Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện lạ giải U19: 'Con biếu chú chiếc vé cuối cùng'

Câu chuyện nhường cặp vé bán kết giải U19 Đông Nam Á cho một người lớn tuổi xa lạ của anh Sơn khiến nhiều cư dân mạng cảm phục.

Câu chuyện tặng vé hiếm gặp trước trận bán kết giữa tuyển U19 Việt Nam và U19 Myanmar đã đem lại ngạc nhiên cho nhiều người.

Anh Phạm Cao Sơn, 31 tuổi, giám đốc một công ty bất động sản tại Hà Nội là người thuộc hội những người yêu mến U19 Việt Nam. Anh là người rất tích cực trong hội khi chủ động tìm mua vé cho các thành viên.

Trong trận bán kết hôm qua, sau khi chuyển hết vé cho mọi người, ngoài sân với anh lúc này còn 6 người, trong đó có một bác lớn tuổi. Mong muốn của bác là đi xem bóng để thoải mái tâm lý sau một thời gian quanh quẩn ở nhà chăm sóc người vợ bị bệnh. Sau khi hỏi chuyện về gia cảnh của bác, anh Sơn và bạn gái đi cùng quyết định tặng đôi vé đó cho bác và người con trai.  

VFF có oan trước cơn sốt vé chung kết U19?

Một số người hâm mộ cho biết không có chuyện 40.000 vé chỉ bán hết trong một đêm. Họ đã mua được vé từ nhiều ngày trước, và VFF đã ra thông báo hết vé từ trưa 11/9.

Bác trai lớn tuổi nhận chiếc vé mà Văn Sơn tặng.
Bác trai lớn tuổi nhận chiếc vé mà anh Sơn tặng.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Sơn tâm sự, chiếc vé mà mình có được là món quà mà anh được một Đại sứ quán tặng. Dù khi đó chấp nhận ngồi ngoài một trận đấu hấp dẫn, nhưng anh không cảm thấy buồn, bởi anh thấy được niềm vui trong mắt của người bố và con trai ông khi nhận hai tấm vé. 

Chia sẻ trên Facebook của Văn Sơn nhận được nhiều quan tâm và chia sẻ của những fan bóng đá.
Chia sẻ trên Facebook của anh Sơn nhận được nhiều quan tâm và chia sẻ của những fan bóng đá.

May mắn cho anh Sơn và người bạn là chỉ sau 30 phút của trận đấu, anh nhận được hai chiếc vé từ hội yêu mến U19 của mình.

"Tôi cảm thấy tinh thần đồng đội rất tuyệt vời khi mọi người cùng chia sẻ, yêu thương và tiếp sức cho nhau, nhất là khi phút cuối có vé từ hội của mình”, anh nói

Khi chia sẻ lên facebook về câu chuyện của mình, nhiều người đã thể hiện sự ngưỡng mộ về cách sống chí tình, kính trên nhường dưới của anh và công nhận đây mới là người hâm mộ bóng đá đích thực.

Một bạn tên Thiết chia sẻ: “Vì cuộc sống còn rất nhiều cái đẹp và xung quanh vẫn còn nhiều người tốt, tôi rất ủng hộ cách sống của Sơn”.

Nhiều người cũng thấy rất vui và tự hào về một cổ động viên có tinh thần fair-play như anh Sơn bởi anh mang trên mình màu cờ Việt Nam và trái tim cũng Việt Nam.

Ngọc Quyên

Bạn có thể quan tâm