Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay 4 sao giả lập ở resort

Để giúp hành khách hiểu được thế nào là hàng không 4 sao, Vietnam Airlines đã tiến hành một chuyến bay giả định tại một resort ở Vĩnh Phúc.

Sáng 21/11, nhiều quan khách và giới truyền thông có dịp trải nghiệm dịch vụ hàng không 4 sao tại một resort ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại đây, khách được làm thủ tục như chuẩn bị bay một chuyến có thật với quầy check-in ngoài trời.
Thẻ lên tàu bay được thiết kế theo mẫu thật, màu vàng cam tượng trưng cho hành khách hạng thương gia. Người tham dự sẽ dùng tấm boarding pass này để qua cửa lên máy bay giả lập.
Bên trong, các hàng ghế được bố trí tương tự như khoang một chiếc máy bay thân rộng dòng Airbus A350 XWB hoặc Boeing 787 Dreamliner mà hãng này mới mua.
Theo đánh giá của Tổ chức đánh giá các hãng hàng không và sân bay - Skytrax, Vietnam Airlines đang ở mức 3 sao. Trên thế giới hiện có 37 hãng đạt tiêu chuẩn 4 sao trong đó riêng khu vực Đông Nam Á có hai hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 4 sao gồm Thai Airways, Bangkok Airways (Thái Lan) và SilkAir của Singapore. Riêng Singapore Airlines và Garuda Indonesia đã đạt mức xếp hạng cao nhất 5 sao.
Phát biểu tại buổi trải nghiệm, ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hãng không làm theo cách của Thai Airways hay Malaysia Airlines mà lại nhìn hình mẫu các hãng 5 sao như Korean Air (Hàn Quốc) và Singapore Airlines để học tập.
Căn cứ theo kết quả xếp hạng năm 2014, chất lượng dịch vụ ở hạng ghế phổ thông của Vietnam Airlines có thể đạt mức 4 sao và xếp hạng 31 trong tổng số 44 hãng hàng không đạt chuẩn 4-5 sao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ hạng ghế thương gia mới chỉ tới ngưỡng 4 sao.
Để đạt tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines sẽ phải nâng cấp toàn bộ các dịch vụ xứng ngang tầm với các hãng hàng không hàng đầu thế giới bao gồm từ dịch vụ phòng chờ, check-in, ăn uống trên máy bay theo chuẩn khách sạn, quầy bar, bán hàng miễn thuế, wifi…
Tính đến nay hãng đã đạt được khoảng 80% trên tổng số hơn 970 tiêu chí xếp hạng 4 sao của ngành hàng không mà Skytrax đề ra.
Nhân dịp này, khách tham dự cũng được thưởng thức món phở bò mà hãng từng đưa lên máy bay phục vụ hành khách hạng thương gia kể từ tháng 9/2015 trên các chặng bay từ Hà Nội và TP HCM đi Heathrow (London, Anh). Đây là một trong 3 món chính để khách lựa chọn trong bữa sáng.
Để chính thức trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2016, Vietnam Airlines đã cam kết nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình phục vụ. Trong năm 2015, hãng phải đào tạo tổng cộng 3.100 lượt nhân viên, đặc biệt là đội ngũ tiếp viên theo các tiêu chuẩn đề ra.

Khánh Huyền

Bạn có thể quan tâm