Lễ phát động Tết trồng cây có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Panasonic. Tại đây, 3.000 cây (lát hoa, gõ đỏ, re hương, giổi xanh, chò chỉ) được trồng trên tổng diện tích 3,5 ha ở Khu di tích K9.
Mùa xuân 1959, Bác Hồ từng viết trên tờ báo Nhân Dân: “Trồng cây cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà mọi người, từ các cụ phụ lão cho đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia”.
Đây cũng là thông điệp Panasonic Việt Nam mong muốn truyền tải qua chương trình “Sống khỏe góp xanh”. Doanh nghiệp kêu gọi khách hàng và đối tác chung tay vì một Việt Nam xanh, khỏe mạnh bằng hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giảm lượng phát thải CO2, bảo vệ môi trường, Trái Đất.
Sự kiện Tết trồng cây diễn ra tại Khu di tích K9. |
Sự kiện Tết trồng cây là dấu ấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”. Chương trình khởi động từ 1/11/2022 đến 31/3/2023. Với mỗi sản phẩm thuộc bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic sẽ trồng một cây xanh nhằm phát triển rừng Việt Nam.
Để hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam cùng cam kết “Green Impact” - giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương 1% tổng lượng phát thải toàn cầu - Panasonic đã, đang và sẽ trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc. Chương trình tập trung vào các khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 13 tỉnh thành, góp phần phủ xanh khu vực đồi núi trọc, giữ đa dạng hệ sinh thái địa phương. Sau gần 3 tháng thực hiện, chương trình đã trồng khoảng 190.000 cây tại 7 tỉnh, thành.
Khu vực trồng cây trong sự kiện Tết trồng cây. |
Tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia giải quyết những thách thức nghiêm trọng của toàn cầu, chống lại biến đổi khí hậu, hướng đến mục tiêu hành tinh khỏe mạnh. Quyết tâm đó thể hiện qua cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện lộ trình giảm phát thải CO2, đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại Hội nghị lần thứ 26 (COP26). Thủ tướng ghi nhận và biểu dương các địa phương, cơ quan, đơn vị có nhiều sáng kiến thiết thực, hiệu quả với những thông điệp cụ thể. Thủ tướng nhắc tới chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” như một ví dụ.
Tham gia sự kiện, ủng hộ tinh thần chương trình, ông Đinh Tiến Kiên - Giám đốc Marketing toàn quốc, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - cho biết: “Thông qua lễ phát động Tết trồng cây và nhiều hoạt động ý nghĩa của chương trình ‘Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic’, chúng tôi kỳ vọng truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện, trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt thế hệ trẻ Việt Nam”.
Đại diện Panasonic Việt Nam (ngoài cùng bên trái) nhận kỷ niệm chương cho chương trình “Sống khỏe góp xanh”. |
Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp tới công chúng và tri ân khách hàng tham gia góp cây. “Vòng quay xanh khỏe mạnh” là nơi khách hàng dùng mã số cây để tham gia quay may mắn với hàng trăm cơ hội trúng phần quà cao cấp từ Panasonic. Trong khi đó, thử thách sáng tạo cùng AR Filter “Sống khỏe góp xanh” phát động trên fanpage Panasonic Vietnam đã thu hút gần 300 người tham gia, lan tỏa nhiều thông điệp mới mẻ về lối sống khỏe.
Sắp tới, Panasonic Việt Nam sẽ phát hành ca khúc chủ đề của chương trình với sự thể hiện của những ca sĩ Gen Z năng động. Giai điệu tươi vui, hiện đại và bắt tai dự kiến mang phong cách sống xanh khỏe mạnh tới khắp tầng lớp công chúng.
Không chỉ là chương trình trồng rừng quy mô lớn và chuyên nghiệp, “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” ngày càng mang lại ý nghĩa sâu rộng khi có sự chung tay thực hiện của các đối tác, khách hàng trên toàn quốc. Hành động vì một Việt Nam xanh và khỏe mạnh trở nên dễ dàng thực hiện, tạo ra giá trị thực tiễn cho không chỉ cá nhân, doanh nghiệp mà cả xã hội.
Độc giả có thể tìm hiểu thông tin và cách thức tham gia chương trình tại: https://songkhoegopxanh.com.