Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trở lại top 4, Chelsea san bằng điểm với MU

Arsenal vượt qua Newcastle 1-0 nhờ pha volley của Oezil. Trong khi, Chelsea thắng Southampton 1-0 sau cú đá phạt đẹp mắt của Marcos Alonso ở vòng 18 Premier League diễn ra lúc 22h.

Thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger có trận đấu không dễ dàng trước Newcastle. Đạt mục tiêu thu về 3 điểm, nhưng “Pháo thủ” đã phải trải qua những phút cuối trận vất vả.

Chelsea no luc bam duoi MU anh 1
Mesut Oezil giúp Arsenal thắng 1-0 trước Newcastle. Ảnh: Getty Images.

Arsenal kiểm soát bóng vượt trội khi chiếm 75% thời gian hiệp 1. “Pháo thủ” cũng tạo ra sức ép lớn lên hàng phòng ngự Newcastle, nhưng chỉ có 1 bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Mesut Oezil. Ở phút 24, tiền vệ người Đức volley chân trái ghi bàn đẹp mắt cho đội chủ nhà.

Trong hiệp 2, Arsenal muốn sớm định đoạt trận đấu khi liên tiếp tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm. Đáng tiếc là tiền đạo Alexis Sanchez và đồng đội không tận dụng thành công. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất là cú đặt lòng của Jack Wilshere đi đúng vào vị trí của thủ môn Elliot.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea thu về 3 điểm khi đón tiếp Southampton trên sân Stamford Bidge. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất là hậu vệ Marcos Alonso với pha đá phạt đẹp mắt trong những phút bù giờ của hiệp 1.

Bảo toàn chiến thắng 1-0 trước Southampton, thầy trò huấn luyện viên Conte có 38 điểm và bằng điểm với đội đứng thứ hai là MU. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” Manchester vẫn còn cơ hội tái lập cách biệt 3 điểm nếu đánh bại chủ nhà West Brom trong trận đấu thuộc vòng 18 Premier League diễn ra lúc 21h15 ngày 17/12.

Chelsea no luc bam duoi MU anh 2
Chelsea có 38 điểm, trong khi Arsenal được 33 điểm sau 18 vòng đấu ở Premier League.
  • Arsenal tụt xuống thứ 7, sao Hàn Quốc ghi bàn giúp Spurs hạ Brighton

    Trong khi Arsenal trải qua trận hòa thất vọng 0-0 trên sân của West Ham, Tottenham tiếp tục tìm lại cảm hứng chiến thắng khi đánh bại Brighton 2-0 tại vòng 17 Premier League.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 3
  • Arsenal thắng 6-0 trong trận khán giả đến Emirates thấp kỷ lục

    Arsenal thắng đội bóng của Belarus BATE Borisov với tỷ số 6-0 ở lượt cuối bảng H Europa League diễn ra sáng 8/12. Tuy nhiên, dưới 30.000 khán giả đến sân, thấp nhất ở Emirates.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 4
  • Guardiola chê lối chơi của MU, khen Chelsea và Tottenham

    “Tôi nghĩ Tottenham và Chelsea là hai câu lạc bộ tốt nhất muốn chơi bóng”, vị thuyền trưởng Man City phát biểu tại buổi họp báo trước trận tiếp đón Tottenham ở vòng 18 Premier League diễn ra vào rạng sáng 17/12.

    Các trang báo Anh nhận định huấn luyện viên Pep Guardiola đang tạo ra mối thâm thù với đồng nghiệp Jose Mourinho của MU. Hai đội bóng đã trải qua derby Manchester với những vụ xô xát bên ngoài sân. Thậm chí 6 cầu thủ MU đòi đánh thủ môn Ederson bên phía Man xanh khi trận đấu đã khép lại

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 5
  • HLV Conte: 'Xoay tua đội hình là giải pháp của Chelsea lúc này'

    Huấn luyện viên Conte cho rằng Chelsea đã thi đấu vượt trội nhưng vẫn thua trước West Ham, vì vậy điều quan trọng nhất của trận sắp tới là làm thế nào để có được kết quả cuối cùng thật tốt.

  • HLV Wenger không bỏ giấc mơ vô địch Premier League

    “Tôi không phải là Pochettino - huấn luyện viên của Tottenham, tôi là Arsene Wenger. Tôi ở đây để chiến đấu cho mục tiêu giành danh hiệu”, vị thuyền trưởng Arsenal trả lời phỏng vấn trước truyền thông Anh. Ngày 18/11, "Pháo thủ" thắng Tottenham 2-0 trong trận derby London diễn ra trên sân nhà Emirates.

    Ông Arsene Wenger khẳng định Arsenal tiếp tục chiến đấu để giành danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, mục tiêu này thực sự quá khó khăn cho “Pháo thủ” thành London.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 6
  • Wenger: ‘Oezil và Sanchez sẽ không đi đâu hết’

    Khi được hỏi liệu Oezil và Sanchez có ở lại Arsenal sau kì chuyển nhượng mùa đông, Wenger trả lời: “Đương nhiên rồi. Tôi thậm chí còn không cần suy nghĩ về chuyện ấy. Chừng nào họ còn ở câu lạc bộ này, họ sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng”.

    “Trong suy nghĩ của tôi, họ sẽ ở lại Arsenal đến cuối mùa, trừ khi có điều gì khó tin xảy ra mà tôi thì lại không nhìn ra được khả năng ấy”, Wenger tự tin về khả năng giữ chân 2 ngôi sao.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 7
  • Cổ động viên Arsenal đến sân Emirates khá sớm. Đây là trận đấu đáng chờ đợi với người hâm mộ "Pháo thủ", bởi thầy trò huấn luyện viên Wenger được chờ đợi giành chiến thắng để trở lại top 4 trên bảng xếp hạng.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 8
    Chelsea no luc bam duoi MU anh 9
  • Đội hình ra sân của Chelsea

    11 cầu thủ đá chính gồm Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill (đội trưởng); Moses, Kante, Bakayoko, Alonso; Willian, Hazard, Pedro.

    Dự bị: Caballero, Rudiger, Zappacosta, Drinkwater, Fabregas, Batshuayi, Morata.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 10
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Southampton

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 11

  • Đội hình ra sân của Arsenal

    11 cầu thủ đá chính gồm Cech, Bellerin, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Xhaka, Wilshere, Iwobi, Ozil, Alexis, Lacazette.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 12
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Newcastle

    Newcastle làm khách đến sân của Arsenal ở vòng 18 Premier League. Đây là trận đấu được báo hiệu khó khăn cho đội bóng có biệt danh "Chích chòe".

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 13
  • Bầu không khí vui vẻ bên ngoài Stamford Bridge. Chelsea cần đánh bại Southampton để cạnh tranh vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với MU. Khoảng cách giữa hai câu lạc bộ là 3 điểm.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 14
    Chelsea no luc bam duoi MU anh 15
  • Arsenal thắng trong cả 9 trận gần đây đối đầu Newcastle, ghi 22 bàn và chỉ có 6 lần bị thủng lưới. Do vậy, người hâm mộ "Pháo thủ" lạc quan vào khả năng chiến thắng trong trận tiếp đón "Chích chòe" ở Emirates.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 16
  • Trong trận đón tiếp Southampton ở vòng 18 Premier League, mỗi ghế ở khán đài Stamford Bridge dành cho cổ động viên chủ nhà đều có thêm chiếc mũ với logo của đội bóng. Người hâm mộ "The Blues" tỏ ra vui mừng với quà tặng này.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 17
    Chelsea no luc bam duoi MU anh 18
  • Các cầu thủ Southampton có mặt ở Stamford Bridge. Virgil Van Dijk, Mario Lemina, Ryan Bertrand và Charlie Austin là những trụ cột của đội khách. Thậm chí Van Dijk còn là mục tiêu theo đuổi của Chelsea.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 19
    Chelsea no luc bam duoi MU anh 20
  • Cầu thủ Chelsea và Southampton khởi động ở Stamford Bridge. Trong 3 lần gặp nhau gần đây, "The Blues" đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, Chelsea thua 1-3 trước Southampton ngay trên sân nhà vào năm 2015.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 21
    Chelsea no luc bam duoi MU anh 22
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea vs Southampton, Arsenal vs Newcastle bắt đầu

    1': Hai đội bóng thành London Chelsea và Arsenal đều quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh các vị trí trong nhóm đầu bảng xếp hạng Premier League.

  • 2': Arsenal thực hiện pha phối hợp tấn công khá đẹp mắt bên cánh phải, nhưng Bellerin tạt bóng vào không vượt qua được hậu vệ Newcastle.

  • 6': Thủ môn Petr Cech thi đấu an toàn khi cản phá chịu quả phạt góc. Ở tình huống sau đó, Yedlin sút xa đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal.

  • 8': Hậu vệ Bellerin dứt điểm chân trái, nhưng bóng trúng người cầu thủ Newcastle đi hết đường biên ngang. Arsenal được hưởng quả phạt góc, nhưng không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 23
  • 12': Alexis Sanchez dứt điểm chân phải đưa bóng đi vọt xà khung thành Newcastle. Arsenal nỗ lực tạo sức ép lên hàng phòng ngự đội khách.

  • 14': Maitland-Niles đi bóng tốc độ, sau đó sút chệch khung thành Newcastle trong gang tấc. Cầu thủ 20 tuổi của Arsenal gây ấn tượng từ đầu trận.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 24

     

  • 18': Arsenal thực hiện những pha phối hợp trong phạm vị hẹp nhằm tạo ra sự bất ngờ cho hàng phòng ngự Newcastle, nhưng vẫn chưa có nhiều pha dứt điểm thực sự nguy hiểm.

  • 21': Alexis Sanchez bị đau sau tình huống vào bóng quyết liệt với cầu thủ Newcastle. Arsenal kiểm soát bóng lên tới 75%.

  • Arsenal mở tỷ số ở phút 24

    Sau khi cầu thủ Newcastle đánh đầu phá bóng, tiền vệ Oezil volley chân trái ghi bàn đẹp mắt đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 25
  • 30': Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal chủ động giảm tốc độ trận đấu. Trong tình thế phải bám đuổi, Newcastle buộc phải tấn công, khi đó khoảng trống trước khung thành để lộ ra. Do vậy, các cầu thủ Arsenal sẽ có cơ hội dứt điểm nhiều hơn.

  • 35': Lacazette xoay sở khá tốt trong khu vực cấm địa. Anh vượt qua qua cầu thủ đầu tiên, nhưng không loại được hậu vệ thứ hai của Newcastle trong khu vực cấm địa.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 26
  • HLV Wenger khẳng định MU chưa đưa lời đề nghị nào cho Oezil Trước những lời đồn đoán về tương lai của Oezil, HLV Wenger thêm một lần khẳng định rằng đội chủ sân Old Trafford chưa hề đưa một lời đề nghị nào cho cậu học trò người Đức.
  • 38': Oezil đối mặt thủ môn Elliot của Newcastle ở góc hẹp, nhưng cú dứt điểm của anh không thành công. Arsenal giảm tốc độ trận đấu nhưng vẫn kiểm soát nhịp độ trên sân.

  • 44': Monreal của Arsenal và Merino bên phía Newcastle đều bị đau và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là họ đều có thể tiếp tục thi đấu. Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 27
  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal dẫn Newcastle 1-0

    45+1': Alexis Sanchez dứt điểm chân phải đưa bóng đi chệch cột khung thành Newcastle trong gang tấc. Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

  • Chelsea dẫn Southampton 1-0 ở phút 45+2

    Hậu vệ Marcos Alonso sút phạt ghi bàn giúp Chelsea vượt lên dẫn Southampton 1-0 ở phút 45+2.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 28
  • Các cầu thủ Arsenal vui mừng sau khi tạo ra lợi thế dẫn bàn trước Newcastle nhờ pha volley đẹp mắt của tiền vệ Mesut Oezil.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 29
  • Nhờ bàn thắng của Marcos Alonso, Chelsea dẫn Southampton 1-0. Nếu bảo vệ chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Conte cùng được 38 điểm như MU, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 30
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea vs Southampton, Arsenal vs Newcastle bắt đầu

    46': Hai đội bóng thành London Chelsea và Arsenal đều tạo ra lợi thế dẫn bàn khi bước vào hiệp 2. Đây là lợi thế không nhỏ cho họ trong cuộc cạnh tranh vị trí ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 31
  • 50': Alexis Sanchez nỗ lực đột phá trong khu vực cấm địa, nhưng không thể tung ra cú sút về phía khung thành Newcastle. Sức ép được các cầu thủ chủ nhà tạo ra ngay trong những phút đầu hiệp 2.

  • 53': Thủ môn Elliot cần tới 2 nhịp cản phá mới có thể giải nguy cho khung thành Newcastle. Ban huấn luyện đội khách có sự điều chỉnh đội hình khi Ritchie vào thế chỗ của Atsu.

  • 57': Thủ môn Petr Cech phản xạ xuất sắc cứu thua cho Arsenal khi chặn cú dứt điểm của Murphy bên phía Newcastle.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 32
  • 60': Tiền đạo Lacazette thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật nhưng không chính xác khi đưa bóng đi vọt xà khung thành Newcastle.

  • 64': Alexis Sanchez có 2 cơ hội dứt điểm liên tiếp nhưng đều không thành công. Tiền đạo người Chile thi đấu quyết tâm với mục tiêu có bàn thắng vào lưới Newcastle.

  • 66': Tiền đạo Iwobi dứt điểm khe hẹp giữa hậu vệ Newcastle, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Elliot.

  • 71': Tiền đạo Iwobi bị đau và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Danny Welbeck. Ngay sau đó, Giroud vào sân thế chỗ của Lacazette.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 33
  • 75': Sau khi bóng bật ra, tiền vệ Jack Wilshere thực hiện cú đặt lòng đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Elliot bên phía Newcastle.

    Chelsea no luc bam duoi MU anh 34
  • 80': Newcastle đẩy cao nhịp độ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Hậu vệ Bellerin xuất hiện kịp thời phá bóng giải nguy cho Arsenal.

  • 87': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Monreal sau lỗi kéo áo cầu thủ Newcastle đi bóng. Trong những phút cuối, đội khách thi đấu tự tin và gây áp lực lớn lên khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 4 phút. Arsenal chơi an toàn nhằm bảo toàn chiến thắng trước Newcastle trên sân nhà Emirates.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal thắng Newcastle 1-0

    Arsenal có 3 điểm ở vòng 18 Premier League sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle trên sân nhà Emirates. Trong khi đó, Chelsea vượt qua Southampton 1-0 ở Stamford Bridge.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm