Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn phim ngắn đầy xúc cảm về thể thao Việt Nam trước thềm ASIAD

Thông qua đoạn clip dài chưa đầy 1 phút thực hiện bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, người hâm mộ VN sẽ lần đầu được thấy và hiểu những vất vả, hy sinh của các VĐV trước đỉnh cao ASIAD.

Tối 9/8, lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 đã được tổ chức tại Nhà khách Chính phủ (37 Hùng Vương, Hà Nội). Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, các quan chức thể thao và hàng trăm VĐV, HLV, chuyên gia sẽ tham gia tranh tài ở Á vận hội. Đặc biệt, sự hiện diện của các nhà tài trợ là niềm động viên to lớn và thực tế dành cho thể thao Việt Nam trước thềm Á vận hội 2018.

Đến với thể thao Việt Nam lần này, nhãn hàng nước tăng lực Sting đã mang đến một câu chuyện xúc cảm về thể thao Việt Nam, được dựng bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Nội dung video lần đầu hé lộ bí quyết thành công các vận động viên dày dạn kinh nghiệm thi đấu như Hoàng Xuân Vinh, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Thị Ngoan. Khi ra đấu trường quốc tế, trong những giây phút quan trọng, yếu tố quyết định chiến thắng không chỉ là sự khổ luyện, kiên cường, cố gắng không ngừng nghỉ... mà chính là sự cổ vũ và niềm tin của các cổ động viên nước nhà.

Video - Phía sau kỳ tích của những niềm hy vọng vàng TTVN Bên cạnh quá trình khổ luyện, ý chí kiên cường của các VĐV, sự cổ vũ từ cổ động viên là yếu tố quan trọng, góp phần không nhỏ giúp các niềm hy vọng vàng giành chiến thắng.

Thông qua đoạn clip dài chưa đầy 1 phút, người xem có thể hiểu rõ những khó khăn vất vả, những nhọc nhằn hy sinh, bao nhiêu lần thất bại là bấy nhiêu lần đứng lên của các VĐV, những người hùng của thể thao Việt Nam. Từ đó, nước tăng lực Sting muốn truyền tải thông điệp về sự nỗ lực, kiên cường và kêu gọi người hâm mộ ủng hộ nhiều hơn cho thể thao Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới tại sự kiện, ông Lê Ngọc An - Giám đốc bán hàng cấp cao khu vực miền Bắc của nhãn hàng Sting (Suntory PepsiCo Việt Nam) phát biểu: “Đến với thể thao Việt Nam, ngoài tài trợ về mặt vật chất, chúng tôi còn 2 chương trình rất lớn để hỗ trợ. Thứ nhất, nhãn hàng nước tăng lực Sting mang đến một câu chuyện xúc cảm về thể thao Việt Nam qua thước phim ngắn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, thể hiện rõ thông điệp Chính bạn - chính những cổ động viên - là nhân tố quyết định truyền động lực và ‘năng lượng không lùi bước’ cho các vận động viên vững tin giành chiến thắng”.

“Thứ hai, chúng tôi còn tổ chức một chương trình thu thập ảnh từ hàng triệu người Việt Nam, tạo nên lá cờ Tổ quốc với sự đồng lòng, tung bay trang trọng tại ASIAD 2018, cổ vũ tinh thần cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Hy vọng hành động nhỏ này có thể tiếp thêm động lực và ‘năng lượng không lùi bước’ để Việt Nam giành chiến thắng tại ASIAD 18”, ông Lê Ngọc An khẳng định.

Sting,  ASIAD 2018 anh 1
Ông Lê Ngọc An của nhãn hàng Sting chụp ảnh kỷ niệm với niềm hy vọng vàng Nguyễn Thị Ngoan. Ảnh: Minh Chiến.

Quan điểm của ông An cũng nhận được sự chia sẻ từ nhà vô địch Lê Thanh Tùng. Niềm hy vọng vàng của TDDC Việt Nam tại ASIAD 18 cho biết: “Cảm ơn các CĐV đã động viên nhiệt tình để em cố gắng và có năng lượng thi đấu đạt thành tích cao. Sự cổ vũ của khán giả là một phần năng lượng rất lớn cho em hoàn thành được bài thi tốt ở các giải đấu. Có cổ động viên ở trên khán đài, chúng em như được tiếp thêm rất nhiều sinh khí”.

ASIAD 18 sẽ chính thức khai mạc hôm 18/8 và bế mạc 2/9. Đoàn thể thao Việt Nam tới Indonesia lần này có 523 thành viên, tranh tài ở 33 môn và phân môn với 234 nội dung thi đấu. Mục tiêu của toàn đoàn là giành tối thiểu 3 HCV.

Thanh Hà - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm