Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến tàu xuất khẩu dừa tươi đầu tiên từ ga Sóng Thần sang Trung Quốc

Sáng 25/10, chuyến tàu đầu tiên vận chuyển mặt hàng dừa tươi xuất khẩu từ ga liên vận quốc tế (LVQT) Sóng Thần, tỉnh Bình Dương đến Quảng Châu, Trung Quốc đã khởi hành.

Binh Duong 2024 anh 1

Các đại biểu cắt băng khởi hành chuyến tàu đầu tiên đưa dừa tươi xuất khẩu từ ga Sóng Thần sang Trung Quốc.

Lô hàng đầu tiên gồm 3 container, trọng lượng 67,5 tấn, trị giá hàng hóa khoảng 220.000 nhân dân tệ với thời gian dự kiến toàn trình là 7 ngày. Đây là một phương thức vận chuyển mới, có ưu điểm là thời gian vận chuyển ổn định, thủ tục hải quan xuất và nhập khẩu vào Trung Quốc nhanh chóng, chi phí logistics giảm hơn so với đường bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hoàng Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Ratraco, cho biết việc lựa chọn vận chuyển dừa tươi, một sản phẩm nông sản quan trọng của Việt Nam, bằng đường sắt giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay đối tác; đồng thời, thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết trong việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho thị trường quốc tế, tiết giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp, góp phần tăng sản lượng vận chuyển hàng hóa nông sản xuất khẩu bằng đường sắt.

Binh Duong 2024 anh 2

Đoàn tàu chở mặt hàng dừa tươi xuất khẩu từ ga LVQT Sóng Thần đến Quảng Châu, Trung Quốc.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã và đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần. Dự kiến giai đoạn 2025-2030, sau khi hoàn thành, năng lực ga Sóng Thần sẽ đạt đến 3,5 triệu tấn/năm, trở thành ga hàng hóa đầu mối lớn nhất trong hệ thống các ga đường sắt Việt Nam.

Mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái được bảo vệ. Bình Dương cũng đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng xã hội phồn vinh, văn minh hiện đại; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ hỗ trợ Bình Dương

Về dự án nâng cấp đô thị tỉnh Bình Dương, tổng vốn đầu tư dự án là gần 317 triệu USD. Trong đó, 70,5% là vốn vay ưu đãi của ADB; 29,5% là vốn đối ứng của tỉnh.

Mở đường cho bất động sản Thành phố mới Bình Dương thăng hoa

Thị trường bất động sản Thành phố Mới Bình Dương đang ngày càng tăng nhiệt nhờ sự bùng nổ từ loạt hạ tầng khủng và xung lực từ các đô thị quy mô lớn.

Bình Dương thông qua nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Sáng 25/10, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) nhằm xem xét và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm