Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cậu ấm, cô chiêu ở Nhà Trắng

Là thành viên trong "gia đình đệ nhất", con cái của các tổng thống Mỹ thu hút sự chú ý của dư luận và là đối tượng được mật vụ bảo vệ nghiêm ngặt.

Hai con gái của Tổng thống Barack Obama (nhiệm kỳ 2008 đến nay): Sasha (trái, sinh năm 2001) và Malia (sinh năm 1998). Sasha là người con nhỏ nhất của tổng thống Mỹ từng chuyển đến sống tại Nhà Trắng trong hơn 50 năm qua, kể từ khi con trai của cố tổng thống John F. Kennedy là John F. Kennedy, Jr. cùng bố mẹ đến Nhà Trắng năm 1961 khi còn là đứa bé sơ sinh. Tạp chí Time năm 2014 đã đưa Sasha và Malia vào danh sách 25 thanh thiếu niên ảnh hưởng nhất năm 2014.
Hai con gái của Tổng thống Barack Obama (nhiệm kỳ 2008 đến nay) là Sasha (trái, sinh năm 2001) và Malia (sinh năm 1998). Sasha là người con nhỏ nhất của tổng thống Mỹ từng chuyển đến sống tại Nhà Trắng trong hơn 50 năm qua, kể từ khi con trai của cố tổng thống John F. Kennedy là John F. Kennedy, Jr. cùng bố mẹ đến Nhà Trắng năm 1961 khi còn là đứa bé sơ sinh. Tạp chí Time năm 2014 đã đưa Sasha và Malia vào danh sách 25 thanh thiếu niên ảnh hưởng nhất năm 2014.
Tháng 11/2014, nữ giám đốc truyền thông của một thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã mất việc sau khi bà này chỉ trích phong cách ăn mặc của hai cô bé thuộc
Tháng 11/2014, nữ giám đốc truyền thông của một thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã mất việc sau khi bà này chỉ trích phong cách ăn mặc của hai cô bé thuộc "gia đình đệ nhất".
Hai con gái sinh đôi của cựu tổng thống Geogre W.Bush và phu nhân Laura: Barbara Bush (trái) và Jenna Bush (sinh ngày 25/11/1981). Hai chị em cũng là cặp con song sinh đầu tiên của một tổng thống Mỹ. Năm 2001, khi bố của các cô chuyển đến Nhà Trắng chưa đầy 1 năm, Barbara và Jenna đều bị bắt vì những sự cố liên quan đến rượu. Hiện tại, Barbara làm việc cho một tổ chức phi chính phủ về y tế công cộng, còn Jenna là cộng tác viên cho kênh NBC News.
Hai con gái sinh đôi của cựu Tổng thống Geogre W.Bush (nhiệm kỳ 2001 - 2009) và phu nhân Laura là Barbara Bush (trái) cùng Jenna Bush (sinh ngày 25/11/1981). Hai chị em cũng là cặp con song sinh đầu tiên của một tổng thống Mỹ. Năm 2001, khi bố của các cô chuyển đến Nhà Trắng chưa đầy một năm, Barbara và Jenna đều bị bắt vì những sự cố liên quan đến rượu. Hiện tại, Barbara làm việc cho một tổ chức phi chính phủ về y tế công cộng, còn Jenna là cộng tác viên cho kênh NBC News.
Chelsea Clinton (sinh ngày 27/2/1980) là con gái duy nhất của cựu tổng thống Bill Clinton với phu nhân Hillary Clinton. Cô lập gia đình năm 2010, hạ sinh con gái đầu lòng vào ngày 26/9/2014. Tấm hình chụp vào ngày lễ tốt nghiệp phổ thông của Chelsea tại trường tư thục Sidwell, sau khi ông Bill Clinton đắc cử tổng thống Mỹ.
Chelsea Clinton (sinh ngày 27/2/1980) là con gái duy nhất của Tổng thống Bill Clinton (nhiệm kỳ 1993 - 2001) với phu nhân Hillary Clinton. Cô lập gia đình năm 2010, hạ sinh con gái đầu lòng vào ngày 26/9/2014. Tấm hình chụp vào ngày lễ tốt nghiệp phổ thông của Chelsea tại trường tư thục Sidwell, sau khi ông Bill Clinton đắc cử tổng thống Mỹ.
Gia đình tổng thống Ronald Reagan và phu nhân Nancy Reagan. Maureen và Michael là hai người con của tổng thống với người vợ đầu tiên, nữ diễn viên Jane Wyman. Patti và Ron là hai người con của ông với vợ sau, bà Nancy.
Gia đình Tổng thống Ronald Reagan (nhiệm kỳ 1981 - 1989) và phu nhân Nancy Reagan. Maureen và Michael là hai người con của tổng thống với người vợ đầu tiên, nữ diễn viên Jane Wyman. Patti và Ron là hai người con của ông với vợ sau, bà Nancy.
Amy Carter, con gái của tổng thống Jimmy Carter (nhiệm kỳ 1977 - 1981), thu hút sự chú ý của công chúng vì là trẻ em đầu tiên sống trong Nhà Trắng kể từ thời những người con của nhà Kennedy (giai đoạn 1961 - 1963). Amy lên 9 tuổi khi cô cùng bố, mẹ chuyển đến sống ở Nhà Trắng.
