Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình của các công chúa, hoàng tử thời hiện đại

Con của các vị vua hoặc nguyên thủ của các nước trên thế giới mang trên mình thân phận đặc biệt và có những chuyện tình không đơn giản như thường dân.

Hoàng thái tử Naruhito, Nhật Bản

Thái tử Naruhito (phải) và vương phi Masako (trái). Ảnh: Japan Times

Hoàng thái tử Naruhito là trưởng nam của Nhật hoàng Akihito. Chuyện tình của chàng hoàng tử này bắt đầu tại một buổi tiệc do hoàng gia chiêu đãi vào mùa hè năm 1986. Tại đó, chàng đã gặp Masako, con gái của một nhà ngoại giao Nhật và bị vẻ trong sáng của nàng cuốn hút. 

Bất chấp những lời can ngăn của các cố vấn hoàng gia, Naruhito quyết tâm theo đuổi cô gái này. Tuy nhiên, thay vì đón nhận mối tình, Masako lại từ chối lời cầu hôn của vị hoàng đế tương lai tới hai lần.

Sau lần từ chối đầu tiên, Masako đi du học hai năm rồi về nước và thành người chuyên viết diễn văn cho thủ tướng Nhật. Thái tử Naruhito tiếp tục ngỏ lời cầu hôn nhưng nàng vẫn từ chối. 

Đến lần thứ 3, lời cầu hôn của Naruhito đã khiến Masako cảm động. "Có thể em lo sợ khi về làm dâu hoàng gia, nhưng anh hứa sẽ bảo vệ em mãi mãi", Thái tử nói.

Sau bao sóng gió, ngày 9/7/1993, họ tổ chức đám cưới. Nước Nhật hân hoan đón chào ngày vui của hoàng gia. Kết tinh tình yêu của họ chính là công chúa Aiko. Tuy nhiên, cuộc sống nghiêm ngặt trong cung cấm và áp lực phải sinh hoàng nam để nối dõi khiến công nương Nhật Bản phải điều trị trầm cảm trong nhiều năm.

Công chúa Sayako, Nhật Bản

Công chúa Sayako và phu quân cúi chào Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko. Ảnh: AP

Công chúa Sayako là con gái duy nhất của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko. Phu quân của công chúa chỉ là một công chức bình thường, sống một cuộc sống như bao người dân khác. 

Cũng từng có nhiều người đàn ông tốt ngỏ ý với công chúa nhưng chưa ai thành công. Công chúa từng nói, chỉ khi nào cô tìm được một người có thể khiến cô cảm thấy hạnh phúc thì cô mới xuất giá.

Theo Japan Times, công chúa Sayako và phu quân Yoshiki Kuroda đã quen nhau từ nhỏ. Kuroda là bạn học lâu năm của Hoàng tử Akishino, anh trai của Sayako. Tuy nhiên, hai người chính thức bắt đầu tìm hiểu nhau sau buổi đấu tennis do người anh trai thứ hai của công chúa tổ chức.

Bạn bè của Kuroda kể rằng, anh là một người trầm tính, đứng đắn, mê chụp ảnh và xe đua thể thao. Lời cầu hôn của anh chàng này dành cho công chúa Nhật Bản là qua tin nhắn điện thoại.

Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân

Công chúa Nhật Bản Noriko hôm 6-10 đã từ bỏ địa vị hoàng gia để kết hôn với con trai cả của giáo sĩ Takamasa Senge, người đứng đầu ngôi đền lớn Izumo Taisha.

Thái tử Charles Philip Arthur George, Anh

Thái tử Charles (trái) và công nương Camilla (phải). Ảnh: 

Nếu cuộc hôn nhân đầu tiên giữa thái tử Charles, người kế thừa ngai vàng của vương quốc Anh, với Diana, một cô gái trẻ đẹp, trong sáng và giản dị, mang dáng dấp của một câu chuyện cổ tích thì mối quan hệ của ông với Camilla lại là câu chuyện về tình yêu vững chắc, vượt thời gian.

Charles và Camilla gặp nhau lần đầu tiên trong một ngày mưa vào mùa hè năm 1971. Hai người như đã trúng tiếng sét ái tình. Họ có nhiều điểm chung và đều cảm thấy bị đối phương thu hút. Mối quan hệ của hai người nhanh chóng trở nên thân thiết. Tuy nhiên, lúc đó, Camilla đã được ấn định hôn nhân với người khác.

Năm 1971, Charles nhập học tại trường Cao đẳng Hải quân Dartmouth. Trong thời gian đó, Camilla đã kết hôn nhưng cuộc sống hôn nhân của bà không được hạnh phúc. Năm 1979, hai người gặp lại nhau và trở nên gắn bó. Nhiều người đồn rằng, chính Camilla đã "chọn" Diana cho người tình. 

Bản thân công nương Diana cũng cảm thấy nghi ngờ về mối quan hệ giữa chồng bà và người đàn bà với cái tên Camilla. Đó chính là nguyên nhân gây nên sóng gió trong cuộc sống hôn nhân của công nương.

Tháng 11/1995, khi Camilla ly dị, công nương Diana đã nói với BBC rằng cuộc hôn nhân của cô có tới 3 người. Sau đó, mối quan hệ giữa cặp đôi hoàng gia trở nên căng thẳng. Tháng 8/1996, công nương và thái tử chính thức ly dị. 12 tháng sau, công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Dư luận bắt đầu chỉ trích thái tử Charles và mối quan hệ của ông với "người phụ nữ thứ 3". 

Trải qua bao sóng gió, cuối cùng, năm 2000, tại một bữa tiệc, Nữ hoàng Elizabeth đã tuyên bố chấp nhận Camilla. Ngày 9/4/2005, sau 35 với nhiều sóng gió thị phi, thái tử Charles kết hôn cùng với người tình lâu năm, nữ công tước xứ Cornwall - Camilla.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm