Midnight sun) là phần mới nhất trong bộ truyện ăn khách Chạng vạng. Tác phẩm của Stephenie Meyer được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Mặt trời lúc nửa đêm đã ra mắt vào ngày 4/8 tại thị trường Âu - Mỹ. Hơn một triệu bản được bán hết sau một tuần. Tại Việt Nam, cuốn sách dự kiến được NXB Trẻ giới thiệu vào ngày 17/9. Ảnh: NXB Trẻ.

sach moi anh 2

Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ (tác giả Carole Berger, dịch giả Hoàng Lan) là tác phẩm nói về lối sống và cách để tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của người Hawaii. Cuốn sách được đầu tư công phu, in màu với nhiều tranh minh họa. Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ được Thái Hà Books cho ra mắt vào ngày 1/9. Ảnh: Thái Hà Books.

sach moi anh 3

Những cậu con trai phố Pál (tác giả Molnár Ferenc) là tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển của Hungary. Truyện kể về mảnh đất trống gồ ghề nằm giữa hai ngôi nhà cao tầng. Đối với người lớn, đó chỉ là một miếng đất khô cằn, vắng vẻ. Tuy nhiên, đối với mấy cậu con trai phố Pál thì đó là pháo đài, là hào lũy, là sân chơi... Khu đất trống đó là tất cả những gì lũ trẻ có thể gửi gắm tuổi ấu thơ của mình. Ảnh: Đông A.

sach moi anh 4

Xin chào thế giới - Hello world (tác giả: Jonathan Litton, minh họa: L’Atelier Cartographik) là cuốn sách tương tác dành cho thiếu nhi. Trong tác phẩm này, trẻ được học cách nói "Xin chào" bằng hơn 150 thứ tiếng. Ngoài ra, các em còn khám phá thêm nhiều điều thú vị khi được trực tiếp tương tác với các miếng ghép lật mở. Ảnh: Đinh Tị Books.

sach moi anh 5

Cội nguồn: Lịch sử vĩ đại của vạn vật (tác giả David Christian) là tác phẩm kết hợp tri thức của nhiều ngành khoa học và cô đọng chúng chỉ trong một cuốn sách. Cội nguồn mang đến câu chuyện "lịch sử vĩ đại" về nguồn gốc của vạn vật, trong đó có con người. Nội dung bên trong của cuốn sách được xây dựng dựa trên di sản thông tin và kiến thức của thế giới đã được kiểm tra cẩn thận. Ảnh: Omega Plus.

sach moi anh 6

100 điều nhỏ nhặt tớ làm cho Trái Đất là một tác phẩm thú vị về đề tài bảo vệ môi trường. Trong sách, tác giả Trang Nguyễn không tiếp cận những vấn đề "đao to búa lớn" mà chỉ đề cập tới các hành động đơn giản mà ai ai cũng có thể làm được. Cuốn sách được chia thành bốn mùa (xuân, hạ, thu, đông) với hơn 20 hành động nhỏ tương ứng mỗi mùa để có thể góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: Hứa Mộc.

sach moi anh 7

Đây là Van Gogh (tác giả George Roddam) nằm trong bộ Đây là (This is) của Đông A. Bộ sách giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và một số tác phẩm tiêu biểu của tám họa sĩ nổi tiếng của mỹ thuật phương Tây. Trong đó, Đây là Van Gogh là câu chuyện về tài năng và cuộc đời bất hạnh của họa sĩ Vincent van Gogh (1853 - 1890) từ lúc còn là cậu bé đến khi trở thành một họa sĩ cô đơn. Ảnh: Sách Đông A.

sach moi anh 8

Việt Nam sử lược (Trần Trọng Kim) là tác phẩm kinh điển có giá trị lớn đối với lịch sử nước ta. Đây cũng là bộ thông sử đầu tiên bằng chữ quốc ngữ của Việt Nam được biên soạn theo phương pháp hiện đại. Trong tháng 9, Nhã Nam cho ra mắt Việt Nam sử lược phiên bản đặc biệt. Sách có bìa da PU, ruột giấy Nhật chất lượng cao và hộp đựng được làm thủ công. Ảnh: Nhã Nam.

Tái bản cuốn 'Nhật ký trong tù' bằng tiếng Đức

TS Erhard Scherner và vợ là TS Helga Scherner (cùng 91 tuổi) vừa ra mắt cuốn "Nhật ký trong tù" bằng tiếng Đức.

'Giải cứu Trái Đất trong 365 ngày'

Mỗi đứa trẻ đều có thể trở thành người bảo vệ Trái Đất nếu được nuôi dạy đúng cách thông qua những cuốn sách bảo vệ môi trường.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm