Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện nhà Đậu, Tô Đi Đâu tham gia 'Hành trình sống khỏe góp xanh'

Những ngày qua, gia đình Linh Bí, nhà Đậu, Tô Đi Đâu hay Huy Linh Tinh cùng khoe hình trồng cây kèm từ khóa “hành trình sống khỏe góp xanh” và lời kêu gọi trồng rừng đầy cảm hứng.

Theo báo cáo từ German Watch được công bố tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP23), Việt Nam là một trong 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Ngày 1/11/2022, Panasonic phát động chiến dịch “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” với mong muốn tạo ra thay đổi rõ nét trong nhận thức cộng đồng về giá trị của rừng, tạo cơ hội để khách hàng và người dân Việt Nam chung tay góp cây gây rừng.

Hành trình “Sống khỏe góp xanh” tại Xuân Liên, Thanh Hóa

Hành trình “Sống khỏe góp xanh” là chuyến đi trải nghiệm trồng rừng thuộc khuôn khổ chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”, được tổ chức tại khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Thanh Hóa. Đây là sự kiện trồng rừng đầu tiên của Panasonic có sự chung tay của khách hàng, người dân kết hợp chính quyền địa phương và những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Song khoe gop xanh,  Panasonic anh 1

Chương trình hình thành từ nỗ lực của Panasonic trong việc kết nối chính quyền địa phương với khách hàng và những bạn trẻ có tầm ảnh hưởng.

Hành trình được chia làm hai chặng là “Sống khỏe” và “Góp xanh”. Ở chặng “Sống khỏe”, hành khách sẽ vận động làm nóng cơ thể với các hoạt động nhóm như vẽ tranh, đạp xe cung đường qua hồ Cửa Đạt, băng suối, có những cảm giác chân thực nhất từ thiên nhiên.

Tới chặng “Góp xanh”- phần chính của hành trình, hành khách được nghe câu chuyện của khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tự tay xới đất, trồng rừng đúng quy chuẩn, khơi dậy tự hào khi góp sức cho Việt Nam xanh khỏe mạnh với sự hướng dẫn của ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

Lan tỏa thông điệp trồng rừng và lối sống khỏe mạnh

Là người con của Thanh Hóa, bà mẹ Nam Thương trong gia đình nhà Đậu chia sẻ niềm tự hào khi góp xanh cho mảnh đất quê hương. “Hành trình Sống khỏe góp xanh đã cho tôi chuyến về thăm quê đáng nhớ. Lòng tôi vẫn luôn hướng về nơi tuổi thơ gắn liền, mong muốn được góp cho nơi đây thêm tươi đẹp. Mặt khác, là một người mẹ, tôi muốn con hiểu được tầm quan trọng của rừng và thấm nhuần tình yêu dành cho thiên nhiên”.

Song khoe gop xanh,  Panasonic anh 2

Ba Duy, Nam Thương cùng đại diện ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

Tô Thái Hùng (Tô Đi Đâu) cũng là một trong những hành khách đặc biệt của hành trình “Sống khỏe góp xanh”. Hùng chia sẻ: “Tôi đã đi nhiều nơi, nhưng qua chuyến đi này tôi càng thấy rõ thiên nhiên Việt Nam đẹp tới nhường nào. Tôi cũng nhận thấy đây là chương trình trồng rừng quy mô lớn và ý nghĩa, có sự hợp sức chung tay của nhiều phía, từ doanh nghiệp, các bộ ban ngành, người dân địa phương của từng điểm trồng tới toàn cộng đồng. Cảm ơn chuyến đi đã cho tôi nhiều trải nghiệm mới. Tôi tự hào khi được tự tay giúp cho lá phổi xanh của Việt Nam thêm khỏe mạnh”.

Song khoe gop xanh,  Panasonic anh 3

Tô Đi Đâu đạp xe tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng Xuân Liên.

Sở hữu hơn 1 triệu người theo dõi trên TikTok, gia đình Linh Bí tạo sức hút bằng những mẩu chuyện dễ thương về cô con gái tên Linh Bí. Vợ chồng anh Bình chị Ngọc chia sẻ: “Một hoạt động tưởng như đơn giản nhưng lại là trải nghiệm đáng nhớ, đặc biệt với bạn Linh - thành viên nhỏ tuổi nhất của cả đoàn. Qua đây, Linh sẽ thân thiện với cỏ cây hơn và dần hình thành tình yêu thiên nhiên. Vợ chồng tôi tin rằng chương trình Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic là cơ hội tốt để bố mẹ cùng con gửi gắm ước nguyện vào từng gốc cây và lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng”.

Huy Linh Tinh lại được biết đến với những nội dung review trong cuộc sống hàng ngày trên TikTok. Khi tham gia chuyến hành trình cùng Panasonic, anh cảm nhận rừng Xuân Liên rất quý giá.

Anh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi vào rừng, mà còn được chính tay trồng rừng, một trải nghiệm mới lạ và thú vị. Sống khỏe góp xanh là cơ hội tuyệt vời để mọi người cống hiến cho rừng. Tôi mong cả cộng đồng sẽ cùng Panasonic góp cây và lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng”.

Song khoe gop xanh,  Panasonic anh 4

Huy Linh Tinh mang theo nguồn năng lượng tích cực xuyên suốt hành trình.

Tính tới hiện tại, chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” trồng được 190.000 cây tại 7 tỉnh thành trên cả nước. Để đạt được con số đó, doanh nghiệp đã khiến việc góp cây cho rừng trở nên đơn giản hơn. Với mỗi sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic giúp khách hàng trồng thêm một cây cho rừng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tham gia góp cây thông qua những hoạt động tương tác hấp dẫn tổ chức trên fanpage Panasonic Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra tới hết 31/3 với nhiều thử thách thú vị trên mạng xã hội như “Bước nhảy xanh khỏe mạnh”, tiếp tục phát đi thông điệp trồng và bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh khỏe mạnh tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

Độc giả tìm hiểu chương trình tại website Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic.

Hạnh Trà

Bạn có thể quan tâm