Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Phan Anh Tú: 'MU đi xuống là lỗi Ole Solskjaer'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng việc huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer bị Manchester United sa thải là điều tất yếu khi niềm tin đã không còn.

"MU đi xuống là lỗi của Ole Solskjaer, lỗi nhiều là đằng khác. Ban lãnh đạo đã cho ông ta quá nhiều thời gian, điều kiện và cơ hội để điều hành đội bóng. Thời gian đầu, Solskjaer đã có cách làm phù hợp với truyền thống của MU. Nhưng khi cần hành động để nâng đội bóng lên tầm cao thì Solskjaer không làm được", chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ với Zing.

Trận thua 1-4 trước Watford hôm 20/11 là lần thứ 5 trong 7 vòng gần đây, MU phải nếm mùi thất bại tại Premier League. Theo báo chí Anh, MU đã họp gấp để sa thải HLV Solskjaer. Chuỗi thành tích bết bát ở mùa 2021/22 khiến "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" đánh mất niềm tin từ cả ban lãnh đạo lẫn cầu thủ.

MU sa thai Ole Solskjaer anh 1

MU xứng đáng có được những kết quả tốt hơn với dàn sao thượng thặng như hiện tại. Ảnh: Reuters.

Việc HLV Solskjaer bị sa thải tiếp tục là ví dụ cho thấy sức nóng của chiếc ghế huấn luyện tại Old Trafford.

"Bao nhiêu HLV đến rồi lại đi, không ai thành công như Sir Alex Ferguson. Việc HLV Solskjaer ra đi càng khiến chúng ta nhớ vai trò và sức ảnh hưởng của ngài 'Máy sấy tóc' như thế nào ở hoàn cảnh này. Khi MU muốn hướng tới đẳng cấp cao hơn để cạnh tranh với những đội bóng lớn của Anh, Solskjaer không đủ bản lĩnh nên không chịu được sức ép. Trước ông ta, Louis van Gaal hay Jose Mourinho cũng đều là những chiến lược gia đẳng cấp nhưng thất bại", chuyên gia Anh Tú nói.

Kể từ khi được bổ nhiệm thay Jose Mourinho vào đầu năm 2019, Solskjaer đã tiêu tốn hơn 400 triệu euro. Trong cùng thời gian này, không CLB nào chi tiêu nhiều hơn nửa đỏ thành Manchester. Theo cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cách dùng người là một trong những thất bại của HLV Solskjaer tại MU.

"Chuyển nhượng có khi không phải vấn đề của Solskjaer mà thay vào đó là cách dùng người. Thông thường các HLV giỏi hướng đến 2 mục đích khi mua sắm. Một là tìm cầu thủ phù hợp để khỏa lấp chỗ trống, hai là mua cầu thủ về để phát triển anh ta nhằm phục vụ triết lý. Solskjaer đã không tạo được niềm tin và không điều hành được cầu thủ trong một thời gian dài. Ông ta không đủ tầm để phát triển cầu thủ trẻ, cũng không đủ bản lĩnh để đối phó với những cá tính ngôi sao. Paul Pogba vào tay Alex Ferguson sẽ khác".

"Sau 2 năm, chất lượng đội hình MU không kém nếu so với Arsenal hay Tottenham. Có kém thì kém hơn Man City hay Liverpool thôi. Điều còn thiếu ở MU là một bàn tay sắt trong phòng thay đồ. Phải có bàn tay sắt mới cầm cương được những ngôi sao", ông Tú nói.

MU đang cần một người thay thế xứng đáng. Báo chí Anh tin Zinedine Zidane là lựa chọn số một của MU thời điểm này. Theo ông Phan Anh Tú, Zidane hội tụ đủ cả tài năng chuyên môn lẫn bản lĩnh để kiểm soát những ngôi sao.

"Zidane từng nắm những ngôi sao ở Real Madrid nên rất uy tín. Để dẫn dắt những đội bóng lớn thì có thể nói Zidane đang ở độ chín của sự nghiệp", ông Tú nói với Zing.

Solskjaer giải thích hành động vỗ tay sau trận thua Watford Huấn luyện viên người Na Uy bày tỏ sự đồng cảm với các cổ động viên Man United sau trận thua 1-4 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Cảm ơn và tạm biệt, Solskjaer

Lê bước chân nặng nề trên sân Vicarage Road của Watford, Solskjaer bước đến khu vực dành cho người hâm mộ Manchester United đang giận dữ. Ông giơ cả hai tay lên để xin lỗi.

7 vụ chuyển nhượng lãng phí của MU dưới thời Solskjaer

HLV Solskjaer đã tiêu tốn của Man United hơn 400 triệu euro nhưng đa phần những cầu thủ ông đưa về đều thi đấu dưới kỳ vọng.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm