Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện bán hàng cuối năm của hãng giày cao gót do nam giới vận hành

Cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp dồn lực nhằm tăng doanh số. Với nhãn hàng thời trang như Erosska, thương mại điện tử là nền tảng được đặt nhiều kỳ vọng.

Qua 12 tháng thử thách của năm 2021, ngành thời trang đang dần tìm lại sinh khí vào thời điểm năm mới cận kề. Hướng đến những mục tiêu khả quan, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) là “địa bàn” chính để bung sức trước mùa Tết đến.

Tập trung vào kinh doanh trực tuyến ngay từ khi mới thành lập, thương hiệu giày Erosska hiểu rõ vai trò của TMĐT trong chiến lược bán hàng cuối năm lớn thế nào.

Khi team toàn nam đi bán giày cao gót

Xuất phát từ một ý tưởng sản xuất giày, dép của người Việt cho người Việt, anh Nguyễn Hùng Tuấn cùng đồng nghiệp bắt tay thực hiện ước mơ “thuần Việt”, dù anh tự nhận mình chỉ là người ngoại đạo.

“Tại Erosska, đội ngũ vận hành đều là nam. Không ai nghĩ đằng sau những đôi giày cao gót là đội ngũ toàn đàn ông cả. Trước kia, mọi người nghĩ quyết định này rất mạo hiểm vì cả tôi lẫn công sự đều chưa hề có kinh nghiệm trong mảng sản xuất này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây là một quyết định đúng đắn”, anh nói.

ban hang tren Tiki anh 1

Những mẫu giày cao gót của Erosska được nghiên cứu, sản xuất bởi anh Nguyễn Hùng Tuấn và đội ngũ 100% nam giới.

Lựa chọn sản phẩm đặc thù, nhân sự khác biệt, Erosska định hướng kinh doanh mũi nhọn là các sàn TMĐT. Trên sàn Tiki, thương hiệu đang hoạt động tích cực với hơn 120 mẫu sản phẩm cùng 2.000 người theo dõi gian hàng. Dù không đạt mức tăng trưởng đột biến, Erosska ghi nhận bước phát triển ổn định và vững chắc.

Chia sẻ lý do tìm đến sàn Tiki, đại diện hãng cho biết: “Chúng tôi mở gian hàng trên Tiki vào khoảng cuối năm 2018. Là sản phẩm thuần Việt, chúng tôi tìm sự ‘đồng điệu’ và cũng mong sàn TMĐT của người Việt như Tiki sẽ là bệ đỡ cho thương hiệu”.

Thực tế đã chứng minh quyết định lên sàn của hãng là hoàn toàn chính xác. Bên cạnh đảm bảo doanh số bán ra, thương hiệu này còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ ngành hàng thời trang của Tiki, được lắng nghe ý kiến và cùng đưa ra những kế hoạch hành động cụ thể.

Nói về những hỗ trợ cho nhà bán hàng, đại diện Tiki chia sẻ: “Đội ngũ Tiki Care hùng hậu, giữ tinh thần lấy khách hàng làm trọng tâm, luôn lắng nghe và hỗ trợ nhanh chóng. Tại mảng thời trang, khách hàng có thể an tâm mua hàng chính hãng với giá tốt và cạnh tranh, được hưởng nhiều ưu đãi như voucher, freeship, mua nhiều giảm nhiều”.

Cơ hội và thách thức dịp cuối năm trên TMĐT

Tuy có nhiều lợi thế về nguồn lực trẻ, định hướng thị trường khi còn sớm, đại diện Erosska vẫn nhận định dịp cuối năm nay sẽ là một mùa kinh doanh thử thách.

“Giày dép là ngành hàng chịu ảnh hưởng lớn do đa phần người dùng ít tham gia hoạt động ngoài trời, giảm nhu cầu mua sắm. Năm nay chúng tôi có nhiều thay đổi trong kế hoạch bán hàng, ví như ra mắt các sản phẩm dép đi hàng ngày, đồng thời tạo thêm các ưu đãi mua nhiều hoặc theo nhóm để kích cầu”, vị này cho biết.

Để thích ứng với tình hình mới, các giải pháp của Erosska không xa rời Tiki khi đây vẫn là “địa bàn” chính của thương hiệu. Ngoài đem về lượng khách hàng đều đặn, Tiki còn giúp Erosska tối ưu bài toán chi phí với nhiều chính sách, hỗ trợ vận chuyển không giới hạn địa lý bên cạnh ưu thế từ lượng người truy cập.

ban hang tren Tiki anh 2

Gian hàng Erosska trên Tiki thu hút hơn 2.000 người theo dõi. Ảnh chụp từ website.

Dịp ưu đãi ngày 11/11 vừa qua, Tiki đã ghi nhận thành tích ấn tượng với doanh thu tăng gấp 9 lần ngày thường, hàng triệu đơn hàng được tạo mới. Tuy nhiên cùng với cơ hội, thách thức đặt ra cho các nhà bán trên sàn này là phải nhanh nhạy, cập nhật và cải tiến liên tục. Đó là chưa kể đến việc nhiều thương hiệu lớn, nhà bán lẻ chuyên nghiệp cũng đã tham gia vào sân chơi TMĐT với mong muốn chiếm thị phần.

Anh Nguyễn Hùng Tuấn nhận định “TMĐT là một thị trường tiềm năng nhưng cũng rất khốc liệt, đòi hỏi bản thân phải cải tiến mỗi ngày”. Vì thế, những doanh nghiệp trẻ và mới như Erosska đang nỗ lực tận dụng các công cụ miễn phí mà sàn đem lại, kết hợp vào một kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Chung tay với các nhà bán lĩnh vực thời trang, Tiki mang đến nhiều chương trình hỗ trợ “chạy số” mùa cuối năm. Cụ thể, từ nay đến hết tháng 1/2022, các gian hàng thời trang trên Tiki sẽ được hàng loạt ưu đãi vào dịp sinh nhật Tiki, Tết Âm lịch hay Super Fashion Day (15/1).

Độc giả tìm hiểu kinh doanh ngành hàng thời trang với 0 đồng phí cùng Tiki qua email hotrodoitac@tiki.vn | Hotline: 19006034, hoặc truy cập website tại đây.

Tuấn Linh - Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm