Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình xa rời hào quang, tìm về hạnh phúc giản dị của Keanu Reeves

Câu chuyện về cuộc đời tài năng và tử tế của Keanu Reeves được truyền tải trọn vẹn trong tác phẩm “Ma trận cuộc đời Keanu Reeves”, do Tiki bắt tay First News phân phối độc quyền.

Tháng 12, công chúng yêu điện ảnh trên toàn thế giới đều mong chờ bom tấn Ma trận: Tái xuất (The Matrix: Resurrection) với sự xuất hiện của Neo - nhân vật anh hùng đã gắn liền với tên tuổi của Keanu Reeves.

Keanu được công chúng nhìn nhận như một người hùng, cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực. Ở anh có sự tận tụy, tử tế, cao thượng và gần gũi. Tuy nhiên, Keanu từng chia sẻ: “Hầu hết mọi người đều biết tôi. Nhưng họ không biết câu chuyện của tôi”.

Keanu Reeves như một khối rubik bí ẩn mà người ta không thể phá giải ngay lập tức. Và đó cũng là cảm hứng khiến Marc Shapiro - nhà báo với kinh nghiệm 25 năm cầm bút - xây dựng tác phẩm “Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời”. Cuốn sách viết về đời thường sau ánh hào quang của anh, được Tiki hợp tác First News phân phối độc quyền. Độc giả đặt mua tại đây.

Cuộc đời nhiều thăng trầm

Thiếu vắng tình thương của cha, từ 3 tuổi, Keanu Reeves đã phải đối diện cuộc sống nhiều xáo trộn. Keanu và cha giữ liên lạc với nhau cho đến khi anh 6 tuổi. Lần cuối họ gặp mặt nhau là lúc Keanu đã 13 tuổi. Trong thời gian đó, cha anh bị bắt vì tội buôn bán trái phép heroin tại sân bay quốc tế.

Keanu Reeves - Ma tran cuoc doi anh 1

Keanu Reeves như một khối rubik bí ẩn với nhiều câu chuyện phía sau ánh hào quang.

Trong suốt thời gian trưởng thành, một trong những người thân yêu nhất của anh là em gái Kim Reeves. Tuy nhiên, cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu. Nỗi đau chưa dừng lại ở đó khi vài năm sau, anh phải chứng kiến sự ra đi của người bạn tri kỷ River Phoenix vì sốc thuốc.

Tình duyên của chàng tài tử trẻ cũng gặp nhiều trắc trở. Năm 1998, anh gặp và yêu Jennifer Syme. Cặp đôi nhận tin Jennifer mang thai con gái đầu lòng sau một năm, nhưng đứa trẻ đã mất trong bụng mẹ ở tháng thứ 8 thai kỳ. Cái chết của đứa trẻ gây ra rào cản trong mối quan hệ của Keanu và Jennifer. Không lâu sau, cặp đôi chia tay nhưng vẫn giữ liên lạc như 2 người bạn thân thiết. Nhưng không may, 18 tháng sau, Jennifer Syme qua đời trong một tai nạn giao thông.

Keanu Reeves - Ma tran cuoc doi anh 2

Keanu Reeves trải qua tuổi trẻ với nhiều nỗi đau.

Tách khỏi ánh hào quang

Những biến cố liên hoàn tưởng chừng dập tắt niềm hy vọng của Keanu Reeves, nhưng anh đối diện cuộc đời bằng sự điềm tĩnh và lạc quan khó tin. Trong giây phút tuyệt vọng nhất, Keanu luôn tự nhủ: "Mỗi khó khăn trong cuộc sống đều góp phần giúp bạn trưởng thành. Hãy biết ơn khoảng thời gian đen tối ấy vì nhờ chúng mà bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn".

Keanu Reeves - Ma tran cuoc doi anh 3

Keanu Reeves luôn đối diện cuộc đời bằng sự điềm tĩnh và lạc quan.

Những chất riêng của Keanu Reeves thách thức khuôn mẫu Hollywood. Qua sóng gió, Keanu luôn giữ sự hài hước, giản dị và khiêm tốn. Anh nỗ lực thoát khỏi cạm bẫy của sự nổi tiếng. Là một ngôi sao hạng A, thay vì tự cao và đam mê vật chất, Keanu hòa nhã, dễ gần, lịch thiệp như thể anh chỉ là người bình thường. Chia sẻ với Zap2It.com, Keanu Reeves khẳng định: “Tôi không muốn mọi người xem tôi là một ngôi sao”.

Keanu Reeves là người sẵn sàng từ chối thẳng những hợp đồng trị giá hàng triệu USD với các ông lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh, nhưng lại sẵn lòng tham gia những bộ phim nhỏ và độc lập với kinh phí tượng trưng. Khi xuất hiện, anh sẽ là tâm điểm của khán phòng. Nhưng anh cũng là người sẽ tự tắt ánh hào quang của chính mình để sống giữa đời thường, mộc mạc và bình dị.

Keanu Reeves - Ma tran cuoc doi anh 4

Keanu Reeves sẽ tự tắt ánh hào quang của chính mình để sống giữa đời thường, mộc mạc và bình dị.

Chàng tài tử The Matrix còn tích cực quyên góp cho các quỹ từ thiện. Keanu chia sẻ: "Tiền thực sự không quan trọng với tôi. Tôi thích được cho đi và sống thanh thản. So với sức khỏe của mọi người, tiền không có ý nghĩa gì cả”. Chính lối sống bất chấp nghịch cảnh của Keanu đã mang về cho anh danh hiệu “người đàn ông tử tế nhất hành tinh”.

Với “Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời”, tác giả Marc Shapiro khắc hoạ bức chân dung thô ráp và góc cạnh mà ở đó, những sự kiện rời rạc trong cuộc đời Keanu được đặt cạnh nhau, tạo nên bức tranh toàn cảnh. Tác giả đặt từng mảnh ghép lên cùng một mặt phẳng để xem xét và từ đó hé lộ nhiều khía cạnh, sự thật ẩn giấu sau cuộc đời của người anh hùng trên màn ảnh, mang đến góc nhìn sâu sắc và toàn diện về Keanu.

Keanu Reeves - Ma tran cuoc doi anh 5

Sách được phát hành bởi First News và nằm trong chuỗi 3 cuốn sách được phân phối độc quyền trên Tiki.

Khởi điểm là nhà sách online, một trong những ưu tiên hàng đầu của Tiki là nuôi dưỡng văn hóa đọc sách, phát triển dân trí Việt Nam. Đánh dấu hành trình 11 năm đồng hành cùng sách, Tiki tổ chức chương trình “Hội sách online 2021 - 10 năm 10 vạn phần quà” với nhiều chương trình ưu đãi: Giảm giá sâu đến 100%, deal 1.000 đồng và freeship cho đơn hàng từ 0 đồng.

Song song đó, Tiki bắt tay công ty sách uy tín First News phân phối độc quyền 3 tựa sách: Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách (Chung Ju Yung), Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời (Marc Shapiro) và Miền đất hứa (Barack Obama). Để biết thêm thông tin chi tiết chương trình, độc giả tham khảo tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm