Chuyến bay VS3 của Virgin Atlantic từ London đến New York vào sáng 2/5, buộc phải quay trở lại sân bay Heathrow sau khi các nhà quản lý hãng hàng không này phát hiện một trong những phi công tham gia chuyến bay chưa hoàn thành khóa đào tạo, theo Telegraph.
“Do sơ suất trong việc phân công nhiệm vụ, chuyến bay VS3 từ sân bay Heathrow (London) đến sân bay JFK (New York) đã quay trở lại Heathrow vào ngày 2/5, ngay sau khi cất cánh", một phát ngôn viên của hãng Virgin Atlantic cho biết.
“Cơ phó đã được thay thế bằng một phi công mới để đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy trình đào tạo của Virgin Atlantic. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng do thay đổi phi hành đoàn”, phát ngôn viên này cho biết.
Máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic. Ảnh: Destination. |
Theo thông báo của hãng hàng không, cơ phó chuyến bay đã vi phạm chương trình đào tạo nội bộ của hãng, chứ không phải các quy định về hàng không hoặc quy định an toàn của Vương quốc Anh.
Ngay sau khi máy bay cất cánh, các nhà quản lý của Virgin Atlantic đã nhận ra một trong các phi công vẫn chưa hoàn thành chuyến bay đánh giá cuối cùng của họ.
Trong khi đó, cơ trưởng chuyến bay không đủ tiêu chuẩn để bay cùng với một cơ phó chưa hoàn thành khóa đào tạo chuyên dụng của Virgin Atlantic, mặc dù các nguồn tin mô tả vị cơ trưởng này “có kinh nghiệm dày dạn” với “hàng nghìn giờ bay trong suốt 17 năm làm việc tại Virgin Atlantic”.
Cơ phó đã được thay đổi sau khi máy bay quay trở lại Heathrow. Chuyến bay sau đó đã đến sân bay JFK ở New York trễ 2h40. Virgin Atlantic cho biết hãng đã xem xét lại quy trình nội bộ để tránh lặp lại sự cố này.