Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Bộ Văn hóa: Vụ người mẫu mặc bikini đón U23 VN là phản cảm

Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nói đang xem xét xử lý vụ Vietjet cho người mẫu biểu diễn bikini phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay đón tuyển U23 VN.

Chiều 2/2, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Trịnh Thị Thủy, cho biết Bộ này đang xem xét xử lý vụ người mẫu mặc bikini đón đội tuyển U23 Việt Nam. 

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá việc Vietjet Air đưa người mẫu mặc bikini lên biểu diễn trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam là phản cảm, trái thuần phong mỹ tục. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã làm việc với hãng bay về việc này.

Theo bà Thủy, Vietjet đã vi phạm quy định đảm bảo an toàn bay. Bộ đã trao đổi với Cục hàng không để có biện pháp xử lý phạt hành chính. "Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi và có quyết định phù hợp", nữ thứ trưởng nói.

Liên quan vụ việc, chiều 30/1, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc xử phạt đối với hãng hàng không VietjetAir.

Theo đó, Cục Hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng và khuyến cáo bằng văn bản.

Đối với cá nhân, Cục xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 ở mức 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không quyết định xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành hãng với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

nguoi mau mac bikini don U23 Viet Nam anh 1
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc làm việc với Vietjet Air về vụ biểu diễn bikini trên máy bay. Ảnh: Tùng Lê.

Trước đó, ngày 28/1, hình ảnh các người mẫu mặc bikini trên chuyến bay của Vietjet Air chở các cầu thủ U23 Việt Nam về nước sau trận chung kết giải châu Á đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

Nhiều người lên tiếng phê phán và cho rằng phản cảm, không phù hợp với tính chất của chuyến bay đón những người vừa mang vinh quang về cho đất nước.  

Sự việc thậm chí còn được nhiều hãng tin nước ngoài đăng tải, mô tả sự giận dữ của cộng đồng đối với Vietjet.

Cũng trong buổi họp báo hôm nay, nhiều câu hỏi được đặt ra với đại diện Bộ VHTT&DL về việc Bộ này đã có biện pháp gì để thúc đẩy việc nhiều doanh nghiệp hứa thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam hàng tỷ đồng nhưng “tiền vẫn chưa trao tay”.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng việc hứa thưởng và chi thưởng là sự tự nguyện của các tổ chức, cá nhân. "Dư luận không nên quá sốt ruột, việc này phụ thuộc vào điều kiện tài chính thực tế của mỗi đơn vị. Chúng ta nên chờ đợi thêm vì sự kiện mới diễn ra”, bà Thủy nói.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, có nhiều đơn vị tuyên bố tặng thưởng tuyển U23 Việt Nam.

"Tôi nhớ không nhầm là 26 tỷ đồng tiền mặt và 14 tỷ đồng quy ra các loại vật chất, dịch vụ. Tổng cộng U23 Việt Nam được hứa thưởng vào khoảng 40 tỷ đồng", ông Dũng nói.

Người phát ngôn Chính phủ cho rằng cần nhắc nhở, thúc giục các đơn vị hứa thưởng bởi đây là việc cần làm. Ông Mai Tiến Dũng nhắc lại lời Thủ tướng về việc giao cho Bộ VHTT&DL đôn đốc thêm các cơ quan, đơn vị đã hứa thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

“Công ty ôtô Trường Hải tuyên bố thưởng cho HLV Park Hang Seo một chiếc ôtô thì nhất định phải thực hiện. Chúng tôi đã trực tiếp nhắc lãnh đạo Trường Hải xúc tiến nhanh việc trao thưởng này. Giờ làm việc phải thực chất chứ không thể đánh bóng được”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Vụ bikini trên máy bay chở U23: Vietjet nợ lời xin lỗi chân thành

Theo nhiều chuyên gia ngành truyền thông, vụ Vietjet Air cho người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ đón đội tuyển U23 hoàn toàn có thể kết thúc tốt hơn cho hãng nếu có sự chân thành.

Vietjet Air đã bao nhiêu lần sử dụng bikini để gây tranh cãi?

Việc Vietjet Air mang dàn người mẫu bikini lên chuyến bay đón đội tuyển Việt Nam trở về sau trận chung kết U23 châu Á không phải lần đầu hãng dính đến trang phục "mát mẻ".

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm