Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia giải đáp thắc mắc về trồng răng giả

Bác sĩ tại Nha Khoa Đông Nam giải đáp thắc mắc của khách hàng về thời gian thích hợp để trồng răng giả sau khi nhổ răng.

Trường hợp đã nhổ răng xong và muốn trồng lại răng mới, bệnh nhân nên thực hiện sau khi vết thương lành hẳn. Như vậy việc trồng răng sẽ đảm bảo an toàn, không biến chứng nguy hiểm. Thời gian hợp lý là sau 3-4 tuần nhổ răng.

Nha khoa Dong Nam anh 1
Minh họa trồng răng Implant sau khi nhổ răng.

Những trường hợp bệnh lý khác khiến vùng nhổ răng bị viêm nhiễm, thời gian chờ đến khi trồng răng có thế kéo dài hơn một tháng. Để xác định được thời gian chính xác, bệnh nhân có thể đến các địa chỉ nha khoa uy tín kiểm tra cụ thể.

Tại Nha khoa Đông Nam, quy trình trồng răng sẽ trả qua các bước sau:

Thăm khám, kiểm tra: bác sĩ kiểm tra vị trí nhổ răng đã hoàn toàn lành hẳn để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện.

Chụp CT kiểm tra tình trạng răng miệng: bác sĩ sẽ chỉ định chụp CT 3D miễn phí xem xét tình trạng xương hàm, có bị tiêu xương hay có bị nhiễm trùng sau khi nhổ răng không và lên phương án điều trị cụ thể.

Nha khoa Dong Nam anh 2
Chụp CT răng hàm.

Phẫu thuật cấy ghép Implant: bác sĩ sẽ gây tê vùng răng cần thực hiện để đảm bảo không có đau nhức trong suốt thời gian phẫu thuật. Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành tạo khoảng trống chỗ răng mất, đặt trụ Implant xuống theo kế hoạch; gắn khớp nối Abutment lấy dấu hàm để đúc răng sứ, cuối cùng là phục hình răng sứ lên Implant.

Sau thời gian thích hợp, trụ răng Implant sẽ bám tốt trong xương hàm, bác sĩ lấy dấu và làm răng sứ gắn lên trên. Bệnh nhân sẽ khôi phục lại một hàm răng đầy đủ, thẩm mỹ như trước khi nhổ răng.

Tái khám định kỳ theo lịch hẹn là điều bạn nên làm để theo dõi tình trạng răng có các vấn đề phát sinh hay không. Sau đó bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách ăn uống và chăm sóc để răng bền lâu dài.

Nha khoa Dong Nam anh 3
Nha khoa Đông Nam sở hữu trang thiết bị hiện đại.

Tại Nha khoa Đông Nam, các chi phí luôn được tính theo giá trọn gói, ngoài ra còn hỗ trợ hầu hết chi phí sau: miễn phí thăm khám, tư vấn; miễn phí chụp CT 3D Scanner ConeBeam tại chỗ; miễn phí cấy ghép xương; miễn phí răng sứ trên Implant giá 1 triệu đồng/răng; miễn các chi phí xét nghiệm trước phẫu thuật (khi cần thiết); hỗ trợ chỗ nghỉ trong ngày cho bệnh nhân ở xa. Độc giả tham khảo chi tiết bảng giá làm răng tại đây.

Nha khoa Dong Nam anh 4
Mô tả cấu trúc răng Implant.

Nha khoa Đông Nam

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM

Tổng đài: 1900.7141; ĐT: (028) 7.307.7141; Mobile: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm