Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia sút phạt lên tiếng, Chelsea nhọc nhằn thắng Southampton

Gặp phải muôn vàn khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của Southampton nhưng cuối cùng Chelsea vẫn nhọc nhằn giành lấy 3 điểm nhờ công của chuyên gia sút phạt Marcos Alonso.

chelsea thang southampton anh 1
Tiếp đón Southampton trên sân nhà, huấn luyện viên Conte chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với trận gặp Huddersfield hồi giữa tuần khi đưa Gary Cahill trở lại thay thế cho Rudiger. The Blues tiếp tục sử dụng sơ đồ không tiền đạo với bộ ba Pedro, Hazard và Willian do chân sút chủ lực Morata chưa đủ thể lực để đá chính từ đầu.
chelsea thang southampton anh 2
Không ngoài dự đoán, đội khách Southampton chủ trương chơi phòng ngự chặt ngay sau khi bóng lăn và chầu chực cơ hội phản công với duy nhất Gabbiadini cắm bên trên. Quả thực, lối đá phòng ngự số đông và áp sát nhanh của The Saints đã khiến các ngôi sao bên phía Chelsea gặp rất nhiều khó khăn.
chelsea thang southampton anh 3
Lần lượt những Hazard, Pedro hay Willian đều đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng hiệu quả lại là một câu chuyện khác. Do không có tiền đạo thực thụ trong vòng cấm còn hệ thống phòng ngự số đông của Southampton lại quá hiệu quả, các cầu thủ Chelsea thường xuyên phải dùng những pha bật nhả tuyến hai nhằm tìm kiếm bàn thắng từ những quả sút xa ngoài vòng cấm.
chelsea thang southampton anh 4
Bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự dày đặc của Southampton nhưng Chelsea lại bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ tuyệt phẩm sút phạt của Marcos Alonso ở phút 45+2. Với pha lập công này, Chelsea đã có tổng cộng 7 bàn thắng từ các tình huống cố định trên mọi đấu trường dưới thời Antonio Conte, nhiều hơn mọi đội bóng khác ở Premier League.
chelsea thang southampton anh 5
Tung tới 9 cú sút nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng từ tình huống cố định cho thấy Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với các đội bóng chơi phòng ngự số đông như Southampton. 
chelsea thang southampton anh 6
Nhận thấy sự thiếu hiệu quả của Gabbiadini, huấn luyện viên Pellegrino quyết định tung Charlie Austin vào sân. Ngay lập tức, tiền đạo người Anh đã có cơ hội cân bằng tỷ số trong tình huống đối mặt với Courtois. Tuy nhiên, pha dứt điểm có phần hơi hiền của Austin đã không thể đánh bại thủ thành số một bên phía Chelsea.
chelsea thang southampton anh 7
Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục dồn ép đối thủ và có một lần Hazard đưa bóng vào lưới Southampton nhưng trọng tài biên lại phất cờ báo lỗi việt vị. Kết thúc 90 phút trên sân Stamford Bridge, Chelsea nhọc nhằn giành thắng lợi 1-0 với bàn thắng duy nhất của Marcos Alonso.
chelsea thang southampton anh 8
Người hùng Marcos Alonso đã có một ngày thi đấu thăng hoa với 1 bàn thắng sau tổng cộng 6 cú sút về phía khung thành Foster. Anh tung ra 2 đường chuyền quyết định, qua người thành công 1 lần và có 1 lần tắc bóng chuẩn xác. Số điểm Whoscored dành tặng cho hậu vệ người Tây Ban Nha là 8,07 điểm - cao nhất trận.
chelsea thang southampton anh 9
Chiến thắng 1-0 trước Southampton có thể coi là kết quả chấp nhận được trong thời điểm lịch thi đấu dày đặc bủa vây thầy trò Conte. Thứ năm tới đây, họ sẽ đối đầu với Bournemouth tại cúp Liên đoàn, sau đó hai ngày là chuyến làm khách đầy giông bão đến sân Goodison Park của Everton trong khuôn khổ vòng 19 Premier League.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm