Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển công an 6 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

Trong 6 vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm mà cơ quan chức năng chuyển cho công an điều tra, có 2 vụ nghi làm giả giấy tờ.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế) cho biết đơn vị đã chuyển 6 vụ việc vi phạm nghiêm trọng về ATTP cho cơ quan điều tra để làm rõ theo Nghị định 15 (quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP có hiệu lực tháng 2/2018).

Cũng theo Cục này, Ban chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã chỉ đạo các cơ quan chức năng chuyển mạnh từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Tính đến 24/4, các đoàn thanh tra, kiểm tra trên cả nước đã thanh kiểm tra, hậu kiểm gần 160.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện hơn 31.000 cơ sở (20%) vi phạm, xử phạt gần 20 tỷ đồng.

Các đoàn đã đình chỉ 72 cơ sở, đình chỉ lưu hành 228 loại thực phẩm có vi phạm. Tiêu hủy gần 1.600 sản phẩm (không đảm bảo ATTP, không rõ xuất xứ chủ yếu là các sản phẩm bao gói sẵn, trong đó có cả các sản phẩm sữa nhập khẩu, thực phẩm chức năng…) của hơn 230 cơ sở vi phạm.

Riêng Cục ATTP đã xử phạt 15 cơ sở, dừng lưu thông 8 lô sản phẩm, giám sát việc thu hồi và tiêu hủy hơn 100 tấn sản phẩm của 4 cơ sở sản xuất sữa nghi nhiễm vi khuẩn salmonella theo cảnh báo của từ Ban thư ký mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN).

Đặc biệt, Cục ATTP đã chuyển 6 vụ việc vi phạm nghiêm trọng về ATTP sang cơ quan điều tra để làm rõ. Trong 4/6 vụ này khi cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm hậu kiểm phát hiện sản phẩm có hoạt chất chính không đạt 70% chất lượng theo công bố, 2 vụ nghi làm giả tài liệu khi làm thủ tục hành chính, trong đó có sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Thu hồi 3 tấn tạp chất cà phê trộn lõi pin

Cơ quan chức năng Đắk Nông thu giữ 3 tấn tạp chất trộn bột trong lõi pin được bà Loan bán ra thị trường.

http://plo.vn/thoi-su/chuyen-cong-an-6-vu-vi-pham-an-toan-thuc-pham-767164.html

Theo PV/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm