Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên cơ đưa thi thể 162 nạn nhân vụ rơi máy bay về Nga

Phi cơ đã đưa thi thể của 162 nạn nhân trên chuyến bay 9268 của hãng Kogalymavia về Nga sau khi nó rơi ở Ai Cập hôm 31/10.

Máy bay quân sự Ai Cập đưa thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Nga rời hiện trường, tới nơi bảo quản và khám nghiệm. Ảnh: Getty

Trong ngày 1/11, một phi cơ chở thi thể của 162 người xấu số cất cánh từ Sharm el-Sheikh, Ai Cập hướng tới St. Petersburg. Cùng ngày, lễ tưởng niệm các nạn nhân đã được tổ chức tại sân bay Pulkovo, thành phố St. Peterburg, đích đến dang dở của chiếc máy bay gặp nạn.

CNN dẫn lời một quan chức Nga cho biết, chiếc máy bay chở thi thể đang trên đường trở về Nga. Họ nằm trong số 225 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Theo phía Nga, chiếc máy bay vỡ vụn trong không trung trước khi lao xuống đất. Tuy nhiên, vẫn quá sớm để kết luận nguyên nhân thảm họa. Khu vực máy bay rơi là nơi các nhóm phiến quân có liên kết với tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đang kiểm soát.

Peter Goelz, một chuyên gia hàng không của Mỹ, cho biết, kết luận máy bay vỡ thành từng mảnh trong không trung giúp giới hạn nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố khác có thể gây ra sự cố thảm khốc như vậy và không thể loại trừ khả năng khủng bố.

Phát biểu trước các tướng lĩnh cấp cao của quân đội Ai Cập, Tổng thống Abdel Fattah el-Sisi đã yêu cầu một phút mặc niệm cho các nạn nhân. Ông cũng kêu gọi công chúng không vội vã suy đoán nguyên nhân tai nạn vì các nhà chức trách cần thời gian để giải mã sự cố.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm