Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay khó quên của các tuyển thủ Nhật Bản

Đội trưởng Maya Yoshida kể lại chi tiết chuyến đi kéo dài 30 giờ. Anh cũng không tham dự buổi họp báo trước trận đấu gặp tuyển Việt Nam cùng HLV trưởng Hajime Moriyasu.

"Đó có thể xem là kỷ niệm đẹp để chiến thắng trong trận đấu ngày mai. Sau nhiều năm nữa, tôi có thể cười và kể lại câu chuyện này", Yoshida chia sẻ với báo chí Nhật Bản vào sáng 10/11.

Trước đó, HLV Moriyasu tham dự họp báo một mình mà không có cầu thủ nào đi cùng. Theo quy định của ban tổ chức, HLV trưởng và đội trưởng hoặc một cầu thủ đá chính sẽ dự họp báo. Bên phía chủ nhà Việt Nam, HLV Park Hang-seo và Quế Ngọc Hải tham gia.

11 cau thu nhat ban mac ket o nga anh 1

Hai cầu thủ Nhật Bản không thể lý giải hành trình vất vả về Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Có thể lý giải là các cầu thủ Nhật Bản, đặc biệt là đội trưởng Yoshida cần dưỡng sức. Họ có mặt ở Việt Nam lúc 22h ngày 9/11. 11 cầu thủ thi đấu ở châu Âu của tuyển Nhật gặp trục trặc tại Nga nhiều giờ. Họ đến Hà Nội trễ hơn 12 giờ so với dự kiến ban đầu.

"Máy bay của chúng tôi gặp vấn đề khi tiếp nhiên liệu ở Nga. Nó đã dừng lại gần 10 giờ. Tôi ở trên máy bay suốt 24 tiếng liên tục. Đúng là kỷ niệm khó quên. Chúng tôi được đề nghị rời máy bay, nhưng hộ chiếu của tôi không được nên tôi ở lại", cầu thủ của Sampdoria nói.

Các cầu thủ bắt đầu nói chuyện nhiều hơn về bóng đá, về tình hình mỗi đội bóng. Họ cũng tranh thủ chơi đánh bài để giải tỏa. Họ tranh thủ biến khoảng thời gian này trở nên có ích, tập trung suy nghĩ về trận đấu với tuyển Việt Nam.

Yoshida muốn thắng trận để có thể nói nhiều hơn về hành trình khó khăn để đến Hà Nội thi đấu. Chuyến bay chở anh và 10 đồng đội được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) thuê riêng. Họ bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến sân bay Flughafen Tscheljabinsk (Nga) rồi về Nội Bài (Hà Nội).

Còn tiền vệ Takumi Minamino cho rằng đây chỉ là khó khăn nhỏ. Anh nói mình trải qua hành trình 30 tiếng, tính cả thời gian chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên, sau đó anh ngồi trên máy bay suốt 24 giờ.

"Chúng tôi có khá ít thời gian tập luyện nhưng bù lại, chúng tôi sẽ chăm chỉ. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể. Đây không phải lúc tìm cách đổ lỗi cho kết quả của trận đấu ngày mai. Tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho trận gặp Việt Nam", tiền vệ Liverpool cho biết.

Minamino hiểu rõ hoàn cảnh khó khăn của tuyển Nhật Bản lúc này. Họ buộc phải thắng thầy trò ông Park Hang-seo bằng mọi giá. Cầu thủ sinh năm 1995 và đồng đội thể hiện sự chuyên nghiệp thông qua kết quả của trận đấu.

11 cau thu nhat ban mac ket o nga anh 2

HLV Moriyasu thừa nhận khó khăn khi 11 ngôi sao hội quân muộn. Ảnh: VFF.

Ngoài Minamino và Yoshida, trên chuyến chuyên cơ mang số hiệu AHO9921 còn có 9 tuyển thủ đang chơi bóng ở châu Âu khác. Đó là Kyogo Furuhashi, Junya Ito, Daichi Kamada, Genki Haraguchi, Hidemasa Morita, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Ko Itakura, Eiji Kawashima và Ritsu Doan.

JFA đã thuê chiếc máy bay cỡ nhỏ của hãng Air Hamburg (Đức). Chiếc Embraer Lineage 1000 có khoảng 19 chỗ ngồi. Nó xuất phát lúc 16h ngày 8/11 (giờ Hà Lan) và đến sân bay Flughafen Tscheljabinsk (Nga). Sự cố khiến họ phải chờ 10 giờ.

Đến trưa 9/11, chuyến bay khởi hành lúc 12h14. Hành trình bay kéo dài 7 giờ 23 phút. 11 cầu thủ nhanh chóng được đưa về khách sạn. Họ lỡ buổi tập cùng ngày và chỉ còn buổi làm quen sân tối 10/11.

HLV Moriyasu đánh giá: "Sự trì hoãn các chuyến bay là điều chúng tôi không thể can thiệp. Tuyển Nhật chỉ có một buổi tập với toàn bộ đội hình. Rất khó khăn, nhưng chúng tôi cần vượt qua. Tôi nói với họ là hãy hướng tới những thứ tích cực và tìm giải pháp".

Lượt trận thứ 5 vòng loại thứ ba World Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản diễn ra lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Takumi Minamino, Ritsu Doan đến Việt Nam Hơn 22h tối 9/11, 11 tuyển thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu mới có mặt tại Hà Nội và chỉ còn một ngày chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.
11 cau thu nhat ban mac ket o nga anh 3

Trận Việt Nam gặp Nhật Bản sẽ diễn ra dưới thời tiết khô ráo

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết tại Hà Nội ngày 11/11 khô ráo, ít mây, tối không mưa.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm