Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay cuối năm và câu chuyện sau nụ cười đoàn viên của hành khách

Là phương tiện hiện đại, chuyên chở yêu thương, đoàn tụ về với mọi nhà, những cánh chim không mỏi Vietjet vẫn miệt mài làm việc xuyên Tết vì niềm vui hành khách.

cau chuyen hang khong anh 1

Hình ảnh tiếp viên hàng không với nụ cười rạng rỡ trên môi đã quá quen thuộc. Hành khách vui vì được về nhà sum vầy, tiếp viên cũng vui gấp nhiều lần vì chuyên chở hàng trăm chuyến bay đoàn viên mỗi ngày.

cau chuyen hang khong anh 2

Người tiếp viên ấy không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ chăm lo hành khách từ những điều nhỏ nhặt, mà còn mang không khí xuân lên những chuyến bay về nhà ăn Tết.

cau chuyen hang khong anh 3

Đó còn là câu chuyện về nam phi công. Đặc ân của nghề được vi vu khắp nơi, đến nhiều nước và ăn nhiều món ngon vật lạ, nhưng cảm giác ăn bữa cơm, vui cùng hành khách và phi hành đoàn trên độ cao 10.000 m vẫn luôn đáng nhớ.

cau chuyen hang khong anh 4

Những phi công với vẻ ngoài mạnh mẽ lèo lái “cánh chim” không mỏi, đưa hàng trăm triệu hành khách đi khắp muôn nơi, vui cùng hành khách và cũng nhớ gia đình.

cau chuyen hang khong anh 5

Cùng với tiếp viên và phi công, các kỹ sư, thợ máy cũng làm việc liên tục để đảm bảo “sức khỏe” tốt nhất cho tàu bay trước giờ cất cánh. Họ xem tàu bay như người yêu gắn bó đêm ngày, sẵn sàng túc trực ở sân đỗ, ăn mâm cơm Tết trong hangar.

cau chuyen hang khong anh 6

Cũng có những khoảnh khắc xúc động từ bạn nhân viên tổng đài khi hơn 2h sáng chuẩn bị hết ca trực, họ nhận được cuộc gọi từ vị khách nhỏ: “Cô ơi, năm nay ba con có trên chuyến bay của cô không? Đã 3 năm rồi ba chưa về ăn Tết, con nhớ ba”. Không đành lòng, nhân viên liền tiếp chuyện, dỗ dành cô bé.

cau chuyen hang khong anh 7

Tết của nhiều nguời thì mâm cao cỗ đầy, chuyện ăn uống nhiều khi gây ngán. Nhưng với nhân viên phục vụ mặt đất, những buổi ăn vội cho kịp ca làm, để giải quyết nhanh thủ tục, khách không xếp hàng chờ đợi đã trở thành thói quen.

cau chuyen hang khong anh 8

Các câu chuyện nhỏ trên chỉ là phần nhỏ trong vô vàn niềm vui ngày Tết của nghề phục vụ các chuyến bay. Với tình yêu công việc, tận tâm phục vụ hành khách, họ đã quen làm việc xuyên đêm, xuyên Tết, chỉ mong hành khách vui vẻ, cảm thông.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm