Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay trễ dưới 1 tiếng, khách sẽ không được nhắn tin thông báo

Hành khách của Vietjet Air chỉ nhận thông báo qua email nếu chuyến bay khởi hành muộn dưới 1 tiếng. Khi chuyến bay trễ từ 1-3 tiếng, hãng sẽ thông báo thêm qua tin nhắn điện thoại.

Hai ngày qua, nhiều đại lý vé máy bay chia sẻ thông tin về phương thức thông báo với chuyến bay chậm của hai hãng Vietjet Air và Jetstar Pacific.

Theo đó, hành khách bay với Vietjet Air sẽ không nhận được thông báo nếu chuyến bay trễ dưới 15 phút. Trường hợp chuyến bay trễ từ 15 phút đến 1 tiếng, khách hàng sẽ nhận email thông báo, không có tin nhắn và điện thoại.

Nếu chuyến bay trễ từ 1 tiếng đến 3 tiếng, khách bay của Vietjet được thông báo đồng thời bằng email và tin nhắn. Nếu chuyến bay trễ trên 3 tiếng, hãng sẽ thông báo cho khách bằng cả 3 phương thức email, tin nhắn và gọi điện thoại.

Trong khi đó, Jetstar không thông báo nếu chuyến bay trễ dưới 15 phút và chỉ thông báo bằng email trong trường hợp chuyến bay trễ từ 15 đến 40 phút. Nếu giờ khởi hành chuyến bay muộn hơn 40 phút đến 2 tiếng, khách bay của Jetstar sẽ nhận thông tin qua email lẫn tin nhắn. Nếu chuyến bay muộn hơn 2 tiếng, hãng sẽ thông báo thêm bằng gọi điện thoại.

Ngoài ra Jetstar cũng lưu ý nếu chuyến bay khởi hành sớm dưới 10 phút sẽ không có thông báo. Trường hợp giờ khởi hành sớm hơn dự kiến từ 10-15 phút, khách hàng sẽ được email và nhắn tin thông báo. Nếu chuyến bay cất cánh sớm hơn 15 phút, Jetstar sẽ gọi điện cho khách hàng bên cạnh 2 kênh thông tin trên. 

Chuyen bay tre duoi 1 tieng anh 1
Hành khách nên lưu ý kiểm tra email trước khi bay để chủ động nếu chuyến bay khởi hành muộn. Ảnh: Lê Quân.

Do đó, nhiều đại lý khuyến cáo khách hàng của mình đến sân bay sớm để tránh bị lỡ chuyến bay trong trường hợp có thay đổi về lịch khai thác.

Minh Tú (23 tuổi), cho rằng việc hãng chỉ thông báo qua email với các chuyến bay trễ dưới 1 tiếng hay 40 phút không thật sự thuận tiện cho nhiều khách hàng.

"Khi đặt qua đại lý thường đại lý sẽ dùng email của họ để xuất vé. Chưa kể mình đặt vé cho bố mẹ, người lớn tuổi đâu có hay kiểm tra email. Nếu thông báo qua tin nhắn, khách sẽ đỡ bị động hơn, tránh việc đến sân bay mới biết trễ chuyến", cô cho hay.

Hai doanh nghiệp dịch vụ mặt đất Vietjet muốn thôi dùng đang ra sao?

Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm