Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp ảnh với chăn gối giữa đường

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết đã giao lực lượng thanh tra nắm tình hình và xem xét việc đôi nam nữ trải chăn gối ra giữa đường để chụp ảnh.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho hay đơn vị đã nắm thông tin về việc đôi nam nữ trải chăn, gối ra nhiều địa điểm nổi tiếng của Hà Nội để chụp ảnh cưới. Trong số này có những điểm du lịch văn hóa, lịch sử như phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, cầu Long Biên, hồ Tây...

Ông Động cho biết sở đang chờ ý kiến, báo cáo từ các đơn vị trực thuộc tại các quận để có hướng xử lý.

"Trước mắt, sở đã giao thanh tra sở xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan. Quan trọng là hệ thống văn hóa thông tin của chính quyền cơ sở quản lý vấn đề này ra sao và báo cáo lên sở", ông Động nói.

Thanh tra viec chup anh chan goi giua pho anh 1

Bộ ảnh gây nhiều tranh cãi của cặp đôi tại Hà Nội. Ảnh: FBNV.

Trước đó, mạng xã hội dậy sóng với bộ ảnh được cho là ảnh cưới hết sức táo bạo của một đôi nam nữ Hà thành. Hai nhân vật trong bức ảnh mặc đồ ngủ, mang chăn, gối trải ra giữa đường để tạo dáng, chụp ảnh.

Một số ý kiến cho rằng việc thực hiện bộ ảnh gây cản trở giao thông, không phù hợp văn hóa, mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, cũng có nhiều người ủng hộ quan điểm của chủ nhân bộ ảnh được cho là độc, lạ.

Hà Nội đến nay đã ban hành các bộ quy tắc ứng xử, trong đó có quy tắc ứng xử chung tại nơi công cộng. Mục những việc nên làm yêu cầu tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy tắc nơi công cộng; tôn trọng không gian chung của cộng đồng; ứng xử lịch thiệp, thân thiện, nhã nhặn, đúng mực; trang phục lịch sự, phù hợp hoàn cảnh, chuẩn mực xã hội; tôn trọng, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Khoả thân để kêu gọi bảo vệ Mã Pì Lèng là quá phản cảm

Trong bối cảnh văn hoá Việt Nam, tiến sĩ Khuất Thu Hồng cho rằng việc khỏa thân lên khu di sản Mã Pì Lèng để kêu gọi bảo vệ môi trường là quá phản cảm và khó chấp nhận.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm