Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện chưa kể đằng sau tấm huy chương vàng của Hoàng Xuân Vinh

Phía sau tấm huy chương vàng Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ngoan, Lê Thanh Tùng mang về cho Tổ quốc là những tháng ngày khổ luyện kiên cường trên sàn đấu.

Đấu trường ASIAD vốn luôn khốc liệt bởi quy tụ những vận động viên (VĐV) hàng đầu thế giới. Bởi vậy, những niềm hy vọng vàng của Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng hơi), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Ngoan (karate) đều đang nỗ lực hết mình để hướng tới mục tiêu cao nhất tại đại vận hội này.

Video - Phía sau kỳ tích của những niềm hy vọng vàng TTVN Bên cạnh quá trình khổ luyện, ý chí kiên cường của các VĐV, sự cổ vũ từ cổ động viên là yếu tố quan trọng, góp phần không nhỏ giúp các niềm hy vọng vàng giành chiến thắng.

Trước ngày lên đường thi đấu, bộ 3 Hoàng Xuân Vinh - Lê Thanh Tùng - Nguyễn Thị Ngoan đã kịp “lên dây cót” tinh thần cho người hâm mộ qua clip được tạo dựng bởi nhãn hàng nước tăng lực Sting và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, kể lại hành trình bước đến bục vinh quang của chính mình. Ở đó, những giọt mồ hôi đã lăn dài trên trán, lòng quyết tâm đã in hằn trong ánh mắt mỗi người và tinh thần thép luôn rạo rực nơi con tim. 

Trên nền nhạc sôi động kịch tính, ánh nhìn đầy cương quyết của của Hoàng Xuân Vinh, động tác dứt khoát của Lê Thanh Tùng hay tiếng thét đầy dũng khí của cô gái sinh năm 1998 Nguyễn Thị Ngoan càng thêm ấn tượng. Tất cả như thay cho lời cam kết rằng các VĐV Việt Nam đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo dân tộc.

Sting,  ASIAD,  Hoang Xuan Vinh anh 4
Hình ảnh chạm đến trái tim người xem của Lê Thanh Tùng ở cuối clip.

Nhưng bấy nhiêu đó dường như là chưa đủ để bước đến thành công. Cho đến phút cuối cùng khi bước ra sàn đấu, những “anh hùng” của đất nước vẫn hướng mắt lên khán đài để tìm kiếm màu cờ quen thuộc. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng mang trên mình hàng triệu gương mặt cổ động viên người hâm mộ xuất hiện cuối clip đã thật sự chạm đến trái tim của người xem. 

Ngày 18/8, ASIAD sẽ chính thức khai mạc tại Indonesia. Đây là kỳ đại hội thể thao Việt Nam tham dự với số lượng đông đảo nhất (523 thành viên) nhưng cũng gánh chỉ tiêu nặng nhất với 3-5 huy chương vàng (HCV). Không chỉ ra mắt đúng dịp đại hội thể thao khu vực chuẩn bị diễn ra, thước phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa: sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ là yếu tố then chốt làm nên thành công của mỗi VĐV. 

Đạo diễn của những bộ phim điện ảnh Việt ăn khách chia sẻ: “Những gì khán giả nhìn thấy là thành tích và huy chương của các VĐV, nhưng ít ai biết rằng để có được thành tích đáng nể như vậy, ngoài mồ hôi, công sức và những tháng ngày tập luyện khắc nghiệt còn có bóng dáng của người hâm mộ. Chính sự cổ vũ, đồng lòng nơi ‘hậu phương’ lại là nhân tố quyết định để VĐV ra quân, giành chiến thắng. Đây cũng chính là thông điệp mà tôi và nhãn hàng nước tăng lực Sting muốn truyền tải qua phim ngắn này”.

Không chỉ là những người yêu thể thao đơn thuần, cổ động viên chân chính sẽ trở thành nguồn năng lượng tích cực giúp các tuyển thủ vượt qua khó khăn, tiếp thêm ngọn lửa về tinh thần dân tộc và hơn hết, bất kể thắng hay thua, người hâm mộ vẫn luôn chào đón những VĐV đã luôn thi đấu hết mình.

Không cần phải đến Indonesia xa xôi, ngay từ bây giờ, bạn có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình để cổ vũ tinh thần cho các VĐV tại ASIAD 2018 bằng cách gửi ảnh selfie cá nhân hoặc ảnh chụp của bạn bè tại website stingvimaucosacao.com

Nước tăng lực Sting - nhãn hàng đồng hành cùng Liên đoàn Thể thao Việt Nam trong Á vận hội 2018 sẽ tổng hợp hình ảnh của hàng triệu người Việt Nam và tạo thành lá cờ Việt Nam khổng lồ, xuất hiện trực tiếp tại Indonesia. Những lá cờ này sẽ tung bay trên khán đài của mỗi trận đấu ASIAD có liên đoàn thể thao Việt Nam tham gia, góp phần truyền năng lượng và động lực cho các vận động viên trong mỗi trận tranh tài. 

Video - Cung Sting co vu cho the thao Viet Nam hinh anh

Video - Cùng Sting cổ vũ cho thể thao Việt Nam

0

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhãn hàng nước tăng lực Sting đã mang đến một câu chuyện xúc cảm về thể thao Việt Nam, lần đầu hé lộ bí quyết thành công của những niềm hy vọng vàng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm