Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus đánh bại Lazio bằng 2 quả penalty của Bonucci

Juventus giành chiến thắng 2-0 trước Lazio ở vòng 13 Serie A nhờ hai quả phạt đền của trung vệ Leonardo Bonucci rạng sáng 21/11.

Leonardo Bonucci tỏa sáng trong đêm Olimpico nhờ tài sút phạt đền. Thủ môn Pepe Reina bất lực khi không thể chạm tay vào bóng trong cả hai cú dứt điểm của trung vệ bên phía Juventus.

Ngay phút 23, Alvaro Morata đã mang về cho đội khách tình huống gây tranh cãi trong vùng cấm địa. Trọng tài phải xem lại VAR để xác định tiền đạo người Tây Ban Nha bị phạm lỗi.

juventus thang lazio anh 1

Đêm tỏa sáng của Bonucci với hai quả phạt đền thành bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Lazio. Ảnh: Juventus.

Đến phút 83, nỗ lực của Federico Chiesa mang về quả phạt đền thứ hai. Thủ môn Reina có pha lao ra khỏi vùng cấm khá khó hiểu. Anh bị Chiesa qua mặt, sau đó buộc phải đốn ngã tiền đạo người Italy.

Khả năng đá penalty của Bonucci là không thể bàn cãi. Anh đánh lừa được thủ môn dày dạn kinh nghiệm lần thứ hai trong trận đấu. Juventus có chiến thắng 2-0, bỏ túi 3 điểm ngay trên sân khách.

Hàng thủ Lazio sẽ phải tự trách mình. Chủ nhà có một thế trận áp đảo từ đầu trận. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng ít tạo ra được cơ hội cũng như các cú sút chính xác về khung thành đối thủ.

Trong khi đó, Juventus lại thành công với các pha phản công. Hai tình huống phạm lỗi của cầu thủ Lazio cho thấy họ thiếu cảm giác ở khu vực nhạy cảm. Cái giá phải trả là một trận thua bởi 2 quả phạt đền.

Trung vệ Bonucci có bàn thắng thứ ba của mình trong mùa giải này. Trước đó, anh đã ghi bàn từ chấm 11 m trong trận thắng Sampdoria 3-2. Nhiệm vụ sút penalty ở Juventus được giao cho trung vệ 34 tuổi.

Bonucci giúp Juventus có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Series A. Đoàn quân của ông Max Allegri có 21 điểm, xếp thứ 13. Họ thua đội dẫn đầu Napoli đến 11 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.

Tiền vệ Chelsea và Juventus cùng tỏa sáng ở tuyển Mỹ Christian Pulisic (Chelsea) và Weston McKennie (Juventus) lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Mỹ hạ Mexico 2-0 để vươn lên dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF.

Juventus đánh bại Fiorentina với bàn thắng phút bù giờ

Juventus đánh bại Fiorentina 1-0 ở vòng 12 Serie A rạng sáng 7/11 (giờ Hà Nội) với bàn ấn định tỷ số vào phút bù giờ đầu tiên.

Dybala đưa Juventus vào vòng 1/8 Champions League

Chiến thắng 4-2 trước Zenit rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội) giúp Juventus giành vé vào vòng 1/8 Champions League sớm 2 lượt đấu.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm