Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện những minh tinh đi mượn trang phục hàng hiệu

Theo QQ, lễ phục dự sự kiện của nữ nghệ sĩ hiện tại không chỉ là làm đẹp mà còn thể hiện địa vị, danh tiếng của họ trong giới giải trí.

Ngày 27/10, QQ đưa tin sự kiện nữ diễn viên Bạch Băng bị nhãn hàng Elie Saab cảnh cáo, bắt gỡ bỏ hình ảnh mặc váy của họ khiến khán giả nảy sinh cuộc tranh cãi. Thậm chí, quy tắc: "Bạn không đủ hot, không có tư cách mặc trang phục cao cấp" đang dần trở nên phổ biến trong giới giải trí Hoa ngữ.

Sự kiện Bạch Băng "trộm" váy

Theo QQ, nữ diễn viên Bạch Băng sinh năm 1986, được biết đến qua phim Thần thoại bản truyền hình năm 2010. Ngày 10/10, cô tham gia một sự kiện, mặc trang phục của nhà mốt Elie Saab.

Tuy nhiên, sau đó hơn 10 ngày, nhãn hàng này yêu cầu nữ nghệ sĩ phải gỡ bỏ các hình ảnh mặc trang phục của họ với lý do "nguồn mượn trang phục không chính thống".

Theo QQ, bộ váy đó vốn không phải do phía Bạch Băng mượn từ nhãn hiệu Elie Saab mà dùng cách khác có được. Phía nhãn hàng không muốn nghệ sĩ chưa liên hệ trực tiếp với họ sử dụng bộ váy nên yêu cầu Bạch Băng phải xóa ảnh. Sự kiện khiến Bạch Băng trở thành "trò cười" ở giới giải trí Hoa ngữ. Theo QQ, chưa có nghệ sĩ nào rơi vào tình huống xấu hổ như vậy.

Thậm chí, danh tiếng mà Bạch Băng có được từ những tác phẩm trước đó hay từ show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng cũng giảm đi nhiều.

Một số khán giả chê cười cô muốn tỏ ra sang chảnh, bất chấp việc lừa đảo. Một số khác bình luận Bạch Băng chỉ là nghệ sĩ hạng C, chưa đủ "đẳng cấp" để mặc những trang phục đắt giá, được thiết kế riêng.

Không đủ nổi tiếng, không được mặc đồ cao cấp

Theo QQ, thực tế không nhiều nghệ sĩ nữ được mặc các trang phục may đo cao cấp (haute couture) từ nhãn hiệu này. Trước đó, có các đại hoa đán Phạm Băng Băng, Thư Kỳ, Củng Lợi mượn được lễ phục. Tiểu hoa đán trẻ tuổi càng ít hơn, chỉ có Lưu Diệc Phi, Angelababy, Cảnh Điềm là sao hạng A "lọt vào mắt" Elie Saab.

Do đó, việc nghệ sĩ có thể mượn được trang phục, trang sức từ các thương hiệu danh tiếng phần nào thể hiện sức ảnh hưởng của họ trong giới giải trí. Tuy nhiên, không phải có danh tiếng là ngôi sao có thể dễ dàng mượn váy áo. Các thương hiệu còn đánh giá vóc dáng, khí chất, biểu hiện thời trang của nghệ sĩ mới đưa ra quyết định.

QQ đưa ra ví dụ là Triệu Vy, cô là ngôi sao lớn nhưng phong cách thời trang không được đánh giá cao, do đó ít khi mặc những trang phục được thiết kế riêng, may đo cao cấp.

QQ cho biết quy tắc ngầm trong giới giải trí Hoa ngữ là nhãn hàng sẽ cho nghệ sĩ mượn đồ dự sự kiện dựa vào danh tiếng, địa vị. Khi nghệ sĩ hot, họ sẽ được ưu tiên trong việc chọn đồ và được gửi nhiều mẫu hơn.

Thứ tự ưu tiên cũng phụ thuộc vào mức độ thân thiết của nghệ sĩ với nhãn hàng đó. Nếu diễn viên là người đại diện đang có hợp đồng quảng cáo, sẽ là người đầu tiên được chăm chút, mặc những trang phục đắt giá, lộng lẫy, cao cấp hơn. Sau đó đến các ngôi sao được thương hiệu ưng ý.

Vì vậy, theo QQ, một bộ lễ phục trong giới giải trí không chỉ đơn giản là để nghệ sĩ nổi bật hơn, đẹp hơn, mà còn thể hiện địa vị của ngôi sao đó

Ví dụ, Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Tuyết Nghênh, Cảnh Điềm, Angelababy từng tham gia một sự kiện của nhãn hàng Dior hồi tháng 7. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh mặc trang phục trong bộ sưu tập mới, đeo trang sức đắt giá. Ngay lập tức truyền thông Trung Quốc có nhiều bài so sánh với Angelababy, người mặc váy trong bộ sưu tập cũ hơn.

Trong một số dịp khác, hai nữ nghệ sĩ mặc cùng trang phục và cũng có những bài viết so sánh ngoại hình của cả hai. Mỗi sự kiện diễn ra là một cuộc chiến chứng minh ngôi sao nào được thương hiệu ưu ái hơn. Váy áo hàng hiệu là công cụ phân chia ranh giới tiếng tăm của nghệ sĩ.

Theo QQ, hiện tại các nghệ sĩ đều muốn phát triển đồng đều các mảng cả thời trang và điện ảnh. Tuy nhiên, chính việc đặt nặng mảng thời trang khiến mỗi bộ trang phục của họ trở thành chủ đề tranh luận. Một vài nghệ sĩ trẻ nổi tiếng hiện tại thậm chí coi trọng việc lên bìa tạp chí hơn cả sự nghiệp diễn xuất.

Đó cũng là lý do Bạch Băng phải tìm mọi cách mượn váy từ thương hiệu danh tiếng, với mong muốn nâng cao tên tuổi mình. Tuy nhiên, sau khi bị vạch trần chiêu trò, cô trở thành "trò cười" của công chúng, khiến danh tiếng bị ảnh hưởng. Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, nữ diễn viên bị các thương hiệu thời trang xếp vào danh sách đen vì hành vi này.

Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy gợi cảm

Sự kiện thời trang mới có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong giới giải trí Hoa ngữ như Triệu Lệ Dĩnh, Cảnh Điềm, Angelababy, Mạnh Mỹ Kỳ... tạo nên cuộc chiến nhan sắc thú vị.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm