Trung Quốc đã chính thức nối lại hoạt động tuyến đường sắt từ Vũ Hán đến châu Âu, sau thời gian bị phong tỏa bởi đại dịch Covid-19. Điều đó cho thấy hoạt động của thành phố bắt đầu dần trở lại bình thường. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Chuyến tàu đầu tiên rời nhà ga Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vào ngày 28/3, chở theo 50 container hàng hóa đến châu Âu. Đoàn tàu dự kiến sẽ đến thành phố Duisburg của Đức sau 15 ngày. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Các phóng viên các cơ quan báo chí Trung Quốc đã đến nhà ga để đưa tin về nối lại hoạt động đường sắt ở Vũ Hán sau thời gian phong tỏa. Vũ Hán chính thức bị phong tỏa từ ngày 23/1 để đối phó với dịch bệnh lan rộng trong thành phố. Ảnh: China Daily. |
Tuyến đường sắt nối châu Âu được đưa vào hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng, cho thấy hoạt động sản xuất và kinh doanh ở thành phố được xem là trung tâm sản xuất của Trung Quốc đang dần được khôi phục. Ảnh: China Daily. |
90% hàng hóa trên tàu được sản xuất tại Vũ Hán, bao gồm 166 tấn vật tư y tế và vải kháng khuẩn. Ngoài ra còn có phụ tùng ô tô, linh kiện điện tử và cáp viễn thông. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Những hàng hóa này sẽ hỗ trợ cho các dự án xây dựng và kiểm soát đại dịch Covid-19 ở các nước châu Âu như Đức, Pháp, Hungary, Cộng hòa Czech và Ba Lan. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Tập đoàn đường sắt Trung Quốc cho biết việc nối lại vận tải đường sắt đánh dấu hoạt động sản xuất của thành phố Vũ Hán đang dần phục hồi sau dịch bệnh và sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh mẽ cho thương mại thời gian tới. Ảnh: China Daily. |
Lịch trình hoạt động của tàu được tối ưu hóa, một số khoản phí và giấy tờ liên quan được miễn để tiết kiệm thời gian trong bối cảnh xảy ra khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Nhiều chuyến tàu khác chở theo vật tư y tế và hàng hóa khác đến châu Âu sẽ được tăng cường trong thời gian tới để bù đắp sự thiếu hụt trong thời gian Vũ Hán bị phong tỏa. Ảnh: China Daily. |
Từ ngày 23-26/3, một số đoàn tàu hỏa đi châu Âu xuất phát từ Hợp Phì, tỉnh An Huy đến các nước châu Âu như Đức, Nga, Kazakhstan và Uzbekistan đã hoạt động trở lại. Ảnh: Tân Hoa Xã. |