Amy Carter, con gái của Tổng thống Jimmy Carter (nhiệm kỳ 1977 - 1981), thu hút sự chú ý của công chúng vì là trẻ em đầu tiên sống trong Nhà Trắng kể từ thời của những người con nhà Kennedy (giai đoạn 1961 - 1963). Amy lên 9 tuổi khi cô cùng bố, mẹ chuyển đến sống ở Nhà Trắng.
Tổng thống Jimmy Carter từng đùa rằng ông đã bàn bạc về vấn đề vũ khí hạt nhân với con gái Amy. Amy cũng một lần trở thành tâm điểm của báo chí vì cô đọc sách trong một buổi tiệc tối cấp quốc gia.
Tổng thống Jimmy Carter từng đùa rằng ông đã bàn bạc về vấn đề vũ khí hạt nhân với con gái Amy. Amy cũng một lần trở thành tâm điểm của báo chí vì cô đọc sách trong một buổi tiệc tối cấp quốc gia.
Tổng thống Gerald Ford và gia đình tại Nhà Trắng. Tổng thống và phu nhân ngồi ở ghế. Đằng sau ông là các con (từ trái qua): Susan, Steve, Jack, Mike và con dâu Gail. Khi vào Nhà Trắng sống, Susan vẫn là một học sinh cấp 3 trong khi các anh đều đã trưởng thành.
Tổng thống Gerald Ford (nhiệm kỳ 1974 - 1977) và gia đình tại Nhà Trắng. Tổng thống và phu nhân ngồi ở ghế. Đằng sau ông là các con (từ trái qua): Susan, Steve, Jack, Mike và con dâu Gail. Khi vào Nhà Trắng sống, Susan vẫn là một học sinh cấp 3 trong khi các anh đều đã trưởng thành.
Con gái của tổng thống Richard Nixon (nhiệm kỳ 1969 - 1974), cô Tricia, tổ chức đám cưới vào tháng 6/1971 tại Vườn Hồng. Đây là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Nixon.
Con gái của Tổng thống Richard Nixon (nhiệm kỳ 1969 - 1974), cô Tricia, tổ chức đám cưới vào tháng 6/1971 tại Vườn Hồng. Đây là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Nixon.
Tổng thống Lyndon Johnson (nhiệm kỳ 1963 - 1969) có hai con gái: Luci (trái) và Lynda (phải). Cả hai đều ở giai đoạn cuối tuổi vị thành niên khi bố bọ trở thành tổng thống vào năm 1963. Con gái lớn của ông Johnson, Lynda, kết hôn với cựu thống đốc bang Virginia tại Nhà Trắng vào tháng 9/1967.
Tổng thống Lyndon Johnson (nhiệm kỳ 1963 - 1969) có hai con gái là Luci (trái) và Lynda (phải). Cả hai đều ở giai đoạn cuối tuổi vị thành niên khi bố họ trở thành tổng thống vào năm 1963. Con gái lớn của ông Johnson, Lynda, kết hôn với cựu thống đốc bang Virginia tại Nhà Trắng vào tháng 9/1967.
Lynda Bird Johnson, con gái lớn của tổng thống Lyndon Johnson, được tặng hoa khi cô đáp sân bay tại Berlin vào tháng 7/1966.
Lynda Bird Johnson, con gái lớn của Tổng thống Lyndon Johnson, được tặng hoa khi cô đặt chân xuống sân bay tại Berlin vào tháng 7/1966.
Caroline Kennedy (phải) là người con duy nhất còn sống của cố tổng thống John F. Kennedy. Hiện bà là đại sứ Mỹ tại Nhật Bản.
Caroline Kennedy (phải) là người con duy nhất còn sống của cố Tổng thống John F. Kennedy. Hiện bà là đại sứ Mỹ tại Nhật Bản.
Một trong những điều làm nên sức hút của ông John F. Kennedy là một hình ảnh ông bố trẻ bên gia đình nhỏ hạnh phúc. Trong ảnh là cậu con trai John F Kennedy Jr. của tổng thống Kennedy chơi đùa trong vườn ở Nhà Trắng. Cậu chào đời sau khi ông Kennedy đắc cử tổng thống Mỹ được 17 ngày. Năm 1999, cậu qua đời trong một tai nạn giao thông.
Một trong những điều làm nên sức hút của ông John F. Kennedy là một hình ảnh ông bố trẻ bên gia đình nhỏ hạnh phúc. Trong ảnh là cậu con trai John F Kennedy Jr. của Tổng thống Kennedy chơi đùa trong vườn ở Nhà Trắng. Cậu chào đời sau khi ông Kennedy đắc cử tổng thống Mỹ 17 ngày. Năm 1999, cậu qua đời trong một tai nạn giao thông.

Từ chức sau khi chỉ trích váy áo của ái nữ nhà Obama

Một phụ tá truyền thông của nghị sĩ Mỹ, người chỉ trích hai con gái của Tổng thống Mỹ Obama khi họ xuất hiện trong buổi lễ ân xá gà tây tại Nhà Trắng, đã tuyên bố từ chức.

Phải xin lỗi vì chỉ trích trang phục của con gái Obama

Một quan chức truyền thông đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra những lời chỉ trích về trang phục của hai "công chúa" nhà Obama trong một buổi lễ tại Nhà Trắng.

Minh Anh

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm