Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Do Thái bật mí bí quyết dẫn đầu trong mọi cuộc đua

Tác giả Amit Offir, chuyên gia truyền thông qua tranh vừa có mặt tại đường sách Hà Nội chia sẻ những kỹ thuật vươn tới hiệu quả tối ưu với độc giả Việt Nam.

Amit Offir là tác giả nổi tiếng người Israel, họa sĩ vẽ truyện tranh và chuyên gia minh họa. Anh đạt kỷ lục xuất bản 500 cuốn sách một năm trong khi đi du lịch vòng quanh thế giới và điều hành công việc kinh doanh từ xa.

Những cuốn sách của anh hướng đến cả độc giả nhí và người trưởng thành, đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng và tiêu thụ tổng cộng hơn 1 triệu bản trên toàn thế giới.

Sở hữu khả năng làm việc đáng kinh ngạc, Amit Offir đã viết cuốn sách 24/8 – Để dẫn đầu trong mọi cuộc đua cung cấp cho độc giả hơn 60 bí quyết ngắn gọn, dễ dàng áp dụng để đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc và cuộc sống.

lam viec hieu qua anh 1
Cuốn sách 24/8 – Để dẫn đầu trong mọi cuộc đua của tác giả Amit Offir.

Trong buổi trò chuyện với độc giả vào ngày 24/6 nhân dịp ra mắt cuốn sách tại Việt Nam, Amit Offir chia sẻ hành trình đến với thành công hiện nay của mình. Anh cho rằng để thực hiện được điều mình mong muốn, mỗi người cần học cách làm chủ cuộc đời mình bằng cách làm việc chăm chỉ và hiệu quả.

Từ trải nghiệm của chính mình, Amit Offir nhận ra có rất nhiều chướng ngại vật ngăn cản chúng ta làm điều mình muốn. Khi quyết định xếp lại công việc vẽ tranh minh họa để du lịch vòng quanh thế giới, anh đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình, bạn bè và khách hàng. Họ đều cho rằng chuyến đi quá nguy hiểm và tốn kém. Tuy nhiên, chuyến đi lại trở thành thử thách khiến tác giả khám phá phương pháp nâng cao hiệu quả làm việc của mình.

Theo anh, tư duy sáng tạo sẽ mang lại giải pháp. Thay vì lo sợ chuyến đi sẽ đắt đỏ, anh chỉ tập trung nghĩ cách kiếm tiền trong khi du lịch. Luôn ý thức rằng mọi con người, vùng đất mình ghé thăm đều có giá trị, anh đã biến trải nghiệm của mình thành những cuốn sách hấp dẫn và cơ hội kinh doanh tiềm năng. Bằng cách này, các tác phẩm của anh vừa có sự đa dạng về chủ đề, vừa thêm sống động bởi đều dựa trên những việc chính anh đã trải qua và đúc kết được.

lam viec hieu qua anh 2
Bên cạnh những chia sẻ về nguyên tắc sống hiệu quả tối ưu, tác giả Amit Offir còn hướng dẫn khán giả cách vẽ tranh minh họa “siêu tốc”. 

“Trong thời gian ở Việt Nam, tôi đã dành thời gian thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ, đến đây chia sẻ với các bạn về phương pháp làm việc hiệu quả, đồng thời cũng đang chắp bút hai cuốn sách viết về Việt Nam”, Amit Offir bật mí.

Làm thế nào để sống đa nhiệm thành công như Amit Offir? Câu trả lời nằm ở tính hiệu quả - cách làm tốt nhất, nhanh nhất, ngắn nhất để đạt được kết quả tối đa bằng nỗ lực tối thiểu. Trong buổi tọa đàm, tác giả giới thiệu những nguyên tắc của hành vi hiệu quả tối ưu mà anh vẫn luôn áp dụng như: làm việc trong thời gian và địa điểm linh hoạt, loại bỏ thời gian chết, chú tâm học hỏi từ mọi người xung quanh,…

Để khích lệ độc giả bước ra khỏi vùng an toàn để vươn tới cuộc sống hiệu quả tối ưu, tác giả Amit Offir chia sẻ: “Nhiều người hỏi tôi viết sách, kinh doanh, giảng dạy, vẽ tranh cùng một lúc như vậy có mệt mỏi không? Tôi thì nghĩ rằng, mình đang sống với đam mê của chính mình nên làm gì cũng cảm thấy vui vẻ và hào hứng.”

Hàng dài fan xếp hàng chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Sáng 25/6, đường sách TP.HCM rộn ràng hơn với buổi ký tặng sách "Cô gái đến từ hôm qua" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.


Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm